สำนักพิมพ์แม่บ้าน
 
ข่าวสารและกิจกรรม
รวมข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ของแม่บ้าน
เรียงจาก
มาใหม่
ถูกใจ
แชร์
คนดู
เรียงจาก
กรมอุทยานแห่งชาติฯ จับมือ ซีพี-เมจิ เพิ่มพื้นที่สีเขียวต่อเนื่อง ร่วมปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ สู่เป้าหมาย Net-Zero
กรมอุทยานแห่งชาติฯ จับมือ ซีพี-เมจิ เพิ่มพื้นที่สีเขียวต่อเนื่อง ร่วมปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ สู่เป้าหมาย Net-Zero
กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ลงนาม MoU กับ ซีพี–เมจิ ขยายผลโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาวงจันแดง จ.ลพบุรี มุ่งสู่เป้าหมายปี 2565 ปลูกต้นไม้ 16,000 ต้น บนพื้นที่ 80 ไร่ ร่วมเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ดูแลความหลากหลายทางชีวภาพ ลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) สอดรับตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (SDGs)
ออปโป้เผยโฉม “OPPO Find X5 Pro 5G” สมาร์ตโฟนแฟลกชิปรุ่นใหม่  ชวนเหล่า OPPO Finder “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” “โอปอล์-ปาณิสรา” “ย้ง-ทรงยศ” และช่างภาพมืออาชีพ สัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีกล้องสู่การปฏิวัติวงการวิดีโอและภาพถ่าย พร้อมด้วยดีไซน์ระดับมาสเตอร์พีซ
ออปโป้เผยโฉม “OPPO Find X5 Pro 5G” สมาร์ตโฟนแฟลกชิปรุ่นใหม่ ชวนเหล่า OPPO Finder “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” “โอปอล์-ปาณิสรา” “ย้ง-ทรงยศ” และช่างภาพมืออาชีพ สัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีกล้องสู่การปฏิวัติวงการวิดีโอและภาพถ่าย พร้อมด้วยดีไซน์ระดับมาสเตอร์พีซ
เมื่อเร็วๆ นี้ ออปโป้ ไทยแลนด์ เปิดตัวสมาร์ตโฟนแฟลกชิปรุ่นใหม่ “OPPO Find X5 Pro 5G” ในแนวคิด “Empower Every Moment” ชวนเหล่า ‘OPPO Finder’ ตัวแทนผู้นำแวดวงไลฟ์สไตล์ แฟชั่น และการทำงานอย่าง “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” “โอปอล์-ปาณิสรา” และ “ย้ง-ทรงยศ” รวมถึงช่างภาพมืออาชีพชั้นนำ ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ที่ประทับใจหลังได้เป็นกลุ่มแรกๆ ที่สัมผัสกับสุดยอดเทคโนโลยีกล้องระดับไฮเอนด์ด้วยการถ่ายวิดีโอและภาพถ่ายคุณภาพสูงในที่แสงน้อยที่ดีที่สุดแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมเปิดตัว “OPPO Enco X2” หูฟังไร้สายสุดล้ำที่สร้างสรรค์ร่วมกับ Dynaudio โดย OPPO Find X5 Pro 5G วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนเป็นต้นไป ณ OPPO Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดย OPPO Enco X2 เปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้ – 10 พฤษภาคม 2565
THAIFEX – Anuga Asia 2022 Taste Innovation Show รางวัลอันทรงคุณค่าเพื่อผู้จัดแสดงสินค้า ทั้งในและต่างประเทศที่ทุ่มเทเพื่อความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม
THAIFEX – Anuga Asia 2022 Taste Innovation Show รางวัลอันทรงคุณค่าเพื่อผู้จัดแสดงสินค้า ทั้งในและต่างประเทศที่ทุ่มเทเพื่อความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม
งาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 งานแสดงสินค้าอาหารชั้นนำของเอเชีย ซึ่งกำหนดจัดขึ้นที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 24-28 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ได้ประกาศ 57 รายชื่อผู้ชนะเลิศและผู้เข้ารอบสุดท้ายเพื่อรับรางวัล THAIFEX – Anuga Asia 2022 TASTE INNOVATION SHOW ที่งานแสดงสินค้าTHAIFEX - Anuga Taste Innovation Showcase ในวันเปิดจัดแสดง โดยคัดเลือกจากผู้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศกว่า 1,300 ราย ซึ่งมีบริษัทรวม 581 แห่ง ส่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมชั้นนำเข้าแข่งขัน (1 ผลิตภัณฑ์ ต่อ 1 บริษัท)
“เดอะ คอฟฟี่ คลับ” เผยความลับกาแฟคุณภาพระดับโลก คัดวัตถุดิบชั้นเยี่ยม  ชงด้วยบาริสต้ามืออาชีพ พร้อมเปิดตัว 6 เมนูกาแฟใหม่  สะท้อนร้านกาแฟออลเดย์ไดนิ่ง ที่เสิร์ฟโมเมนต์ดี ๆ ที่มีได้ทุกวัน
“เดอะ คอฟฟี่ คลับ” เผยความลับกาแฟคุณภาพระดับโลก คัดวัตถุดิบชั้นเยี่ยม ชงด้วยบาริสต้ามืออาชีพ พร้อมเปิดตัว 6 เมนูกาแฟใหม่ สะท้อนร้านกาแฟออลเดย์ไดนิ่ง ที่เสิร์ฟโมเมนต์ดี ๆ ที่มีได้ทุกวัน
เดอะ คอฟฟี่ คลับ (The Coffee Club) โชว์การเป็นร้านกาแฟแบบออลเดย์ไดนิ่งชั้นนำ พร้อมเสิร์ฟเมนูกาแฟพรีเมียมหลากหลาย ทั้งแบบร้อน เย็น และปั่น ที่รังสรรค์จากวัตถุดิบคุณภาพทั้งเมล็ดพันธุ์กาแฟระดับพรีเมียม ส่วนผสมต่าง ๆ โดยเฉพาะนมที่มีหลากชนิดให้เลือกตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การดื่มกาแฟผู้บริโภคทุกกลุ่ม รวมถึงความสำคัญในเรื่องของคุณภาพในการให้บริการทั้งในเรื่องของบาริสต้าที่ได้รับการเทรนนิ่งอย่างมืออาชีพ และอุปกรณ์ในการทำกาแฟที่เป็นไปตามมาตรฐานของออสเตรเลีย เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจถึงรสชาติของเมนูกาแฟทุกแก้วในทุกสาขาที่เหมือนกัน พร้อมกันนี้ได้เปิดตัว 6 เมนูเครื่องดื่มกาแฟใหม่เอาใจคอกาแฟเลิฟเวอร์
“โคคา-โคล่า” ผนึกกำลัง ไอแอมพิซซ่า เสิร์ฟพิซซ่าคู่ ‘โค้ก’ เติมเต็มความอร่อยซ่าลงตัว ให้ทุกมื้อพิเศษยิ่งขึ้น
“โคคา-โคล่า” ผนึกกำลัง ไอแอมพิซซ่า เสิร์ฟพิซซ่าคู่ ‘โค้ก’ เติมเต็มความอร่อยซ่าลงตัว ให้ทุกมื้อพิเศษยิ่งขึ้น
กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย ผู้นำตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมของไทย อันประกอบด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด ผนึกกำลัง ไอแอมพิซซ่า ผู้ให้บริการแฟรนไชส์พิซซ่า ประกาศเป็นพันธมิตรร่วมกันอย่างเป็นทางการในการนำผลิตภัณฑ์โคคา-โคล่า อันประกอบไปด้วย “โค้ก” “แฟนต้า” “สไปรท์” และ “ชเวปส์” มาจำหน่ายที่ร้านไอแอมพิซซ่าและคีออส รวมกว่า 800 สาขาทั่วประเทศ ให้ผู้บริโภคได้เติมเต็มความสุขและอิ่มอร่อยของมื้ออาหารด้วยเมนูพิซซ่า พิเศษจากไอแอมพิซซ่า คู่กับเครื่องดื่มน้ำอัดลมเพิ่มความสดชื่นจาก “โคคา-โคล่า”
โครงการ “แบรนด์…พลังเลือดใหม่ ต่อพลังชีวิต” เชิญชวนคนรุ่นใหม่ร่วมบริจาคโลหิต เนื่องในวันกาชาดโลก พร้อมรับบัตรเข้าชมงาน House of illumination จำนวนจำกัดเพียง 3,000 ใบ
โครงการ “แบรนด์…พลังเลือดใหม่ ต่อพลังชีวิต” เชิญชวนคนรุ่นใหม่ร่วมบริจาคโลหิต เนื่องในวันกาชาดโลก พร้อมรับบัตรเข้าชมงาน House of illumination จำนวนจำกัดเพียง 3,000 ใบ
เนื่องในโอกาส “วันกาชาดโลก” ซึ่งตรงกับวันที่ 8 พฤษภาคมของทุกปี บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด และ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ร่วมกันจัดกิจกรรมพิเศษภายใต้โครงการ “แบรนด์...พลังเลือดใหม่ ต่อพลังชีวิต 2565” (BRAND’S Young Blood 2022) ชวนเยาวชนส่งต่อพลังเลือดใหม่ด้วยการร่วมบริจาคโลหิตที่มีคุณภาพ เพื่อสำรองโลหิตคงคลังไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยกำลังเผชิญภาวะขาดแคลนโลหิตสำรองอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยสถานการณ์ล่าสุดศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย มีเลือดสำรองจากผู้บริจาคเพียง 200-300 ยูนิตต่อวัน ในขณะที่มีความต้องการเลือดสำรองอยู่ที่ 2,000-3,000 ยูนิตต่อวัน
เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมมือกับ ดีป้า (depa) เปิดโลกการศึกษาไทย สร้างศูนย์การเรียนรู้ AIA Coding School แก่โรงเรียนทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ Coding Thailand
เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมมือกับ ดีป้า (depa) เปิดโลกการศึกษาไทย สร้างศูนย์การเรียนรู้ AIA Coding School แก่โรงเรียนทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ Coding Thailand
เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมมือกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า (depa) ภายใต้ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สนับสนุนการจัดสร้างศูนย์การเรียนรู้ AIA Coding School ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ E-Learning Center แก่โรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ Coding Thailand เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนและเยาวชนไทยในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาได้เข้าถึงหลักสูตรทักษะดิจิทัลด้าน Coding, STEM, IoT และ AI อย่างทั่วถึง เสริมสร้างทักษะและความสามารถใหม่ให้ทัดเทียมสากล พร้อมยกระดับและพัฒนาเยาวชนไทยให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีแห่งศตวรรษที่ 21 เพื่อก้าวสู่การเป็นบุคลากรดิจิทัลของประเทศในอนาคต ซึ่งสอดคล้องกับคำมั่นสัญญาของเอไอเอ ‘Healthier, Longer, Better Lives – เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น’ ของคนไทยทั่วประเทศ โดยงานจัดขึ้น ณ โรงเรียนสิงหพาหุ “ประสานมิตรอุปถัมภ์” จ. สิงห์บุรี เมื่อเร็ว ๆ นี้
ททท. ผนึกกำลัง SCGP รับมอบกล่อง PaperX ภายใต้กิจกรรม CSR in-process “ลด โลก เลอะ กระดาษไม่ใช้ แยกไว้รีไซเคิล” อีกขั้นของการพลิกโฉมสู่องค์กรสมรรถนะสูง
ททท. ผนึกกำลัง SCGP รับมอบกล่อง PaperX ภายใต้กิจกรรม CSR in-process “ลด โลก เลอะ กระดาษไม่ใช้ แยกไว้รีไซเคิล” อีกขั้นของการพลิกโฉมสู่องค์กรสมรรถนะสูง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รับมอบกล่อง PaperX จาก บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ภายใต้กิจกรรม “ลด โลก เลอะ กระดาษไม่ใช้ แยกไว้รีไซเคิล” โดยมี นางสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านบริหาร ททท. เป็นผู้แทนรับมอบ และนายเอกชัย อนุจร Director Recycling Business ผู้แทนจากบริษัท SCGP เป็นผู้ส่งมอบ เพื่อให้บุคลากรเห็นคุณค่าของการใช้ทรัพยากรและร่วมกันขับเคลื่อนสู่องค์กรสมรรถนะสูง รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ณ บริเวณห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท.