เมื่อ พริงเกิลส์ ฉีกกรอบ! ปั้น Mr. P ไอคอนิค มาสคอต ปรับโฉมใหม่สนุกกว่าเดิม ครั้งแรกในรอบ 20 ปี

1    2,652    9    2 มี.ค. 2564 15:43 น.   
แบ่งปัน

เมื่อ พริงเกิลส์ ฉีกกรอบ! ปั้น Mr. P ไอคอนิค มาสคอต
ปรับโฉมใหม่สนุกกว่าเดิม ครั้งแรกในรอบ 20 ปี

พริงเกิลส์ มันฝรั่งกระป๋อง กับการเดินทางจากปี 1967 สู่ปี 2021
นายอวนิช บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เคลล็อกส์ ประเทศไทย จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย พริงเกิลส์ (Pringles) กล่าวว่า “กว่า 50 ปีของ พริงเกิลส์ มันฝรั่งกระป๋องสัญชาติอเมริกา ที่ครองใจคนกว่า 140 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย กับกว่า 14 รสชาติหลากหลายแสนอร่อยจากทั่วโลก และยังมีรสชาติที่ถูกพัฒนาไปตามความต้องการของแต่ละประเทศ มาพร้อมกับดีไซน์และสีสันอันแสนสนุกของตัวกระป๋อง ต้องยอมรับว่าสร้างอิมแพคและการมองเห็นทุกครั้งที่อยู่บนชั้นวาง และคงจะปฏิเสธไม่ได้กับ Mr. P  ไอคอนิค มาสคอต ที่คุ้นตากันเป็นอย่างดีทั่วโลก ช่วยสร้างการจดจำให้กับแบรนด์พริงเกิลส์ได้เป็นอย่างดี"

 

ในปี 2021 Mr. P จึงต้องมีสไตล์ใหม่ และมีความสนุกมากขึ้น
รู้หรือไม่? Mr. P ที่มีหนวดและผมสีทอง หน้าตาคล้ายชาวต่างชาติ ถูกออกแบบและใช้งานมาตั้งแต่ปี 2001 นับว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี กับการปรับโฉมใหม่! โดย พริงเกิลส์ ใช้เวลากว่า 2 ปี ในการค้นคว้าวิจัย เพื่อออกแบบ Mr. P พร้อมเปิดตัวภายใต้คอนเซ็ปต์ Mind Popping New Look ให้ดูชิค โมเดิร์น สนุก และทะเล้นมากกว่าเดิม สังเกตได้จากคิ้วที่มีลูกเล่น แววตาวิบวับ และหนวดที่แสดงออกหลากหลาย สื่อถึงอารมณ์ขณะลิ้มลองพริงเกิลส์แต่ละรสชาติ แถมยังมีความ สนุก และดูนอกกรอบมากขึ้น นอกจากนี้ ดีไซน์แพคเกจจิ้ง อย่างกระป๋องก็ได้มีการปรับให้ดูโดดเด่นมากขึ้น ด้วยการปรับโทนสีให้สว่าง พร้อมกับรูปแบบที่ดูเรียบง่ายแต่มีสไตล์ อีกทั้งยังมีภาพมันฝรั่งพริงเกิลส์ที่น่าลิ้มลองและสื่อถึงรสชาติที่ชัดเจน แม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกจะดูเปลี่ยนไป แต่ พริงเกิลส์ ยังการันตีรสชาติความอร่อยเหมือนเดิมแน่นอน

 

ครองแชมป์อันดับ 1 ตลาดมันฝรั่งกระป๋องในไทย
ชนะใจกลุ่มลูกค้า ด้วยกลยุทธ์การตลาดที่ตีโจทย์ขาด
แน่นอนว่าคุณภาพและความอร่อย รวมถึงนวัตกรรมและการพัฒนารสชาติอย่างไม่เคยหยุดของ     พริงเกิลส์ ส่งผลให้ปีที่ผ่านมา พริงเกิลส์ เป็นแบรนด์มันฝรั่งแบรนด์หลักที่มียอดขายเติบโตขึ้น แม้ว่าตลาดมันฝรั่งในปีที่ผ่านมาจะติดลบก็ตาม และยังขึ้นแท่นครองแชมป์อันดับ 1 ของตลาดมันฝรั่งกระป๋องอย่างต่อเนื่องอีกด้วย พร้อมสร้างสีสันและความน่าตื่นเต้นให้กับกลุ่มลูกค้าอยู่ตลอดเวลา ด้วยกลยุทธ์การตลาดอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ‘Thai Favorite: พริงเกิลส์ กับการเบลนด์ตัวเองให้ใกล้ชิดคนไทย’ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาด ที่จะทำให้พริงเกิลส์ใกล้ชิดคนไทยได้มากที่สุด ในขณะเดียวกันคนไทยเองก็กล้าที่จะหยิบและลิ้มลองกับรสชาติที่คุ้นเคย ที่ผ่านมาพริงเกิลส์จึงพัฒนาและผุดไอเดียออกรสชาติแบบไทยๆ เอาใจคนไทยสายแซ่บ ทั้ง รสลาบ และกลิ่นปลาหมึกย่างรสเผ็ด นับว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สื่อสารกับคนไทยแบบง่ายๆ ทำให้แบรนด์จับต้องได้และขยายกลุ่มเป้าหมายไปในวงกว้างมากขึ้น ‘Product Excitement: อร่อยแล้วต้องตื่นเต้น’ คือการสร้างความน่าตื่นเต้นให้กลุ่มลูกค้าได้ลุ้นและรอคอยไปกับรสชาติสุดลิมิเต็ด กระตุ้นให้เกิดการทดลองภายใต้ระยะเวลาการวางจำหน่ายที่ถูกกำหนดไว้ ไม่ว่าจะเป็น พริงเกิลส์ รสไข่เค็ม รสครีมซอสกุ้ง หรือแม้กระทั่งรสสวีทมาโยชีส ‘Passport Flavour: รสชาติจากการเดินทาง เมื่อออกเดินทางไม่ได้ พริงเกิลส์เลยพาทุกคนเดินทางผ่านรสชาติ’ กลยุทธ์ทางการตลาดที่ถูกปรับมาจากการมองเห็นโอกาสในสถานการณ์ปัจจุบัน ด้วยการพากลุ่มลูกค้าที่รักการเดินทางและโหยหาการเดินทาง ออกไปเที่ยวแบบใหม่กับ พริงเกิลส์ พร้อมคลายความคิดถึงการเดินทางด้วยรสชาติความอร่อยเด็ดจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น พริงเกิลส์ รสนิวยอร์คชีสเบอร์เกอร์ และลอนดอนฟิชแอนด์ชิปส์ ซึ่งก็ได้รับกระแส และผลตอบรับกลับมาเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ การสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า หรือ Customer Experience ก็เป็นสิ่งสำคัญที่พริงเกิลส์ ทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการทดลองผลิตภัณฑ์ รวมทั้งสร้างการรับรู้ (awareness) และสร้างการมีส่วนร่วม (engagement) ระหว่างกลุ่มลูกค้าและแบรนด์ แล้วมารอดูกันว่า พริงเกิลส์ และ Mr. P โฉมใหม่ในปี 2021 จะสร้างสีสัน และความน่าตื่นเต้น รวมถึงนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ ให้ได้ติดตามกันอีก ร่วมค้นหาความอร่อยเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/PringlesThailand
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”