เชฟแคร์ส ชวนคนไทยอร่อยสุขภาพดีไปกับเมนูสุดพรีเมี่ยม “ข้าวยำเกาหลี” จากฝีมือเชฟมิชลิน 2 ดาว “คังมินกู” แห่งเกาหลีใต้

0    3,620    0    2 มิ.ย. 2565 15:25 น.   
แบ่งปัน

เชฟแคร์ส ชวนคนไทยอร่อยสุขภาพดีไปกับเมนูสุดพรีเมี่ยม  “ข้าวยำเกาหลี” จากฝีมือเชฟมิชลิน 2 ดาว “คังมินกู”  แห่งเกาหลีใต้

   ไม่ต้องบินไปกินไกลถึงเกาหลี... เพราะวันนี้เชฟแคร์สเสิร์ฟ “บิบิมบับ หรือ ข้าวยำเกาหลี” ฝีมือเชฟคังมินกู เจ้าของร้านดังระดับ 2 ดาวมิชลินในเกาหลี ให้คนไทยได้ลิ้มชิมรสใกล้ๆบ้านแล้ววันนี้ที่เซเว่นอีเลฟเว่น พร้อมส่งมอบกำไร 100% ร่วมทำบุญตามแนวคิดของมูลนิธิเชฟแคร์ส เช่นเคย

เชฟคังมินกูได้ชื่อว่าเป็นผู้บุกเบิกวงการอาหารเกาหลียุคใหม่ และด้วยแนวคิดที่จะนำวัฒนธรรมอาหารเกาหลีไปสู่เวทีโลก เชฟคังมินกู จากร้าน Mingles ในกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ ได้รับรางวัลขวัญใจเชฟ Inedit Damm Chefs' Choice Award ประจำปี 2564 จากงานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Asia's 50 Best Restaurants) โดยรางวัลดังกล่าวมาจากการโหวตของบรรดาเพื่อนเชฟ เพื่อเป็นการยกย่องเชฟคังที่สร้างคุณูปการให้แก่วงการอาหารเอเชีย

การพบกันของ เชฟคังมินกู และ มาริษา เจียรวนนท์ ประธานมูลนิธิเชฟแคร์ส เป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งดีๆ เพื่อสังคมที่ทั้งสองคิดตรงกัน ด้วยมาตรฐานการผลิตอาหารของเชฟแคร์สที่เน้นคุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วน กับการคัดเลือกวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยม ภายใต้ความอร่อยจากเชฟชั้นนำระดับโลก ผนวกความต้องการเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารเกาหลีสู่เวทีโลกของเชฟคังมินกูที่จะมีส่วนในการสร้างคุณประโยชน์ให้แก่วงการอาหารเอเชียด้วย จึงเป็นที่มาอันงดงามของ “ข้าวยำเกาหลี” แบรนด์เชฟแคร์ส ที่จะวางจำหน่ายให้คนไทยได้ลิ้มลองเมนูอร่อยใกล้ๆบ้าน และนำกำไร 100% คืนสู่สังคม

เมนู “ข้าวยำเกาหลี หรือ บิบิมบับ” แบรนด์เชฟแคร์ส อุดมด้วยผักนานาชนิด เช่น แครอท หัวผักกาด ผักโขม ปวยเล้ง เห็ดหอม เข้ากันดีกับซอสสูตรพิเศษที่ผสมผสาน โคชูจัง สูตรลับเฉพาะ แล้วเพิ่มเนื้อสัมผัสด้วย “ไก่เบญจา” ไก่ที่เลี้ยงด้วยข้าวกล้องนำมาสับหยาบ  วางทับด้วยไข่ดาวสุกกำลังดี จากแม่ไก่อารมณ์ดีในฟาร์มเคจฟรีเพียงคลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมด เข้ากับข้าวญี่ปุ่นนุ่มๆในกล่อง ... ก็ได้อร่อยกับอาหารฝีมือเชฟชื่อดังจากเกาหลีแท้ๆ ได้ทันที  ข้าวยำเกาหลีแบรนด์เชฟแคร์ส วางจำหน่ายในรูปแบบอาหารแช่เย็น (Chilled Food) ณ ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในราคาเพียง 69 บาท โดยกำไรทั้ง 100%  จะคืนสู่สังคมผ่านมูลนิธิเชฟแคร์ส

อนึ่ง มูลนิธิเชฟแคร์ส ได้ก่อตั้งธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) ภายใต้ชื่อ บริษัท เชฟแคร์ส โปรเจกต์ จำกัด ขึ้นมา เพื่อให้มูลนิธิฯสามารถสร้างรายได้ด้วยตัวเอง และนำรายได้นั้นไปช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน สอดคล้องตามเจตนารมณ์ของมูลนิธิฯ ทั้งนี้ เชฟแคร์ส โปรเจกต์ จะร่วมมือกับกับเชฟระดับแถวหน้าของประเทศไทยและของโลก ผลิตอาหารพร้อมรับประทานที่ครบถ้วนด้านคุณค่าทางโภชนาการ และนำกำไรทั้ง 100% คืนสู่สังคมผ่าน มูลนิธิเชฟแคร์ส ในการมุ่งสร้างโอกาสและมอบแนวทางประกอบอาชีพในวงการอาหารให้แก่เด็กและเยาวชนผู้ห่างไกลและด้อยโอกาสได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ