ไทเชฟ ชี้ทางรอดพ่อค้าแม่ค้ายุคโควิด

1    1,300    9    11 ส.ค. 2564 16:40 น.   
แบ่งปัน

ไทเชฟ ชี้ทางรอดพ่อค้าแม่ค้ายุคโควิด

   วิถีชีวิตของผู้คนที่ยึดติดกับค่านิยม และความสะดวกสบายในปัจจุบัน ส่งผลให้ธุรกิจต่าง ๆ ต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้ทันกับสภาพเศรษฐกิจ สังคม และความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติการณ์ของการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ที่ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปสู่ยุค New Normal อุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มก็ต้องมีความเปลี่ยนแปลงไปเพื่อความอยู่รอดด้วยเช่นกัน วันนี้ไทเชฟ จึงขอแนะนำทางรอดให้กับพ่อค้าแม่ค้าในยุคโควิดให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้

ในยุคการระบาดของโควิด 19 ผู้ประกอบการร้านอาหารส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลายร้านต้องปิดชั่วคราวเนื่องจากไม่มีลูกค้าเข้าร้าน รวมถึงปิดตามคำสั่งล็อกดาวน์ กรุงเทพ-ปริมณฑล ของรัฐบาลเพราะมีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก หรือบางร้านต้องปิดตัวถาวร เนื่องจากรับมือกับการสูญเสียรายได้ไม่ไหว หรือหากร้านที่ยังพอไหวต้องพากันปรับตัวยกใหญ่ เพื่อพยุงให้ธุรกิจของตัวเองนั้นอยู่รอดต่อได้ในสภาวะนี้ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่นิยมสั่งอาหารบนแพลตฟอร์มออนไลน์แทน แต่จะสร้างซิกเนเจอร์อย่างไรให้กับรสชาติอาหารให้โดนใจลูกค้าออนไลน์

นายสมเจตน์ ปัญจวัฒนางกูร กรรมการผู้จัดการบริษัท โฟร์ ฟูดส์ จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูงให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารทั้งในและต่างประเทศ เจ้าของแบรนด์ไทเชฟเปิดเผยถึงวิธีการรับมือกับโควิด -19 ว่า “ในวิกฤติย่อมมีโอกาสเสมอ สำหรับธุรกิจอาหารที่ได้รับผลกระทบโดยตรงยิ่งต้องปรับตัวรับวิถีนิวนอร์มอลให้ไว อาจจะเปลี่ยนมาขายอาหารบนแพลตฟอร์มออนไลน์แทน นอกจากนี้ควรเพิ่มมูลค่าธุรกิจอาหารของตัวเองให้แตกต่างจากคนอื่น เพื่อหนีห่างจากคู่แข่งในตลาด โดยเฉพาะเรื่องของรสชาติที่แตกต่างไม่เหมือนใคร เพิ่มลูกเล่น สร้างเสน่ห์ และความหลากหลายให้ทุกเมนูอาหาร เพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจเลือกด้วยตนเอง ซึ่งผลิตภัณฑ์ผงโรยอาหารไทเชฟที่มีให้เลือกมากถึง 28 รสยอดนิยม อาทิ รสหม่าล่า บาร์บิคิว รสเผ็ดแซ่บจี๊ด รสชีส รสวิงแซ่บ ฯลฯ ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ เพียงเทผงโรยไทเชฟคลุกเคล้ากับอาหารหรือเมนูทานเล่นที่ปรุงสุกแล้ว อาทิ ไก่ทอด ปลาหมึกย่าง เฟรนช์ฟรายส์ ฯลฯ เท่านี้ก็ได้เมนูใหม่ ๆ ที่สามารถสร้างฐานลูกค้าใหม่ได้แน่นอน หรือแม่บ้านพ่อบ้านที่สนใจที่ต้องการทำอาหารทานเองในช่วง Work from home แบบไม่จำเจก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีได้เช่นกัน” นายสมเจตน์ กล่าว

สำหรับผลิตภัณฑ์ไทเชฟผ่านการรับรองมาตรฐานของ GMP และ HACCP ได้รับการรับรองระบบคุณภาพจาก BVQI รวมถึงการรับรองเครื่องหมาย Halal และการรับรองมาตรฐาน FSSC 22000 และมาตรฐานโรงงาน Sedex ที่สร้างความเชื่อมั่นด้านแรงงานทั้งระบบ ดังนั้นผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าทุกกระบวนการผลิต มีคุณภาพสอดคล้องกับสุขลักษณะ และความปลอดภัยในอาหารตามมาตรฐานสากล สามารถหาซื้อผงปรุงรสไทเชฟได้ที่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เบเกอรี่ทั่วประเทศ หรือร้านกูเมต์ มาร์เก็ต ในห้างเดอะมอลล์ ห้างแม็คโคร บิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อทางออนไลน์กับบริการ “ฟาสต์ ไทเชฟ” สั่งวันนี้ ส่งวันนี้ พรุ่งนี้ถึง เร็วทันใจ ที่ www.thychef.com, หรือ www.lazada.co.thwww.shopee.co.th, FB:ThyChef, ID Line:@thychef สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-968-3723-6
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ