สองพ่อค้าแซ่บเปิดตัว “เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก” ขนมต้นตำรับความอร่อยจากสิงคโปร์

1    3,822    9    31 ต.ค. 2562 13:51 น.   
แบ่งปัน

สองพ่อค้าแซ่บเปิดตัว “เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก” ขนมต้นตำรับความอร่อยจากสิงคโปร์
พร้อมชวนพี่น้องชาวไทยติด #กับDuckความอร่อย

   ประกาศ! ขณะนี้พี่น้องชาวไทยได้ติด #กับDuckความอร่อย กันถ้วนหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับแบรนด์ขนมขบเคี้ยวเจ้าตำรับความอร่อยจากเมืองสิงโตพ่นน้ำ เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก (The Golden Duck) ตัวจริงเรื่องกินเล่น ที่ล่าสุดจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ นำโดยสองพ่อค้าแซ่บ ผู้บริหารหน้าตาดี ดีกรีไม่ธรรมดา นายคริสโตเฟอร์ หวัง ผู้ก่อตั้ง และผู้บริหาร พร้อมด้วย นายโจนาธาน เชน ผู้ก่อตั้ง ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจต่างประเทศและผู้บริหารผลิตภัณฑ์ บริษัท เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก จำกัด (สิงคโปร์) ที่บินลัดฟ้ามาแนะนำความอร่อยของทั้ง 4 รสชาติ สำหรับคนรักขนมตัวจริง เสิร์ฟคู่มากับมอคเทลที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรสชาติของขนมแต่ละชนิด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นกันเอง ณ ร้านอาหาร Spirit Jim Thompson ซอยสมคิด ที่ผ่านมา

   ภายในงานสองผู้บริหารได้เล่าถึงที่มาที่ไปของ เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก การคิดค้นและเสาะหาวัตถุดิบคุณภาพ และโปรไฟล์รสชาติขนมทั้ง 4 รสชาติที่คิดค้นโดยทีมเชฟมืออาชีพ (Snackology) “เมื่อประมาณต้นปี 2558 ผมเริ่มสังเกตุเห็นเทรนด์ไข่เค็มฟีเวอร์ เลยปรึกษากับคริสว่าเราควรจะทำธุรกิจเกี่ยวกับตรงนี้ ซึ่งย้อนไปตอนนั้น เราทั้งสองคนไม่มีพื้นฐานทางธุรกิจในอุตสาหกรรมขนมขบเคี้ยวมาก่อน แต่เราก็ไม่ลังเลที่จะลองทำธุรกิจนี้ เพราะเป้าหมายทางธุรกิจของเราทั้งคู่ คือเราจะไม่ทำแบรนด์ขนมกินเล่นรสชาติหรือคุณภาพงั้นๆ แต่เราจะเป็นต้นตำรับความอร่อยของขนมขบเคี้ยว สินค้าต้องมีคุณภาพคับแน่นในทุกซองและต้องมอบประสบการณ์ทางรสชาติที่แปลกใหม่ให้คนรักขนมตัวจริง เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก จึงถือกำเนิดขึ้นทันที” นายโจนาธาน กล่าว
 

 

   เมื่อพูดถึงการตั้งชื่อแบรนด์ เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก นายคริสโตเฟอร์ เล่าให้ฟังว่า “เป็นเพราะขนมรสชาติแรกที่วางจำหน่ายมีส่วนผสมของไข่เค็ม ซึ่งไข่เค็มนี้เป็นวัตถุดิบคุณภาพที่ได้มาจากไข่เป็ดแท้เต็มฟองไข่แดงทรงกลมถูกนำไปดองอย่างดีจนได้เป็นสีทองอร่าม และคำว่าทองนี้ ก็เป็นอีกคำบอกใบ้ที่ดีว่า ทุกคนจะกำลังจะได้พบกับคุณภาพและความไม่ธรรมดาที่ถูกบรรจุอยู่ในทุกซองของ เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก เหมือนกับความตั้งใจของแบรนด์ ที่อยากจะส่งมอบขนมชั้นดีให้กับคนรักขนมตัวจริงนั่นเอง สิ่งที่ เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก ต่างจากทุกแบรนด์ขนมที่มีอยู่ในตลาด คือเราเป็นแบรนด์ขนมที่จริงจังเรื่องกินเล่น เรามีความเชื่อเรื่องศาสตร์แห่งขนม (Snackology) เรามีทีมเชฟผู้ทุ่มเทในการเสาะหารสชาติแรงบันดาลใจในการจับคู่รสชาติเข้มข้นของแต่ละอาหารจานพิเศษให้คงอยู่พร้อมเนื้อสัมผัสแปลกใหม่ ที่พร้อมปรุงออกมาเป็นขนมสุดอร่อยที่ทำจากวัตถุดิบแท้คุณภาพในทุกชิ้น

   
วันนี้เราได้นำ 2 รสชาติไข่เค็มแท้ที่ทำให้ใครหลายคนคุ้นเคยและติดใจ อย่างรสชาติขายดีอันดับหนึ่ง หนังปลาทอดกรอบรสไข่เค็ม และรสชาติต้นตำรับความอร่อย มันฝรั่งทอดกรอบรสไข่เค็ม พ่วงด้วยรสชาติใหม่ล่าสุด สาหร่ายเทมปุระทอดกรอบรสปูไข่เค็ม หรืออีกรสชาติไฮไลท์ที่วันนี้ผมอยากให้พี่น้องชาวไทยคนรักขนมตัวจริงได้ลิ้มลองอย่างเมนูซิกเนอร์ของสิงคโปร์ คือสาหร่ายเทมปุระทอดกรอบรสปูผัดพริก เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก ทั้ง 4 รสชาติทำมาจากส่วนผสมวัตถุดิบแท้คุณภาพ พร้อมวางจำหน่าย เพื่อประสบการณ์ความอร่อยที่ไม่จำเจ รอให้พี่น้องชาวไทยทุกคนมาติด #กับDuckความอร่อย ด้วยกันครับ” นายคริสโตเฟอร์ หวัง ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร และ นายโจนาธาน เชน ผู้ก่อตั้ง ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจต่างประเทศและผู้บริหาร กล่าวปิดท้าย
 

   สำหรับใครที่ยังไม่ได้ลิ้มลองความอร่อย ของเดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก ทั้ง 4 รสชาติ ไม่ว่าจะเป็น หนังปลากรอบกริ๊บคลุกไข่เค็ม มันฝรั่งทอดกรอบแผ่นบางคลุกไข่เค็มเน้นๆ สาหร่ายเทมปุระทอดกรอบรสปูไข่เค็มเต็มๆคำ และรสชาติไฮไลท์ที่ พลาดไม่ได้อย่าง สาหร่ายเทมปุระทอดกรอบคลุกปูผัดพริก สามารถหาซื้อได้แล้วที่ซุปเปอร์มาเก็ตสาขาชั้นนำทั้ง Tops Market, Central Food Hall, Gourmet Market และ Rimping ในราคาซองละ 195 บาท สามารถตรวจสอบรายชื่อสาขาที่วางจำหน่ายและรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TGDThailand และ www.instagram.com/thegoldenduck.thailand/ แล้วคุณจะเข้าใจ ว่าทำให้ใครๆก็ติด #กับDuckความอร่อย
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”