ดาวน์นี่ & แอมบิ เพอร์ จับมือ พันทิป จัดแคมเปญ Pantip x Downy & Ambi Pur ชวนแชร์เคล็ด (ไม่) ลับ กู้ชีพผ้าเหม็นอับ ลุ้นรางวัลใหญ่สุดพิเศษ

0    1,502    0    26 ก.ค. 2565 13:29 น.   
แบ่งปัน

ดาวน์นี่ & แอมบิ เพอร์ จับมือ พันทิป จัดแคมเปญ Pantip x Downy & Ambi Pur  ชวนแชร์เคล็ด (ไม่) ลับ กู้ชีพผ้าเหม็นอับ ลุ้นรางวัลใหญ่สุดพิเศษ

   ปัญหาที่มาพร้อมกับช่วงหน้าฝนของใครหลายคนคงหนีไม่พ้น “ผ้าเหม็นอับ” แค่เริ่มซักผ้าฟ้าก็ครึ้มมาแต่ไกลทำเอาหลาย ๆ บ้านเบื่อหน่ายกับผ้าที่ซักตากเท่าไหร่ก็ไม่แห้งแถมยังส่งกลิ่นเหม็นกวนใจ ทำให้เสียทั้งเวลาและเสียความมั่นใจไม่น้อย ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นอับเหล่านั้นล้วนมาจากการสะสมของแบคทีเรียในผ้าที่มาพร้อมอากาศอับชื้น  รวมไปถึงสิ่งสกปรกและเชื้อแบคทีเรียที่อาจแฝงตัวมากับเสื้อผ้าเมื่อเราต้องออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านก็สามารถสะสมจนเกิดกลิ่นอับในเสื้อผ้าได้เช่นกัน! วันนี้ ดาวน์นี่ และ แอมบิ เพอร์ จึงจับมือกับ พันทิป เว็บไซต์แหล่งคอมมูนิตี้ชื่อดัง เชิญชาวเน็ตร่วมกิจกรรม Pantip x Downy & Ambi Pur ชวนแชร์เคล็ด (ไม่) ลับ กู้ชีพผ้าเหม็นอับ ไปเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากพ่อบ้านแม่บ้านผู้มีประสบการณ์ ให้แอบเก็บทริกกลับไปใช้กันแบบเต็มที่

แน่นอนว่าเมื่อเจอปัญหาผ้าเหม็นอับหลายคนมองหาวิธีการที่จะช่วยแก้ไขและรับมือในรูปแบบที่แตกต่างกันไป เห็นได้ชัดจากกิจกรรมร่วมสนุกโดยการตอบแบบสอบถาม 3 ข้อเกี่ยวกับปัญหากลิ่นอับบนผ้าและวิธีการแก้ปัญหา มีผู้ให้ความสนใจร่วมตอบแบบสอบถามกว่า 400 คน ซึ่งเมื่อมองลงไปถึงผลสำรวจทั้ง 3 ข้อ หลาย ๆ คน รับรู้ถึงสาเหตุของกลิ่นอับบนผ้าซึ่งเกิดจากแบคทีเรียสะสม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหรือผ้าที่ซักยากต่าง ๆ และวิธียอดนิยมที่ถูกใช้ในการแก้ปัญหาสำหรับเสื้อผ้า คือการใช้น้ำยาซักผ้าที่ผสมสารแอนตี้แบค เพื่อขจัดคราบติดแน่น ลดกลิ่นอับชื้น ด้านผ้าซักยากอย่าง โซฟา ผ้าม่าน ฯลฯ วิธีแก้ไขที่ถูกโหวตเป็นอันดับสูงสุด คือการใช้สเปรย์ฉีดผ้าที่มีส่วนผสมที่สามารถขจัดแบคทีเรียสะสมอันเป็นต้นตอของกลิ่นเหม็นอับในผ้าและยังให้ความหอมสดชื่นโดยไม่ต้องถอดออกไปซักให้ยุ่งยาก

นอกจากนี้กิจกรรมอีกส่วนที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ที่ผู้คนให้ความสนใจไม่แพ้กัน คือการแชร์เคล็ดลับที่ทำให้ผ้าสะอาด หอม และไร้กลิ่นอับ ในแบบฉบับของตนเอง ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ส่งผลให้เกิดการแลกเปลี่ยนทริก ๆ ระหว่างผู้ร่วมสนุกและผู้เข้ามาเยี่ยมชมกระทู้กิจกรรม โดยวิธีที่แต่ละบ้านใช้นอกจากจะน่าสนใจแล้วบางวิธียังเป็นวิธีที่คาดไม่ถึงที่หลายคนไม่เคยทราบมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น การล้างทำความสะอาดเครื่องซักผ้าเป็นประจำ ใช้ถุงหอมแขวนไว้ในตู้เสื้อผ้า ใช้ผลไม้บางชนิด หรือ น้ำส้มสายชู ในการแช่ผ้าก่อนการซักผ้าปกติ หรือแม้กระทั่งการนำผ้าใส่ถุงพลาสติกและแช่ในช่องแช่แข็งของตู้เย็นเพื่อขจัดเชื้อโรค และอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ถูกพูดถึงมากเช่นกัน คือการใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่ผสมสารแอนตี้แบค สเปรย์ฉีดผ้าหอม รวมถึงน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเฉพาะ ที่ช่วยขจัดกลิ่นอับและแบคทีเรียสะสมต่าง ๆ เพราะเป็นวิธีที่ง่าย สะดวก ไม่ยุ่งยากและไม่เสียเวลา แม้ว่าฟ้าจะครึ้ม ฝนจะตกตอนไหนผ้าก็หอมสะอาดสดชื่น หมดกังวลเรื่องเชื้อแบคทีเรียสะสม และไม่มีกลิ่นเหม็นอับกวนใจ

หากใครกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยขจัดกลิ่นอับและแบคทีเรียบนผ้า ดาวน์นี่ & แอมบิ เพอร์ ตอบโจทย์ในทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ดาวน์นี่ ผลิตภัณฑ์ซักผ้าชนิดน้ำ สูตรแอนตี้แบค สำหรับซักเสื้อผ้าปกติ แอมบิ เพอร์ สเปรย์ฉีดผ้าหอม สูตรแอนตี้แบค สำหรับฉีดลงบนผ้าที่ซักยาก และ ดาวน์นี่ ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่ม สูตรตากใน ที่ร่ม ตัวช่วยเพิ่มเติมความหอมสดชื่นยาวนาน โดยสามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ซุปเปอร์มาเก็ตชั้นนำทั่วไป รวมถึงช่องทางออนไลน์ P&G Official Shop ใน Shopee: https://bit.ly/3LuVggq หรือ Lazada: https://bit.ly/3kazrY
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมกับ เอ ไลฟ์ ส่งแคมเปญ “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มสงกรานต์คลายร้อน  (ไมโครอินชัวรันส์)” มอบกรมธรรม์อุบัติเหตุฟรี ด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาทต่อกรมธรรม์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมกับ เอ ไลฟ์ ส่งแคมเปญ “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มสงกรานต์คลายร้อน (ไมโครอินชัวรันส์)” มอบกรมธรรม์อุบัติเหตุฟรี ด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาทต่อกรมธรรม์
เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมมือกับ เอ ไลฟ์ (ALive Powered by AIA) โดยบริษัท เอไอเอ เวลเนส จำกัด ส่งความห่วงใยถึงคนไทยทั่วประเทศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เปิดตัวแคมเปญ “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มสงกรานต์ (ไมโครอินชัวรันส์)” โดย เอ ไลฟ์ ขอมอบกรมธรรม์อุบัติเหตุฟรีให้แก่ประชาชนทั่วไป ระยะเวลาคุ้มครองนาน 30 วัน ด้วยวงเงินคุ้มครองชีวิตสูงถึง 100,000 บาทต่อกรมธรรม์ กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ พร้อมรับผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุตามจำนวนที่จ่ายจริงสูงสุด 5,000 บาท
จังหวัดลำปาง ขอเชิญร่วมงาน “สลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลำปาง 2567” ร่วมเฉลิมฉลอง “สงกรานต์ไทย” เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม “ที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
จังหวัดลำปาง ขอเชิญร่วมงาน “สลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลำปาง 2567” ร่วมเฉลิมฉลอง “สงกรานต์ไทย” เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม “ที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
จังหวัดลำปาง ขอเชิญร่วมงาน สลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลำปาง 2567 ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อชูความงดงามด้านอัตลักษณ์วัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ที่มีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย อย่าง ขบวนแห่งานบุญสลุงหลวง และการประกวดเพทบุตร-เทพธิดา สลุงหลวง ซึ่งสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน และร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่ ยูเนสโก ประกาศขึ้นทะเบียนให้ “สงกรานต์ในประเทศไทย” เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ณ ลานสนามหน้าพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้เมืองลำปาง (มิวเซียมลำปาง), ลานพระธาตุศรีจอมไคล วัดปงสนุก และ ข่วงนคร สวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา ระหว่างวันที่ 7 – 13 เมษายน 2567