“โรซ่า แฟมิลี่ฟู้ด” ส่งควิซออนไลน์ “เรื่องราวอาหารบ้านบ้านแห่งความทรงจำ” กระตุ้นคนไทยเห็นความสำคัญการทานอาหารบ้านเพื่อเชื่อมรสชาติความสุขในครอบครัว

1    1,191    9    8 ก.พ. 2565 18:22 น.   
แบ่งปัน

“โรซ่า แฟมิลี่ฟู้ด” ส่งควิซออนไลน์ “เรื่องราวอาหารบ้านบ้านแห่งความทรงจำ”  กระตุ้นคนไทยเห็นความสำคัญการทานอาหารบ้านเพื่อเชื่อมรสชาติความสุขในครอบครัว

   เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี “โรซ่า แฟมิลี่ฟู้ด” ส่งแบบทดสอบออนไลน์ “เรื่องราวอาหารบ้านบ้านแห่งความทรงจำ – The Story of Food Memories” หนึ่งในกิจกรรมภายใต้แคมเปญ “โรซ่า 50 ปี เชื่อมรสชาติความสุขของครอบครัว” ชวนคนไทยร่วมทบทวนเรื่องราวของ “อาหารบ้านบ้าน” ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความทรงจำของครอบครัว โดยควิซนี้จะชวนทุกคนมาเติมพลังใจ ด้วยการกลับไปสำรวจความทรงจำในวัยเด็กที่มี “อาหารบ้านบ้าน” เป็นศูนย์กลางของความทรงจำอันอบอุ่นหัวใจ โดยแบบทดสอบออนไลน์ดังกล่าว ถูกจัดทำขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ผู้ร่วมเล่นได้รับรู้ถึงคุณค่าของการใช้เวลาร่วมกันกับคนในครอบครัวผ่านการทานอาหารร่วมกัน และตระหนักถึงความสำคัญของ “อาหารบ้านบ้าน” ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด ก็จะยังคงทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการเชื่อมรสชาติความสุขของครอบครัวตลอดไป สามารถร่วมเล่นแบบทดสอบออนไลน์ได้แล้วทาง https://www.familyhappiness.co/Thestoryoffoodmemories/
 
คุณเมย์ วังพัฒนมงคล กรรมการบริหาร บริษัท ไฮคิวผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารตรา โรซ่า กล่าวว่า หลังจากที่โรซ่า แฟมิลี่ฟู้ด ได้เปิดแคมเปญ ‘โรซ่า 50 ปี เชื่อมรสชาติความสุขของครอบครัว’ ในโอกาสครบรอบ 50 ปี ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ผ่านการจัดกิจกรรมทางการตลาดทั้งในรูปแบบออฟไลน์ และออนไลน์ เพื่อเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวด้วยการทำให้ ‘อาหารบ้านบ้าน’ เป็นศูนย์กลางของบ้าน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่จะช่วยเสริมสร้างรากฐานความสัมพันธ์ของครอบครัวไทยให้แข็งแรง และนำไปสู่สังคมคุณภาพ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายทั้งกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ทั่วประเทศ รวมถึงครอบครัวดั้งเดิมที่มีสมาชิกหลายช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณา และเว็บฟิล์มชุด ‘Home Food Story – อาหารบ้านบ้าน อาหารที่มีเรื่องเรา’ และ มินิซีรีส์ จากสูญ...ถึงสิบ ร่วมกับทีวีธันเดอร์ รวมถึงคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอออนไลน์ร่วมกับเหล่ายูทูบเบอร์มากมาย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์ของครอบครัวผ่านเมนูอาหารบ้านที่เต็มไปด้วยความทรงจำ”
 
“ล่าสุดโรซ่า แฟมิลี่ฟู้ด ได้มีการจัดทำแบบทดสอบออนไลน์ เรื่องราวอาหารบ้านบ้านแห่งความทรงจำ – The Story of Food Memories’ เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยแบบทดสอบนี้จะสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้เล่นด้วยการพาไปทบทวนความทรงจำของ “อาหารบ้านบ้าน” ในวัยเด็ก อาหารเมนูสำคัญที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวแห่งความผูกพัน ทั้งรูป รส กลิ่น เสียง ของอาหารรวมถึงสมาชิกในครอบครัวที่ได้ใช้เวลาคุณภาพร่วมกันบนโต๊ะอาหาร ต่อเนื่องมาสู่การสำรวจความรู้สึกในปัจจุบัน ที่บางครั้งอาจจะหลงลืมไปว่าสิ่งสำคัญของชีวิตในทุกวันนี้นั้นคืออะไร ซึ่งคำตอบทั้งหมดจะถูกนำไปสรุปในรูปแบบของไดอารี่แห่งความทรงจำที่จะทำให้ผู้เล่นได้กลับมาเห็นคุณค่าของการใช้เวลาคุณภาพร่วมกันกับคนในครอบครัว ที่ถือเป็นหนึ่งในแรงผลักดันที่ช่วยให้ทุกคนได้เติบโตผ่านทั้งช่วงเวลาสุข และเศร้ามาได้จนถึงปัจจุบัน
โดยโรซ่า แฟมิลี่ฟู้ดมุ่งหวังว่าแบบทดสอบออนไลน์ดังกล่าว จะช่วยให้ผู้เล่นได้ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้เวลาคุณภาพร่วมกันกับคนในครอบครัวผ่านเรื่องราวเมนู ‘อาหารบ้านบ้าน’ อีกครั้ง” คุณเมย์ กล่าวเพิ่มเติม
 
มาร่วมทบทวนความทรงจำของคุณกับแบบทดสอบออนไลน์ “อาหารบ้านบ้านแห่งความทรงจำ – The Story of Food Memories” จาก โรซ่า แฟมิลี่ฟู้ด พร้อมแชร์เรื่องราวอาหารบ้านบ้านแห่งความทรงจำบนโซเชียลมีเดียของคุณได้ทาง https://www.familyhappiness.co/Thestoryoffoodmemories/ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ