“ฟู้ด แฟคเตอร์” บุกตลาดเครื่องปรุงรส เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “คิดเช่นไทย” ลุย 3 ผลิตภัณฑ์ ซีอิ๊วขาว-ซอสปรุงรส-ซอสหอยนางรม ผสมวิตามิน ตอบโจทย์ผู้บริโภคใส่ใจสุขภาพ

1    1,999    9    24 พ.ค. 2564 15:04 น.   
แบ่งปัน

“ฟู้ด แฟคเตอร์” บุกตลาดเครื่องปรุงรส เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “คิดเช่นไทย” ลุย 3 ผลิตภัณฑ์
ซีอิ๊วขาว-ซอสปรุงรส-ซอสหอยนางรม ผสมวิตามิน ตอบโจทย์ผู้บริโภคใส่ใจสุขภาพ

   บริษัท “ฟู้ด แฟคเตอร์” ลุยธุรกิจอาหารสร้างการเติบโตต่อเนื่อง ล่าสุดต่อยอดจิ๊กซอว์ทางธุรกิจ ส่งแบรนด์น้องใหม่ “คิดเช่นไทย” (Kitchen Thai) ลุยตลาดผลิตภัณฑ์ปรุงรส นำร่อง 3 สินค้า ซีอิ๊วขาว, ซอสปรุงรส และซอสหอยนางรม ผสมวิตามิน หวังสร้างประสบการณ์ความอร่อยคู่ครัวที่มาพร้อมการดูแลสุขภาพผู้บริโภค

คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด (Food Factors)  เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมและศักยภาพของตลาดซอสและเครื่องปรุงรสยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก จากเมื่อมูลค่าปีที่ผ่านมามีภาพรวมตลาด 41,893 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 4.3% และเพื่อให้มีสินค้าอาหารครอบคลุมผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย และมีพอร์ตโฟลิโอที่ครบครัน บริษัทฯ จึงวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่หมวดเครื่องปรุงรส ภายใต้แบรนด์ “คิดเช่นไทย”  (Kitchen Thai) นำร่อง 3 ผลิตภัณฑ์พระเอกเขย่าวงการตลาดเครื่องปรุงรส ผสมผสานนวัตกรรมอาหารที่ทันสมัย ได้แก่  ซีอิ๊วขาว, ซอสปรุงรส และซอสหอยนางรม ที่มาพร้อมจุดเด่นการ “ผสมวิตามิน” เพื่อสร้างความแตกต่างในตลาด และตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจรักสุขภาพ  ปิติกล่าว”

ด้านคุณนบเกล้า ตระกูลปาน กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสคิดเช่นไทย ให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย และมีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน โดยชูจุดเด่นที่แตกต่างจากซอสปรุงรสทั่วไปในตลาด คือมีการเติมวิตามิน A, วิตามิน D,วิตามิน B12 ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น ช่วยในการมองเห็น เพิ่มภูมิคุ้มกัน ช่วยในการช่วยดูดซึมแคลเซียม ช่วยการทำงาน ของระบบประสาทฯ นอกจากนี้ยังไม่ใส่ผงชูรส เก็บรักษาได้นาน และผลิตจากซอสถั่วเหลืองหมักบ่มโดยวิธีทางธรรมชาติถึง 12 เดือน เราเชื่อว่า ความแตกต่างของเครื่องปรุงรสคิดเช่นไทยนี้ จะช่วยตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ และทำให้ทุกจานอร่อยมีคุณประโยชน์มากยิ่งขึ้น ในราคาที่คุ้มค่าจับต้องได้ ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์จากภูมิปัญญาของคนไทย

ทั้งนี้ ช่องทางการจัดจำหน่ายเครื่องปรุงรสทั้งซีอิ๊วขาว, ซอสปรุงรส และซอสหอยนางรม แบรนด์คิดเช่นไทย ขนาด 250 มิลลิลิตร(มล.) ราคา 45 บาท  ช่วงแรกวางจำหน่ายผ่านหน่วยงานภายใต้บริษัทฯ ในนาม เทรด แฟคเตอร์ ทางช่องทาง Shopee, Lazada ,JD Central และ Facebook, Line โดยในอนาคตจะมีการขยายสู่ Modern Trade อื่น ๆ  เพิ่มเติม

สำหรับภาพรวมตลาดซอสและเครื่องปรุงรสปี 2563 มีมูลค่า 41,893 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 4.3% (ที่มา : Euro monitor International ,2020) เมื่อแบ่งหมวดหมู่สินค้า ซอสสั่วเหลืองหรือซีอิ๊วมีมูลค่า 8,378 ล้านบาท หรือสัดส่วน 20% ของทั้งตลาด เติบโตเฉลี่ย 5.9% ต่อปี ซอสหอยนางรม 3,915 ล้านบาท สัดส่วน 9.45% เติบโตเฉลี่ย 5.7% ต่อปี ซอสมะเขือเทศ 502 ล้านบาท สัดส่วน 1.2% เติบดตเฉลี่ย 3.2% ต่อปี และซอสพริก 586 ล้านบาท สัดส่วน 1.4% เติบโต 7% ต่อปี
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่  1-31 พฤษภาคมนี้! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่ 1-31 พฤษภาคมนี้!
เกีย ประเทศไทย เชิญชวนอิ่มอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอนที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-31 พฤษภาคม พ.ศ.2568 นี้ โดดเด่นด้วย 5 เมนูพิเศษหลากหลายรสชาติ ทั้งเมนูจัดจ้านแบบไทยและเมนูจานเด็ดสไตล์สแกนดิเนเวียนที่ล้วนรังสรรค์มาจากแซลมอนคุณภาพพรีเมียมนำเข้าจากแหล่งที่ยั่งยืนจากประเทศนอร์เวย์ ได้แก่ แซลมอนดองซีอิ๊ว เมนูเสิร์ฟพร้อมข้าวอย่างลาบแซลมอน แซลมอนราดซอสสับปะรด และสเต็กแซลมอน รวมถึงสเต็กแซลมอนเสิร์ฟพร้อมผักรวมย่าง โดยเน้นผสมผสานความอร่อยจากวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพเข้ากับการสร้างสรรค์รสชาติที่หลากหลาย เปิดประสบการณ์ความอร่อย สดใหม่ ที่ดีต่อโลกและดีต่อใจในราคาที่คุ้มค่าได้แล้ววันนี้ ที่ร้านอาหารสวีเดน (IKEA Swedish Restaurant) พร้อมช้อปวัตถุดิบ อาทิ แซลมอนแล่ แซลมอนรมควัน และแซลมอนหมักเกลือ ในราคาพิเศษได้ที่มุมอาหารและขนมสวีเดน (Swedish Food Market) ณ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย สุขุมวิท ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
โอ ล่า ห้องอาหารอูโนมาส ชั้น 54 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ห้องอาหารสเปนที่มาในคอนเซปต์การเดินทางไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งคาบสมุทรไอบีเรีย และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ด้วยความโดดเด่นขององค์ประกอบด้านดีไซน์ การตกแต่งด้วยการใช้แสงไฟ และเฉดสีฟ้าขาวทั่วห้องอาหารในบรรยากาศศิลปะแบบมัวริช เชื่อมโซนทั้ง 3 โซนเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งโซนไวน์เซลล่า โซนทาปาสแอนด์รอว์บาร์ และโซนไดนิ่งเด็ค พร้อมด้วยสถานที่ตั้งอันงดงามชั้น 54 ของโรงแรมฯ ด้วยทิวทัศน์ที่น่าตรึงตาตรึงใจบนเส้นขอบฟ้ากลางกรุง ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารอูโนมาส เชฟหนุ่มไฟแรงผู้มากด้วยประสบการณ์แห่งเมืองกาดิซ