สำนักพิมพ์แม่บ้าน
 
ข่าวสารและกิจกรรม
รวมข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ของแม่บ้าน
เรียงจาก
มาใหม่
ถูกใจ
แชร์
คนดู
เรียงจาก
ชวนหยุด! ความปวดใจ ของคนผมร่วงผมบาง มาทำความรู้จัก “ไบโอติน” ฮีโร่ช่วยให้ผมแข็งแรงดีกว่า!
ชวนหยุด! ความปวดใจ ของคนผมร่วงผมบาง มาทำความรู้จัก “ไบโอติน” ฮีโร่ช่วยให้ผมแข็งแรงดีกว่า!
เรื่องชวนปวดหัวของคนผมร่วง ที่บางทีแค่ลูบเบา ๆ ผมก็ติดมือมาอยู่ตลอด การต้องมองเส้นผมในมือเต็มไปด้วยความปวดใจ เรื่องใหญ่ที่ต้องหาทางออกด่วน เพราะไม่ใช่แค่เส้นผมที่ร่วง แต่ความมั่นใจที่เคยมีก็หายไปด้วยเช่นกัน แม้ปัญหาผมร่วงจะเกิดขึ้นได้ โดยเส้นผมร่วงได้ตามธรรมชาติประมาณ 50–100 เส้น/วัน แต่การที่มีจำนวนผมร่วงมากกว่าปกติ เช่น เวลาหวีหรือสระผม มีผมร่วงจำนวนเยอะ มีผมติดบนหมอนมากกว่าปกติ สังเกตเห็นว่าผมบางจนเห็นหนังศีรษะ หรือผมร่วงมากกว่า 100 เส้น/วัน เป็นสิ่งที่ควรต้องหยุดคิดถึงปัญหาที่เกิดขึ้น
The 1 เผยความสำเร็จ “The 1 Day 2025” ปรากฏการณ์ช้อปเหนือระดับคุ้มที่สุดแห่งปี ยอดขายพุ่งทะยานกว่า 1,000 ล้านบาทใน 11 วัน! พร้อมผนึกพันธมิตร บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวันและกลุ่มเซ็นทรัล มอบประสบการณ์ Meet & Greet กับ MINNIE i-dle ศิลปินจากวง K-POP ระดับโลก
The 1 เผยความสำเร็จ “The 1 Day 2025” ปรากฏการณ์ช้อปเหนือระดับคุ้มที่สุดแห่งปี ยอดขายพุ่งทะยานกว่า 1,000 ล้านบาทใน 11 วัน! พร้อมผนึกพันธมิตร บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวันและกลุ่มเซ็นทรัล มอบประสบการณ์ Meet & Greet กับ MINNIE i-dle ศิลปินจากวง K-POP ระดับโลก
The 1 ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกับ บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เผยความสำเร็จ “The 1 Day 2025” ปรากฏการณ์ช้อปเหนือระดับคุ้มที่สุดแห่งปีเพื่อสมาชิก The 1 เท่านั้น สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในวงการรีเทลไทย ด้วยยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาทภายใน 11 วัน (ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2568) และจำนวนสมาชิกเข้าร่วมถึงกว่า 100,000 ราย และสมาชิกบัตรเครดิต เดอะวันดันยอดขายเติบโต 2 เท่า พร้อมจำนวนผู้สมัครบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ใหม่ เติบโต 15% พร้อมขยายประสบการณ์ช้อปเหนือระดับทั่วประเทศ
อโกด้าเผย หาดใหญ่ติด 1 ใน 3 จุดหมายปลายทางฤดูร้อนราคาถูก ที่สุดในเอเชีย รองจากสุราบายาและติรุปติ
อโกด้าเผย หาดใหญ่ติด 1 ใน 3 จุดหมายปลายทางฤดูร้อนราคาถูก ที่สุดในเอเชีย รองจากสุราบายาและติรุปติ
อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยว เผยรายชื่อจุดหมายปลายทางที่ราคาห้องพักโดยเฉลี่ยถูกที่สุด ในช่วงเดือนเดือนมิถุนายนและสิงหาคม 2568 จุดหมายปลายทางเหล่านี้ มีตั้งแต่เมืองที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์ทางวัฒนธรรมไปจนถึงแหล่งท่องเที่ยวที่มีทิวทัศน์งดงาม มอบโอกาสให้นักเดินทางได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ โดยสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างสบาย ๆ ซึ่ง สุราบายา ประเทศอินโดนีเซียครองอันดับหนึ่งในปีนี้ มีราคาห้องพักเฉลี่ยอยู่ที่ 1,155 บาทต่อคืน กลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและหลงรักการผจญภัยในช่วงหน้าร้อนนี้
เพราะเชื่อว่าทุกวันของคุณควรเต็มไปด้วยความสบายใจ ที่ได้สวมใส่ชุดชั้นใน ที่ใส่ใจทั้งคุณและโลก วาโก้บอกเล่าเรื่องราวตลอด 55 ปี แห่งการเดินทางอย่างมุ่งมั่นตั้งใจ “PRIDE OF WACOAL” วาโก้ภูมิใจในสิ่งที่ทำ ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 29
เพราะเชื่อว่าทุกวันของคุณควรเต็มไปด้วยความสบายใจ ที่ได้สวมใส่ชุดชั้นใน ที่ใส่ใจทั้งคุณและโลก วาโก้บอกเล่าเรื่องราวตลอด 55 ปี แห่งการเดินทางอย่างมุ่งมั่นตั้งใจ “PRIDE OF WACOAL” วาโก้ภูมิใจในสิ่งที่ทำ ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 29
โดดเด่นเป็นไฮไลท์ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ทุกๆ ปี สำหรับวาโก้ชุดชั้นในอันดับ 1 ของไทย ครองใจผู้ใช้มากว่า 55 ปี การันตีจากรางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2011-2025 วาโก้คือแบรนด์ ชุดชั้นในยอดนิยมอันดับ 1 ต่อเนื่อง 14 ปีซ้อน จากผลสำรวจกลุ่มผู้บริโภคจำนวนถึง 6,000 ตัวอย่างทั่วประเทศ โดยในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 29 ในวันที่ 26-29 มิถุนายน พ.ศ. 2568 วาโก้มาในคอนเซ็ปต์ “PRIDE OF WACOAL” วาโก้ภูมิใจในสิ่งที่ทำ
สัมผัสรสชาติแห่งตำนานจีนและมองโกเลียได้ไม่จำกัดทุกคืนวันศุกร์ ที่ ซาวิโอ โรงแรม ชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ
สัมผัสรสชาติแห่งตำนานจีนและมองโกเลียได้ไม่จำกัดทุกคืนวันศุกร์ ที่ ซาวิโอ โรงแรม ชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ
“ชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ” (Chatrium Grand Bangkok) โรงแรมระดับลักซัวรี่ใจกลางย่านสยาม พร้อมต้อนรับเข้าสู่บรรยากาศแห่งความสุข กับบุฟเฟ่ต์อาหารจีนสุดพรีเมียม “ไดนัสตี้ ไนท์ส” (Dynasty Nights) ที่จะนำพาคุณลิ้มรสผ่านรสชาติอันประณีต ระหว่างวัฒนธรรมจีนและมองโกเลีย และอีกหลายหลายเมนู บุฟเฟต์อาหารค่ำสุดหรูที่ผสมผสานความอร่อยสูตรต้นตำรับอย่างลงตัว รังสรรค์อย่างพิถีพิถันเพื่อสร้างความประทับใจ พร้อมให้บริการทุกคืนวันศุกร์ ณ ห้องอาหารซาวิโอ โรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ
เปิดโลกจินตนาการไม่มีลิมิต “เซ็นทรัลพัฒนา x รักลูกพลัส” ชวนเด็กๆ ท่องโลกนิทานเวทีสุดสนุก ในงาน “รักลูก Tales & Plays 2025”
เปิดโลกจินตนาการไม่มีลิมิต “เซ็นทรัลพัฒนา x รักลูกพลัส” ชวนเด็กๆ ท่องโลกนิทานเวทีสุดสนุก ในงาน “รักลูก Tales & Plays 2025”
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดพื้นที่ศูนย์การค้าเนรมิตโลกจินตนาการสุดมหัศจรรย์ให้กับเด็กๆ อีกครั้ง จับมือ บริษัท รักลูกพลัส จำกัด จัดงาน “รักลูก Tales & Plays 2025” มหกรรมนิทานเวทีสำหรับเด็กที่ทุกครอบครัว ชวนเด็กๆ ผจญภัยไปกับนิทานเวทีที่จะมอบประสบการณ์ความสุข สนุก ตื่นตาตื่นใจ ไปกับ The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย & Peter Pan (ปีเตอร์ แพน) ที่ถูกนำมาฟิวชันใหม่กลายเป็นการแสดงนิทานเวทีสุดสร้างสรรค์ พร้อมเทคนิคแสง สี เสียงสุดตื่นตา โดยคณะละครจากภาควิชาศิลปะการแสดง
เฉลิมฉลอง World Chocolate Day กับประสบการณ์ทานช็อกโกแลตเหนือระดับ  ในบรรยากาศถ้ำลับสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ณ โคโค่ เอ็กซ์โอ
เฉลิมฉลอง World Chocolate Day กับประสบการณ์ทานช็อกโกแลตเหนือระดับ ในบรรยากาศถ้ำลับสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ณ โคโค่ เอ็กซ์โอ
ร่วมเฉลิมฉลองวันช็อกโกแลตโลก World Chocolate Day ตลอดเดือนกรกฎาคมนี้ เหล่าสวีตเลิฟเวอร์เตรียมตัวให้พร้อมรับความหวานหอมละมุนกับขบวนพาเหรดช็อกโกแลตสุดพรีเมียมนานาชนิด ที่แอบซ่อนอยู่ในบาร์ลับใจกลางกรุงฯ ในสไตล์ “Chocolate Cave” ถ้ำช็อกโกแลตขนาดย่อมที่แรกและที่เดียวในเมืองไทย ณ โคโค่ เอ็กซ์โอ (COCOA XO) ชั้น 57 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมลิ้มลองรสชาติ ช็อกโกแลตแบบไม่อั้น ฟินกับช็อกโกแลตพรีเมียมมากกว่า 50 ชนิด ราคาเพียง 930 บาทถ้วนต่อท่าน
กระแสการท่องเที่ยวเชิงอาหารพุ่งแรง กว่า 80% ของประสบการณ์อาหารและเครื่องดื่มยอดนิยม 100 รายการ บน Traveloka อยู่ในประเทศไทย
กระแสการท่องเที่ยวเชิงอาหารพุ่งแรง กว่า 80% ของประสบการณ์อาหารและเครื่องดื่มยอดนิยม 100 รายการ บน Traveloka อยู่ในประเทศไทย
ประเทศไทยรับบทบาท “เมืองหลวงแห่งอาหาร” ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยการดึงดูดนักท่องเที่ยวสายกินจากทั่วภูมิภาคและทั่วโลก โดยจากการจัดอันดับยอดค้นหาบนแพลตฟอร์ม ทราเวลโลก้า (Traveloka) พบว่า กว่า 80 อันดับจาก 100 อันดับแรกของประสบการณ์ด้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีการค้นหาสูงสุดในภูมิภาค อยู่ในประเทศไทย ถือเป็นสัญญาณดีที่บ่งบอกว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารที่แข็งแกร่ง และเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางอาหารระดับโลกภายในปี 2569