เอไอเอ ประเทศไทย ส่งมอบความห่วงใยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ผ่านการขยายความคุ้มครองกรณีแพ้วัคซีนโควิด 19 พร้อมลดระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (waiting period) กรณีติดเชื้อโควิด 19 จาก 30 วัน เหลือ 14 วัน

1    3,425    9    31 พ.ค. 2564 14:23 น.   
แบ่งปัน

เอไอเอ ประเทศไทย ส่งมอบความห่วงใยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ผ่านการขยายความคุ้มครองกรณีแพ้วัคซีนโควิด 19 พร้อมลดระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (waiting period) กรณีติดเชื้อโควิด 19 จาก 30 วัน เหลือ 14 วัน

   เอไอเอ ประเทศไทย เดินหน้าส่งมอบความห่วงใยแก่ประชาชนคนไทย ในช่วงที่การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 กำลังส่งผลต่อสภาพจิตใจและต่อเนื่องถึงสภาพร่างกายของหลายคน โดยนอกจากการเปิดตัวโครงการ “ชัวร์ก่อนฉีด ฟรี! ประกันผลกระทบในการฉีดวัคซีนโควิด-19” สำหรับลูกค้าเอไอเอไปแล้วนั้น ล่าสุด เอไอเอ ประเทศไทย เคาะมาตรการพิเศษ ขยายความคุ้มครองกรณีการแพ้วัคซีนโควิด 19 พร้อมทั้งมาตราการลดระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (waiting period) กรณีติดเชื้อโควิด 19 จาก 30 วัน เหลือ 14 วัน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้เอาประกันภัย

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ระลอกใหม่ ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนคนไทยทั่วทุกภูมิภาค เอไอเอ ในฐานะบริษัทประกันชีวิตอันดับหนึ่งของประเทศ เล็งเห็นความสำคัญยิ่งในการช่วยลดภาระและแบ่งเบาความเดือดร้อนของผู้เอาประกันภัยที่อาจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้ประกาศมาตรการพิเศษขยายความคุ้มครองกรณีการแพ้วัคซีนโควิด 19 และมาตรการลดระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (waiting period) กรณีติดเชื้อโควิด 19 จาก 30 วัน เหลือ 14 วัน เพื่อให้เราสามารถคุ้มครองดูแลผู้เอาประกันภัยได้อย่างทั่วถึงและครอบคลุม สำหรับมาตรการดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

1. ขยายความคุ้มครอง กรณีการแพ้วัคซีนโควิด 19 สำหรับสัญญาเพิ่มเติมกลุ่มค่ารักษาพยาบาล และกลุ่มชดเชยรายได้ ที่มีข้อยกเว้นเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน โดยมีเงื่อนไขดังต่อไปนี้
1.1 ผู้เอาประกันภัยต้องมีอาการแพ้หรือผลกระทบข้างเคียงจากการได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 
ระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ถึง วันที่ 31 ธันวาคม 2564
1.2 ต้องเป็นอาการแพ้หรือผลกระทบข้างเคียงจากการได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลภายใน 60 วันนับจากวันที่ได้รับการฉีดวัคซีน
1.3 บริษัทจะให้ความคุ้มครองโดยไม่นำเอาข้อยกเว้นเรื่องวัคซีนมาใช้กับกรณีนี้

2. ลดระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (waiting period) ของสัญญาเพิ่มเติมกลุ่มค่ารักษาพยาบาล และกลุ่มชดเชยรายได้ จาก 30 วัน เหลือ 14 วัน โดยมีเงื่อนไขดังต่อไปนี้
2.1 เป็นสัญญาเพิ่มเติมที่มีวันเริ่มมีผลคุ้มครองก่อนหรือภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2564
2.2 สำหรับกรณีเจ็บป่วยที่เป็นผลมาจากติดเชื้อโควิด 19 หรือจากการแพ้วัคซีนโควิด 19 เท่านั้น

ทั้งนี้ วัคซีนโควิด 19 ดังกล่าวต้องได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ของประเทศไทย (Thailand FDA) เท่านั้น
 

ท้ายนี้ ผมในนามตัวแทนของเอไอเอ ประเทศไทย ขอให้ความเชื่อมั่นแก่ผู้เอาประกันภัยเอไอเอทุกท่าน ว่าเราพร้อมอยู่เคียงข้างและเป็นกำลังใจให้คนไทย ผ่านพ้นวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ด้วยกายและใจที่แข็งแรงไปด้วยกัน” นายกฤษณ์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ผู้เอาประกันภัยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://bit.ly/COVID19Ext_PR หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ AIA Call Center 1581 ตลอด 24 ชั่วโมง
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ      สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ
อิเกีย ประเทศไทย เดินหน้าส่งต่อแรงบันดาลใจในการสร้างชีวิตที่ดีกว่าในทุกวันให้กับทุกคนในครอบครัว จับมือร่วมกับ แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่งภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ขอเชิญชวนผู้สูงวัยทั่วประเทศที่มี อายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเพศ ร่วมประชันฝีมือในกิจกรรม “ยาย Chef - Granny Cooking Competition” การแข่งขันทำอาหารครั้งสำคัญแห่งปีที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองสูตรลับประจำบ้านที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านรสชาติที่อบอุ่นและเปี่ยมด้วยความรัก พร้อมยกย่องภูมิปัญญาและฝีมือของผู้สูงวัย ซึ่งเปรียบเสมือนเชฟคนแรกของบ้าน ผู้รังสรรค์มื้ออาหารแสนอร่อยให้ทั้งครอบครัวได้ลิ้มรสมาอย่างยาวนาน การแข่งขันนี้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2568 พร้อมชิงลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 657,000 บาท
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย
วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ไม่หยุดนิ่ง เดินหน้าขยายธุรกิจครั้งสำคัญด้วยการเปิดตัวสาขาใหม่ล่าสุด วัตสัน สาขาศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ในรูปแบบ New Store Experience Concept เปิดประสบการณ์ใหม่ของความงาม สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ กับร้านต้นแบบที่ยกระดับมาตรฐานการชอปปิ้งครบวงจร สะท้อนความมุ่งมั่นในการเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ชูภาพลักษณ์ผู้นำเบอร์หนึ่งที่เข้าใจทุกความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ชอปปิงให้ครบครันและเหนือระดับกว่าที่เคย