สำนักพิมพ์แม่บ้าน
 
ข่าวสารและกิจกรรม
รวมข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ของแม่บ้าน
เรียงจาก
มาใหม่
ถูกใจ
แชร์
คนดู
เรียงจาก
ร่วมสืบสานพระราชปณิธานและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  ร่วมชมการแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ประจำปี 2568 ตอน “สัตยาพาลี” 6 พฤศจิกายน - 8 ธันวาคม 2568 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
ร่วมสืบสานพระราชปณิธานและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ร่วมชมการแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ประจำปี 2568 ตอน “สัตยาพาลี” 6 พฤศจิกายน - 8 ธันวาคม 2568 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง กำหนดจัดการแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ตอน “สัตยาพาลี” ขึ้นในระหว่างวันที่ 6 พฤศจิกายน - 8 ธันวาคม 2568 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เพื่อสืบสานพระราชปณิธานและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
รสชาติจากสองวัฒนธรรมสู่ประสบการณ์ “โฟร์แฮนด์ ดินเนอร์” สุดพิเศษ  ณ ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ
รสชาติจากสองวัฒนธรรมสู่ประสบการณ์ “โฟร์แฮนด์ ดินเนอร์” สุดพิเศษ ณ ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ
เมื่อสองศาสตร์แห่งการปรุงอาหารหลอมรวมเป็นประสบการณ์ความอร่อยอันเหนือระดับ ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมดื่มด่ำรสชาติที่รังสรรค์โดยเชฟอัตสึชิ โยชิดะ ผู้เชี่ยวชาญการทำอาหารแบบไคเซกิ และเชฟซองฮยอน ยุน ผู้เชี่ยวชาญการทำอาหารญี่ปุ่น-เกาหลีสไตล์โมเดิร์น ให้ทุกท่านได้เต็มอิ่มกับมื้อค่ำสุดพิเศษที่ผสานเทคนิคการปรุงและความคิดสร้างสรรค์ของ 2 เชฟผู้แชร์ความหลงใหลในการทำอาหารร่วมกันในวันพุธที่ 19 พฤศจิกายน 2568
“คูโบต้า” ชวนคนไทยค้นพบเสน่ห์ของจานสะอาด กับเรื่องน่าทึ่งที่อาจยังไม่เคยรู้  แค่กินข้าวหมดจาน ก็เปลี่ยนโลกได้จริง!!
“คูโบต้า” ชวนคนไทยค้นพบเสน่ห์ของจานสะอาด กับเรื่องน่าทึ่งที่อาจยังไม่เคยรู้ แค่กินข้าวหมดจาน ก็เปลี่ยนโลกได้จริง!!
เพราะสิ่งที่เราทำอยู่ทุกวัน บนโต๊ะอาหารดูเหมือนเรื่องเล็ก แต่แท้จริงแล้วมันมีพลังมากกว่าที่คิด และนั่นคือสิ่งที่ สยามคูโบต้า อยากชวนคนไทยทุกคนลองกลับมามองใหม่ ผ่านแคมเปญ “Small Actions Change the World – มื้อนี้หมดจาน” ที่เริ่มต้นจากแนวคิดเรียบง่ายว่าแค่กินข้าวให้หมดก็เปลี่ยนโลกได้จริง ทุกจานที่สะอาดไม่ได้สะท้อนแค่ความอิ่ม แต่มันสะท้อนถึงความเข้าใจ ความรับผิดชอบ และพลังของคนธรรมดาที่เชื่อว่า การดูแลโลกเริ่มได้จากสิ่งใกล้ตัวที่สุด และวันนี้ สยามคูโบต้า จะพาไปดูเรื่องจริงที่คุณอาจไม่เคยรู้ว่าอาหารคำสุดท้ายในจานของเรา ช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงและมีพลังเปลี่ยนโลกได้มากกว่าที่คิด
‘ประกันภัยไทยวิวัฒน์’ ผนึก ‘มูลนิธิเมาไม่ขับ’ รณรงค์ “ขับด้วยใจปลอดภัยทุกเส้นทาง” มอบกรมธรรม์ประกันรถยนต์ฟรี เสริมความอุ่นใจให้ประชาชนเดินทางช่วงปีใหม่
‘ประกันภัยไทยวิวัฒน์’ ผนึก ‘มูลนิธิเมาไม่ขับ’ รณรงค์ “ขับด้วยใจปลอดภัยทุกเส้นทาง” มอบกรมธรรม์ประกันรถยนต์ฟรี เสริมความอุ่นใจให้ประชาชนเดินทางช่วงปีใหม่
บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ “คิดเผื่อเพื่อทุกชีวิต” ผ่านโครงการ “Caring is Giving ให้ด้วยใจ ให้ด้วยรัก” เปิดตัวแคมเปญ“ขับด้วยใจ ปลอดภัยทุกเส้นทาง” ส่งเสริมวัฒนธรรมการขับขี่ปลอดภัยในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รับช่วงเวลาที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว พร้อมร่วมมือกับ มูลนิธิเมาไม่ขับ ในการรณรงค์ “เมาไม่ขับ” เพื่อสร้างถนนปลอดภัยช่วงเทศกาล
ฤดูกาลของราชาวัตถุดิบชั้นเลิศกับเห็ดทรัฟเฟิลขาว เพชรเม็ดงามแห่งครัว ณ ห้องอาหารเรดสกาย โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฤดูกาลของราชาวัตถุดิบชั้นเลิศกับเห็ดทรัฟเฟิลขาว เพชรเม็ดงามแห่งครัว ณ ห้องอาหารเรดสกาย โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ลิ้มรสชาติความพรีเมียมตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ ราชาแห่งครัวอย่าง เห็ดทรัฟเฟิลขาว ส่งกลิ่นหอมอันเย้ายวนชวนให้ลิ้มลองไปทั่วห้องอาหารเรดสกายชั้น 55 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ วัตถุดิบเพชรเม็ดงามที่ยืนหนึ่งเป็นตำนานจนถูกขนานนามให้เป็นวัตถุดิบล้ำค่าที่คู่ควรนำมาเสิร์ฟให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง โดยเชฟลูก้า รุสโซ่ หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหาร ภูมิใจนำเสนอเมนูจานเด่นเลิศรสจากเห็ดทรัฟเฟิลขาวนำมาเนรมิตรังสรรค์ควบคู่กับวัตถุดิบพรีเมียมทั่วโลก อาทิ หอยเชลล์ฮอกไกโดเสิร์ฟ
“ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย)” สานต่อแนวคิด “#แบรนด์เป็นได้มากกว่าของขวัญ”  เปิดตัวกระเช้าของขวัญแนวคิดแบบยั่งยืน ใช้ต่อได้จริง พร้อมคอลแลบ ARISTOTLE สร้างสรรค์กระเช้าลิมิเต็ดเอดิชัน
“ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย)” สานต่อแนวคิด “#แบรนด์เป็นได้มากกว่าของขวัญ” เปิดตัวกระเช้าของขวัญแนวคิดแบบยั่งยืน ใช้ต่อได้จริง พร้อมคอลแลบ ARISTOTLE สร้างสรรค์กระเช้าลิมิเต็ดเอดิชัน
“กระเช้าของขวัญแบรนด์” โดยบริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพภายใต้ตราผลิตภัณฑ์แบรนด์ (BRAND’S) ในประเทศไทยและอินโดไชน่า เปิดตัวกระเช้าของขวัญสุดสร้างสรรค์ ภายใต้แนวคิด ‘#แบรนด์เป็นได้มากกว่าของขวัญ’ ชูของขวัญแห่งความใส่ใจ ดีต่อสุขภาพ และบรรจุภัณฑ์ไปใช้ต่อได้จริงในชีวิตประจำวัน มีรูปแบบให้เลือก 5 ดีไซน์ ตอบโจทย์ผู้รับหลากหลายกลุ่ม พร้อมความพิเศษด้วยการนำเสนอกระเช้ารุ่นลิมิเต็ดเอดิชันที่ได้แบรนด์กระเป๋าชื่อดัง “ARISTOTLE” มาร่วมออกแบบดีไซน์เฉพาะให้กับแบรนด์ ตอกย้ำความตั้งใจของแบรนด์ในการส่งต่อของขวัญที่มีคุณค่าให้กับทั้งผู้ให้และผู้รับ
โครงการ “ประโยชน์สุข” ส่องทาง “แม่ดารี” ขับเคลื่อนชุมชนเติบโตยั่งยืน ใช้พลังความรู้  สร้างแบรนด์ยานวดสูตรน้ำตาแม่หม้าย เพิ่มคุณค่าสมุนไพรพื้นถิ่น
โครงการ “ประโยชน์สุข” ส่องทาง “แม่ดารี” ขับเคลื่อนชุมชนเติบโตยั่งยืน ใช้พลังความรู้ สร้างแบรนด์ยานวดสูตรน้ำตาแม่หม้าย เพิ่มคุณค่าสมุนไพรพื้นถิ่น
ท่ามกลางความท้าทายของโลกที่การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นทุกวัน การ “เติบโตไปด้วยกัน” คือพลังที่แท้จริงของสังคมไทย “เอสซีจี” มองเห็นคุณค่าผู้ประกอบการท้องถิ่น (Micro Entrepreneur) ซึ่งเป็นฟันเฟืองสำคัญของเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ มุ่งสร้าง“สังคมแห่งการมีส่วนร่วม” หรือ Inclusive Society ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เติบโตไปด้วยกัน โดยริเริ่มโครงการ “ประโยชน์สุข” ด้วยแรงบันดาลใจจากพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่ทรงสอนให้ทำงาน “เพื่อส่วนรวม” เพื่อให้เกิดทั้ง “ประโยชน์” และ “ความสุข” แก่ผู้คนในสังคม
เปิดศึกไก่ชนไก่ “KFC ประเทศไทย” ประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่กับ “Free Fire” เปิดตัวเมนู “BOOYAH Box” ให้คอเกมแลกรับไอเท็มสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ห้ามพลาด พร้อมเปิดฉากสมรภูมิรบ “KFC 4v4 Arena” เชื่อมโลกจริงเข้ากับโลกเสมือน
เปิดศึกไก่ชนไก่ “KFC ประเทศไทย” ประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่กับ “Free Fire” เปิดตัวเมนู “BOOYAH Box” ให้คอเกมแลกรับไอเท็มสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ห้ามพลาด พร้อมเปิดฉากสมรภูมิรบ “KFC 4v4 Arena” เชื่อมโลกจริงเข้ากับโลกเสมือน
KFC ประเทศไทย แบรนด์ไก่ทอดอันดับหนึ่ง สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ ประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่กับ “Free Fire” เกมมือถือแนวแบตเทิลรอยัลยอดนิยมระดับโลก ผสานโลกแห่งความอร่อยและความสนุกเข้าด้วยกันผ่านแคมเปญ “KFC x Free Fire” ตั้งแต่วันนี้ – 26 พฤศจิกายน 2568 พร้อมเปิดตัวเมนู “BOOYAH Box” ที่มาพร้อมแพ็กเกจจิ้งลวดลายลิมิเต็ด ให้ผู้เล่นได้โหลดไก่ทอดเติมพลังก่อนเล่นเกม ควบคู่กับกิจกรรมในเกมสุดพิเศษที่ให้แฟนๆ แลกรับไอเท็มสุดเอ็กซ์คลูซีฟ KFC x Free Fire นอกจากนี้ยังเปิดตัวสมรภูมิรบเสมือนจริง “KFC 4v4 Arena” ที่จำลองบรรยากาศร้าน KFC มาไว้ในเกม อย่างสมจริง และต่อยอดความสนุกสู่โลกจริงด้วยกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุง ณ ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ ให้เหล่าแฟนเกมและคนรักไก่ทอดได้มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยและความมันส์แบบไร้ขอบเขตทั้งในเกมและนอกเกม