ฮอนด้า เดินหน้าเป็นองค์กรสร้างสังคมปลอดมลพิษ สนับสนุนพนักงานลดขยะพลาสติกในชีวิตประจำวัน พร้อมส่งมอบชุด PPE ที่รีไซเคิลจากขวดพลาสติกใส ให้โรงพยาบาล 4 แห่งป้องกันโควิด-19

1    927    9    13 ม.ค. 2565 15:53 น.   
แบ่งปัน

ฮอนด้า เดินหน้าเป็นองค์กรสร้างสังคมปลอดมลพิษ สนับสนุนพนักงานลดขยะพลาสติกในชีวิตประจำวัน พร้อมส่งมอบชุด PPE ที่รีไซเคิลจากขวดพลาสติกใส ให้โรงพยาบาล 4 แห่งป้องกันโควิด-19

   บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าเป็นองค์กรสร้างสังคมปลอดมลพิษ พร้อมคืนประโยชน์สู่สังคม ร่วมกับหน่วยงาน Less Plastic Thailand เข้าร่วมโครงการแยกขวดช่วยหมอ เพื่อเชิญชวนพนักงานฮอนด้า ระดมขวดพลาสติกใสใช้แล้ว มารีไซเคิลเป็นชุด PPE แบบใช้ซ้ำได้ 20 ครั้ง และส่งมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ใน 4 โรงพยาบาลสวมใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อป้องกันโควิด-19
 
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า ได้ดำเนินธุรกิจ
ด้วยความใส่ใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และมุ่งมั่นที่จะปกป้องสภาพแวดล้อมรวมถึงเพื่อนมนุษย์จากผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมเสมอมา ด้วยมาตรการลดปริมาณและกำจัดของเสียและวัสดุที่ไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้ รวมทั้งสนับสนุนให้พนักงานฮอนด้าลดปริมาณขยะในชีวิตประจำวัน ทำให้สามารถช่วยลดปริมาณขยะและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่จะเกิดขึ้นจากกระบวนการทำลายหรือจัดการขยะพลาสติก โดยเฉพาะขวดพลาสติกใส (PET) ที่สามารถนำมารีไซเคิลแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายชนิด รวมทั้งชุด PPE ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำคัญ
ที่ช่วยปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ให้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในปัจจุบัน
 
ฮอนด้า ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแยกขวดช่วยหมอ และขอขอบคุณเพื่อนพนักงานฮอนด้า ที่ช่วยกันรวบรวมขวดพลาสติกใสที่ใช้ระหว่างวันเป็นจำนวนมากกว่า 3,600 ขวด แล้วนำไปรีไซเคิลเพื่อผลิตเป็นชุดป้องกันส่วนบุคคล หรือ PPE แบบใช้ซ้ำได้ 20 ครั้ง (Reusable PPE) ให้บุคลากรทางการแพทย์ ได้ถึง 200 ชุด โดยได้
ทำการส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ใน 4 โรงพยาบาลที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ป่วยให้ปลอดภัย
จากเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้า ได้แก่ โรงพยาบาลวังน้อยและโรงพยาบาลเสนา ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์และโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ในจังหวัดปราจีนบุรี
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”