ดาร์เรน เหยา ฟู้ดส์ เปิดตัว “YAWZER” รุกตลาดเอเนอร์จี้ดริ๊งค์ ที่มีศักยภาพสูงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

1    3,603    9    13 ส.ค. 2564 12:55 น.   
แบ่งปัน

ดาร์เรน เหยา ฟู้ดส์ เปิดตัว “YAWZER” รุกตลาดเอเนอร์จี้ดริ๊งค์ ที่มีศักยภาพสูงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

   ดาร์เรน เหยา ฟู้ดส์ (Darren Yaw Foods) แบรนด์อาหารและผลิตภัณฑ์ด้านโภชนาการ ประกาศการรุกขยายธุรกิจสู่ตลาดเครื่องดื่มบำรุงกำลังสำหรับนักกีฬาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีอัตราการโตสูง เตรียมเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เอเนอร์จี้ดริ๊งค์ในชื่อ “YAWZER”
 
“เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้ประกาศเปิดตัวกลุ่มสินค้าเครื่องดื่มบำรุงกำลังสำหรับนักกีฬา YAWZER ซึ่งเป็นเครื่องดื่มจากธรรมชาติแท้ ๆ และเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย โดยส่วนผสมทั้งหมดมาจากพืช (100% Plant-based) ใช้คาเฟอีน วิตามินซี และสารอิเล็กโตรไลต์ที่ได้จากธรรมชาติ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใส่ใจต่อสุขภาพ” Lester Yaw Foo Hoe ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดาร์เรน เหยา ฟู้ดส์ กล่าวที่สำนักงานในมาเลเซีย
 
ในฐานะบริษัทผู้ผลิตอาหารของเอเชีย เอเนอร์จี้ดริ๊งค์ YAWZER ของดาร์เรน เหยา ฟู้ดส์ จะอุดมไปด้วยวัตถุดิบของเอเชียที่เปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ อาทิ โกจิเบอร์รี่ โสม และขิง โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการวิจัยและพัฒนามานานนับปีเพื่อศึกษาเกี่ยวกับตลาดและธุรกิจเครื่องดื่ม
 
“การวิจัยตลาดทำให้เราทราบว่าผู้บริโภคชาวเอเชียเริ่มมีความใส่ใจต่อสุขภาพมากขึ้น แนวโน้มนี้ช่วยกระตุ้นการเติบโตของผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและเครื่องดื่มบำรุงกำลังในภูมิภาค โดยเครื่องดื่มสำหรับนักกีฬาถูกใช้เป็นเครื่องดื่มเพื่อเพิ่มความกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น ซึ่งหมายความว่าในวันนี้ เครื่องดื่มสำหรับนักกีฬาได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของสินค้าในตลาดหลักไปแล้ว เราจึงมองเห็นศักยภาพการเติบโตที่สูงมากสำหรับ YAWZER เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกจากธรรมชาติ พร้อมรสชาติในแบบฉบับเอเชียที่มีความโดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่น ๆ อย่างสิ้นเชิง” มร.เลสเตอร์ เหยา ฟู โฮ กล่าว
 
ตลาดอาหารและเครื่องดื่มสำหรับนักกีฬาทั่วโลก คาดการณ์ว่าจะเติบโตโดยคิดเป็นมูลค่าราว 25 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2026 เฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก คาดว่าจะมีมูลค่าแตะที่ 9 พันล้านดอลลาร์ ผู้บริโภคชาวเอเชียรุ่นใหม่นับเป็นกลุ่มที่คลั่งไคล้เรื่องฟิตเนส และภาพลักษณ์การมีสุขภาพที่ดีด้วยเครื่องดื่มสำหรับนักกีฬายังช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจเครื่องดื่มให้พลังงานสำหรับนักกีฬาเป็นอย่างมาก โดยเครื่องดื่มเหล่านี้มักมีคาเฟอีนและสารกระตุ้นที่ถูกกฎหมายผสมอยู่ในปริมาณมาก
 
แต่เครื่องดื่ม YAWZER ของ ดาร์เรน เหยา ฟู้ดส์ จะใช้ชาเขียวออร์แกนิกและวัตถุดิบจากธรรมชาติที่มีน้ำตาลต่ำ รวมถึงส่วนผสมอื่นๆ  ของเอเชีย ซึ่งถูกคิดค้นมาให้เป็นส่วนเสริมอาหารที่มีความสมดุลและดีต่อสุขภาพ “เราพัฒนา YAWZER ให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพยุคใหม่ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มผู้บริโภคหนุ่มสาว ผู้บริโภคกลุ่มนี้จะใส่ใจในสิ่งที่พวกเขากินและดื่ม ซึ่งวัตถุดิบคุณภาพสูงในแบบฉบับเอเชียของเราจะสามารถตอบสนองต่อรสนิยมเหล่านี้ได้” Lester Yaw Foo Hoe กล่าว 
 
YAWZER กำลังวางแผนผสานการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนที่บริษัทกำหนดไว้เมื่อปี ค.ศ. 2016 โดยผู้ผลิตวางแผนให้การผลิตกลุ่มสินค้าเครื่องดื่มนี้มีความเป็นกลางทางคาร์บอน “ดาร์เรน เหยา ฟู้ดส์ จริงจังในเรื่องการบริหารจัดการและรักษาสถานะคาร์บอนฟุตพริ้นทต์ของบริษัท กระบวนการผลิตทั้งวงจรของเราตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงการบรรจุขวดและบรรจุหีบห่อจะตั้งอยู่บนแนวคิดความยั่งยืน บรรจุภัณฑ์ของ YAWZER จะสามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100% และผลิตจากวัสดุคาร์บอนต่ำ เนื่องจากผู้บริโภคของเราต่างคำนึงถึงผลกระทบที่เกิดจากอาหารและไลฟ์สไตล์ของพวกเขาที่มีต่อโลก ดังนั้น เราจึงต้องการบอกให้พวกเขาทราบว่า YAWZER คือทางเลือกที่ถูกต้องที่สุด” มร.เลสเตอร์ เหยา ฟู โฮ กล่าว
 
ดาร์เรน เหยา ฟู้ดส์ วางแผนเปิดตัว YAWZER ที่อินโดนีเซียในเดือนกรกฎาคม ตามมาด้วยประเทศอื่น ๆ ทั้งมาเลเซีย กัมพูชา สิงคโปร์ และเวียดนาม ตลอดช่วงปี ค.ศ. 2021 ถึง 2022 โดยบริษัทยังได้ทำสัญญาการกระจายสินค้ากับ GCG แบรนด์ร้านค้าสะดวกซื้อในอินโดนีเซียซึ่งดำเนินงานโดย Guardian Capital Convenience Group เป็นที่เรียบร้อย
 
การรุกตลาดของ ดาร์เรน เหยา ฟู้ดส์ ถือเป็นการส่งสัญญาณต่อการเติบโตและการเพิ่มขึ้นของผู้บริโภคที่มีความพิถีพิถันเรื่องสุขภาพในกลุ่มคน Generation Z ซึ่งกำลังมองหาทางเลือกอาหารมังสวิรัติ ผลิตจากพืช และมีจรรยาบรรณในการดำเนินงาน คนรุ่นนี้พร้อมจ่ายเงินมากกว่าเดิมเพื่อการซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีความยั่งยืน บริษัทเชื่อว่ามีตลาดรองรับผลิตภัณฑ์พร้อมอยู่แล้วในกลุ่มคนชนชั้นกลางวัยหนุ่มสาวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงมีความเป็นไปได้สูงที่บริษัทจะสามารถขยายธุรกิจอาหารที่เปี่ยมคุณค่าทางโภชนาการ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสำเร็จรูป รวมไปถึงเอเนอร์จี้บาร์และโปรตีนดริ๊งค์
 
“เราพร้อมเดินหน้าเต็มกำลังเพื่อรุกตลาดนี้ และกำลังวางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติทั้งหมด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารให้พลังงานที่มีประโยชน์อย่างยั่งยืนและยาวนาน โดยยังคงตระหนักถึงกระแสด้านรสชาติที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นสิ่งที่ตลาดคนรุ่นใหม่ชื่นชอบเป็นอย่างมาก” Lester Yaw Foo Hoe กล่าว
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ