6 วิธีไล่จิ้งจกตัวร้าย ที่ลองแล้วเวิร์ก

หน้าแรก      สาระน่ารู้
ถูกใจ
0    1,292    0    29 ก.ค. 2565 15:00 น.   
แบ่งปัน
 

ถามว่ากลัวจิ้งจกมั้ย หลายคนอาจจะไม่กลัว แต่รู้สึกรำคาญมากกว่า เพราะเจ้าจิ้งจกตัวร้ายนอกจากจะชอบเกาะอยู่ตามมุมหลืบแล้ว ยังชอบส่งเสียงร้องกวนใจ นอกจากนั้นแล้วนางยังออกลูกหลานเร็วเว่อร์ เห็นอีกทีมาอีกเป็นฝูง แบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน หาวิธีไล่ออกไปให้พ้นจากบ้านน่าจะดีที่สุด วันนี้เราเลยมาบอกวิธีไล่จิ้งจกแบบง่าย ๆ มาให้ลองทำตามกันดู บางวิธีเราลองแล้วคิดว่าเวิร์กเลยมาแชร์ ส่วนเพื่อน ๆ มีวิธีไหนที่ดีกว่าแนะนำได้เลยค่ะ 

หอมหัวใหญ่หรือหัวหอมแดง
หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ใส่ถ้วยกระดาษ วางไว้ตามจุดที่มีจิ้งจก เช่น กำแพง ขอบประตู-หน้าต่าง ซอกตู้ หรือหลอดไฟ กลิ่นของหัวหอมจะช่วยไล่จิ้งจกได้ดีมาก

เปลือกมะนาว
วิธีจะคล้าย ๆ กับหอมหัวใหญ่ คือหั่นแล้ววางไว้ตามจุดต่าง ๆ หรืออาจจะผ่าครึ่งแล้วนำมาถูบริเวณที่จิ้งจกผ่านบ่อย ๆ ก็ได้เหมือนกัน แถมบ้านยังจะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของมะนาวด้วย

การบูร
อันนี้ดีมาก เดี๋ยวนี้มีขายเป็นถุง ๆ ไว้แล้ว หรือจะซื้อมาใส่ถุงระบายอากาศเองก็ได้ นอกจากช่วยไล่จิ้งจกแล้ว พวกมด มอด แมลงสาบ หรือยุง ก็จะไม่มากวนใจเช่นกัน แต่กลิ่นอาจจะแรงไปสักหน่อยนะ

น้ำมันก๊าด
เป็นของกลิ่นแรงที่ขนาดเราเองยังต้องปิดจมูก สำหรับจิ้งจกบอกเลยว่าไม่รอด วิธีนี้เหมาะกับคนไม่กลัวจิ้งจกนะ ให้นำผ้าพันกับปลายไม้ แล้วจุ่มน้ำมันก๊าดเล็กน้อย จากนั้นแหย่ไปใกล้ ๆ จิ้งจก เท่านี้นางก็วิ่งแล้วจ้า แต่ต้องทำบ่อย ๆ เพื่อไม่ให้จิ้งจกกลับมาอีก

สมุนไพร
วิธีนี้อาจจะหายากไปสักหน่อย แต่ถ้าบ้านใครมีก็ดีเลย ให้ลองหาสมุนไพรกลิ่นแรง อาทิ ยี่โถ่ ใบน้อยหน่า ยาฉุน หรือใบสาบเสือ โดยนำมาบดผสมกับน้ำ แล้วฉีดไล่บริเวณที่มีจิ้งจก จะบอกว่าไล่ได้ทั้งจิ้งจกและตุ๊กแกเลยนะ

เลี้ยงแมว
คลาสสิกสุด ๆ วิธีนี้ เพราะจิ้งจกคือของโปรดของน้องแมวเลยก็ว่าได้ ลองเลี้ยงแมวไว้สักพักจะรู้เลยว่าจิ้งจกเริ่มหายไป เพราะนางก็ไม่ทนอยู่แน่ ๆ ถ้ารู้ว่าต้องเสี่ยงกับการถูกแมวตะปบ

สาระน่ารู้อื่นๆ