สำนักพิมพ์แม่บ้าน
 
ข่าวสารและกิจกรรม
รวมข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ของแม่บ้าน
เรียงจาก
มาใหม่
ถูกใจ
แชร์
คนดู
เรียงจาก
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ
สศส. จับมือ จังหวัดเพชรบุรี เปิดเวที “การประกวดรสเพ็ดรีประจำบ้าน” สืบสานต่อยอดวัฒนธรรมอาหารท้องถิ่นเมืองเพชรฯ ส่งต่อสู่คนรุ่นใหม่
สศส. จับมือ จังหวัดเพชรบุรี เปิดเวที “การประกวดรสเพ็ดรีประจำบ้าน” สืบสานต่อยอดวัฒนธรรมอาหารท้องถิ่นเมืองเพชรฯ ส่งต่อสู่คนรุ่นใหม่
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ สศส. ภายใต้โครงการส่งเสริมเมืองสร้างสรรค์องค์การยูเนสโกในประเทศไทย‬ ‭(UNESCO Creative Cities Network: UCCN) ร่วมกับ สำนักงานจังหวัดเพชรบุรี เปิดเวทีกิจกรรม “การประกวดรสเพ็ดรีประจำบ้าน‬ (Cooking and Storytelling‬ Competition)” ภายใต้ แนวคิด‬ “รสเพ็ดรี มีดีไม่เหมือนใคร” เพื่อตอกย้ำบทบาทเพชรบุรีในฐานะเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร (City of Gastronomy) ของประเทศไทย โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านวัฒนธรรมอาหารจากรุ่นสู่รุ่น สำหรับกิจกรรมนี้มีการจับคู่ “แม่ครัวหัวเตา” กับ “นักเล่าเรื่องรุ่นเยาว์” ถ่ายทอดสูตรอาหารประจำบ้านผ่านการปรุงและการเล่าเรื่องในรูปแบบร่วมสมัย เพื่อเชื่อมโยงองค์ความรู้จากรุ่นสู่รุ่น ขณะเดียวกันยังเป็นเวทีสร้างคุณค่าเพิ่มแก่ชุมชน และต่อยอดสู่อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ณ สวนตาลลุงถนอม อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี
“แบรนด์ซุปไก่สกัด” เปิดแคมเปญระดับภูมิภาค “แบรนด์ซุปไก่สกัด x เครยอน ชินจัง” พร้อมกัน 5 ประเทศใน SEA
“แบรนด์ซุปไก่สกัด” เปิดแคมเปญระดับภูมิภาค “แบรนด์ซุปไก่สกัด x เครยอน ชินจัง” พร้อมกัน 5 ประเทศใน SEA
“แบรนด์ซุปไก่สกัด” โดย บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพภายใต้ตราผลิตภัณฑ์แบรนด์ (BRAND'S) ในประเทศไทยและอินโดไชน่า เปิดตัวแคมเปญระดับภูมิภาค “แบรนด์ซุปไก่สกัด x เครยอน ชินจัง” พร้อมกันใน 5 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ ไต้หวัน ฮ่องกง และมาเลเซีย ชูกลยุทธ์ Character Marketing ดึงอนิเมะญี่ปุ่นสุดไอคอนิก "เครยอน ชินจัง" ที่มีประวัติยาวนานกว่า 30 ปี และออกอากาศใน 45 ประเทศทั่วโลก
เนสเพรสโซยกระดับประสบการณ์กาแฟในทุกวัน ควบคู่แนวคิดความยั่งยืน  ‘My Cup of Purpose’
เนสเพรสโซยกระดับประสบการณ์กาแฟในทุกวัน ควบคู่แนวคิดความยั่งยืน ‘My Cup of Purpose’
Nespresso (เนสเพรสโซ) ผู้นำด้านกาแฟแคปซูลและเครื่องชงกาแฟชนิดแคปซูลระดับพรีเมี่ยมจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถ่ายทอดแรงบันดาลใจและความตั้งใจอันลึกซึ้งในทุกแก้วกาแฟ ผ่านแคมเปญ ‘My Cup of Purpose’ ที่ชวนให้คนรักกาแฟได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลา ‘Me Moments’ ในทุกวันให้เป็นมากกว่าช่วงเวลาแห่งความสุข แต่เป็นจุดเริ่มต้นของการมีส่วนร่วมในการดูแลโลก โดยภายใต้แคมเปญนี้ เนสเพรสโซเดินหน้าส่งเสริมไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืนไปพร้อมกับผู้บริโภค ด้วยการตั้งเป้าหมายเพิ่มอัตราการส่งคืนแคปซูลกาแฟใช้แล้วจาก 25% ในปัจจุบัน ให้เพิ่มขึ้นเป็น 27% ภายในสิ้นปี 2568 ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งก้าวเล็ก ๆ ที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงเชิงบวกที่ยั่งยืนในระยะยาว
แม็กกี้ ไม่ได้มีดีแค่ซอสเหยาะจิ้ม!  เสิร์ฟซอสปรุงอาหารโฉมใหม่ ด้วยดีไซน์ทันสมัย Maggi’s Iconic Square  สวย จับถนัดมือ การันตีความหอม อร่อยถึงรสทุกเมนู
แม็กกี้ ไม่ได้มีดีแค่ซอสเหยาะจิ้ม! เสิร์ฟซอสปรุงอาหารโฉมใหม่ ด้วยดีไซน์ทันสมัย Maggi’s Iconic Square สวย จับถนัดมือ การันตีความหอม อร่อยถึงรสทุกเมนู
แม็กกี้ (Maggi) แบรนด์ซอสถั่วเหลืองหมักธรรมชาติที่อยู่คู่ครัวไทยมายาวนานกว่า 74 ปี เปิดตัวแพ็กเกจจิ้งโฉมใหม่สำหรับซอสปรุงอาหารทุกสูตร ชูจุดเด่นการออกแบบด้วยความเข้าใจการใช้งานจริงของคนทำอาหาร ด้วยรูปทรงสี่เหลี่ยมแบบ Maggi’s Iconic Square สวย ทันสมัย จับเข้ามือ เทง่าย แถมเก็บสะดวกไม่เปลืองพื้นที่ ทำให้ทุกขั้นตอนในครัวเป็นเรื่องง่าย แต่ยังคงความหอมอร่อยจากถั่วเหลืองหมักธรรมชาติตามฉบับแม็กกี้ไว้ไม่เปลี่ยนแปลง