“กินดี เฮลตี้ อยู่นาน!” ส่องเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ 2022 ใส่ใจที่มาของอาหาร ต้องสด สะอาด และต้องปลอดภัย

0    1,232    0    11 ส.ค. 2565 17:31 น.   
แบ่งปัน

“กินดี เฮลตี้ อยู่นาน!” ส่องเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ 2022  ใส่ใจที่มาของอาหาร ต้องสด สะอาด และต้องปลอดภัย

   จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้คนมีเวลาหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยเห็นได้จากปริมาณความต้องการสินค้า อาหาร รวมทั้งผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ มีการขยายตัวและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยแนวคิดของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการลดความเสี่ยงจากโรคภัยต่างๆ พร้อมกับต้องการดูแลและเสริมสร้างภาพลักษณ์ของตนเองทั้งรูปร่าง ผิวพรรณ สุขภาพให้ดียิ่งขึ้น

เมื่อโลกเปลี่ยนแปลงไป มนุษย์จำเป็นต้องปรับตัวให้ทันเพื่อพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา รวมถึงการมีสุขภาพที่ดี คือสิ่งจำเป็นที่ต้องรักษาไว้ บนความเชื่อที่ว่า You are what you eat นับเป็นคำกล่าวที่สำคัญของเทรนด์บริโภคในยุคนี้ ซึ่งโลกที่เต็มไปด้วยข้อมูลจะทำให้เราทราบถึงที่มาที่ไป และยังช่วยในการตัดสินใจเพื่อเลือกบริโภคอาหารได้อย่างมีประโยชน์

เทรนด์การบริโภคในยุคปัจจุบันเน้น บริโภค อย่างไรบ้าง เรามาดูกัน
1.ผักผลไม้ออร์แกนิก - ปัจจุบันผัก ผลไม้ ในรูปแบบเกษตรอินทรีย์ แม้ราคาสูงกว่าท้องตลาดทั่วไป แต่ผู้บริโภคยินดีจ่าย เพื่อความสบายใจในการบริโภค
2.วิตามิน - แม้บางกลุ่มไม่เน้นทานผักผลไม้ แต่ยังมีทางเลือกในการบริโคอย่าง อาหารเสริม หรือรูปแบบเครื่องดื่มผสมวิตามิน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน
3.ผลิตภัณฑ์อาหารเป็นยา - ได้แก่กลุ่ม ชาสมุนไพร หรือเครื่องดื่มผสมสมุนไพร ที่สามารถรับประทานเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันที่มากขึ้นโดยใช้แทนยา
4.เนื้อสัตว์เพื่อสุขภาพ - แหล่งโปรตีนสำคัญที่จำเป็นต่อสุขภาพอย่างยิ่ง เน้นคอเลสเตอรอลต่ำ และย่อยง่าย

ปัจจุบันเมืองไทยมีการจำหน่ายเนื้อสัตว์เพื่อสุขภาพออกมาตอบโจทย์ผู้บริโภคหลายชนิด หนึ่งในเนื้อสัตว์ที่สามารถหาทานได้ง่าย และสะดวก คือเนื้อไก่ เนื่องจากเนื้อไก่จัดเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี ย่อยง่าย และมีไขมันน้อย ทำให้เป็นที่ชื่นชอบสำหรับนักออกกำลังกายและผู้ที่ต้องการรักษารูปร่าง แต่สิ่งสำคัญที่ยังต้องระวังคือ เมื่อรับประทานบ่อย จะทำให้มีรับกรดยูริคสูง อีกทั้งพบว่า เนื้อไก่ เป็นโปรตีนที่มีสารตกค้างมากที่สุดอีกด้วย

พอลดีย์ ไก่อารมณ์ดี จึงเป็นทางเลือกของอาหารคุณภาพแห่งอนาคตที่ สด สะอาด ปลอดภัย จากฟาร์มไก่ที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี โดยทีมสัตวแพทย์และสัตวบาล ที่ดูแลสุขภาพไก่อย่างสม่ำเสมอ พร้อมเลี้ยงในโรงเรือนระบบปิด compartmentalization มีบริเวณฟาร์มอันกว้างขวาง อยู่ในหุบเขา ห่างไกลผู้คนและห่างชุมชน ทั้งยังมีการควบคุมอุณหภูมิและควบคุมการหมุนเวียนของอากาศ เสมือนอยู่ในห้องแอร์ นอกจากนี้ไก่มีพื้นที่ นอน กลิ้ง วิ่งเล่น ได้เพลิดเพลินตามสัญชาตญาณอย่างเต็มที่ และมีการเปิดเพลงคลาสสิกให้ไก่ฟังทุกวันจึงทำให้ไก่อารมณ์ดี อีกทั้งด้านอาหารไก่ ยังให้ธัญพืช แบบ vegetarian feed โดยมีนักวิชาการที่คอยดูแลโภชนาการให้ไก่ได้รับสารอาหารครบถ้วน ด้วยวิธีการเหล่านี้จึงทำให้ไก่พอลดีย์เจริญเติบโตดี มีสุขภาพแข็งแรง และไม่จำเป็นต้องใช้ยาปฏิชีวนะหรือสารเร่งการเจริญเติบโต โกรธฮอร์โมน หรือจุลินทรีย์ที่เป็นอันตรายใดๆ ต่อผู้บริโภค ซึ่งเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพท รวมถึงเด็กๆ วัยเจริญเติบโต ที่กำลังมองหาไก่คุณภาพชั้นเลิศ ชั้นไขมันน้อยมาก ยูริกต่ำ มารับประทานเพื่อสุขภาพที่ดี และยืนยาวของทุกคน

You are what you eat เมื่อการกินสะท้อนในสิ่งที่จะกำหนดตัวเราในอนาคต ดังนั้นการบริโภคอาหารในปริมาณที่พอเหมาะ และคุณภาพมาตรฐานจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องตระหนักมากขึ้น เพราะยอมจ่ายเพื่ออาหารคุณภาพ ย่อมดีกว่าเสียค่ารักษาสุขภาพที่แพงหูฉี่ ทั้งนี้ก็เพื่อสวัสดิภาพที่ดีของทุกคนในโลกอนาคต
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” สาดแรงบันดาลใจพลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” สาดแรงบันดาลใจพลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์
บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านขนมและของว่างระดับโลก ชวนเหล่า Gen Z ชาร์จแรงบันดาลใจพร้อมหายใจแล้วไปต่อ ด้วยความสดชื่นเต็มขั้นรับซัมเมอร์กับแบรนด์ฮอลล์ ด้วยการจัดงาน “Space of Inspire by Halls XS” เปิดตัวลูกอมฮอลล์ 2 รสชาติใหม่แบบชูการ์ฟรี ได้แก่ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส “โคล่า ชิลล์” ลูกอมกลิ่นโคล่าและเมนทอลแบบจัดเต็ม และ “เลมอน โซดา” ลูกอมกลิ่นเลมอนโซดาเปรี้ยวหวานโดนใจสุดคูล ที่ได้อินสไปร์จากเครื่องดื่มสุดฮิตดับร้อนของวัยรุ่น พร้อมชวน 4 หนุ่มวง DICE “เจย์-เฟรม-อาโป-มิน” ศิลปินบอยกรุ๊ปน้องใหม่สุดฮอต มาร่วมสาดความเฟรชดับอุณหภูมิร้อนกับมินิคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมครีเอทเครื่องดื่มสุดอินสไปร์สดชื่นเย็นถึงใจ ที่คนรุ่นใหม่ต้องลอง ณ สยามสแควร์วัน
บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนเอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล Best of the Best Award Winner 2024 ประเภท “Best Bond Manager – Thailand” จาก นิตยสาร Asia Asset Management สำนักพิมพ์แม่บ้าน
บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนเอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล Best of the Best Award Winner 2024 ประเภท “Best Bond Manager – Thailand” จาก นิตยสาร Asia Asset Management
บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด คว้ารางวัล Best of the Best Award Winner 2024 ประเภทรางวัล “Best Bond Manager – Thailand” จาก นิตยสาร Asia Asset Management โดยมี นายสุขวัฒน์ ประเสริฐยิ่ง (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมคณะผู้บริหาร ขึ้นรับรางวัลจาก นาย Tan Lee Hock ผู้ก่อตั้งนิตยสาร Asia Asset Management สะท้อนถึงความสามารถของทีมผู้จัดการกองทุนของ บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) ในการสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงมีการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “กองทุนเปิด เอไอเอ อินคัม ฟันด์ (AIA Income Fund)” ซึ่งถือเป็นกองทุนคุณภาพระดับต้น ๆ