“แม็คโคร” จับมือโครงการหลวง ชูนโยบายเคียงข้างเกษตรกรไทย พัฒนาผลผลิตคุณภาพ ตอบโจทย์ผู้ประกอบการ ขยายตลาดผักผลไม้ ทุกสาขาทั่วประเทศ

0    468    0    31 ม.ค. 2566 12:31 น.   
แบ่งปัน

“แม็คโคร” จับมือโครงการหลวง ชูนโยบายเคียงข้างเกษตรกรไทย พัฒนาผลผลิตคุณภาพ ตอบโจทย์ผู้ประกอบการ ขยายตลาดผักผลไม้ ทุกสาขาทั่วประเทศ

   แม็คโคร เดินหน้าขยายผลผลิตจากมูลนิธิโครงการหลวง คิ๊กออฟ เทศกาล “ผัก และผลไม้ จากโครงการหลวง คัดสรรคุณภาพ เพื่อผู้ประกอบการมืออาชีพ” ทุกสาขาทั่วประเทศ สนับสนุนเกษตรกรบนพื้นที่สูง พร้อมวางแผนพัฒนาร่วมกันตลอดห่วงโซ่ เน้นเรื่องการตลาด เพื่อเพิ่มโอกาสการขายให้ชาวสวนมีรายได้มั่นคง เติบโตอย่างยั่งยืน

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม็คโคร ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าส่งของไทย ที่อยู่เคียงข้างเกษตรกรมาตลอดระยะเวลา 34 ปี ถือเป็นแหล่งจำหน่ายที่สำคัญของผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวง ไม่ว่าจะเป็น ผัก หรือ ผลไม้ จากเกษตรกรในพื้นที่สูงห่างไกล ซึ่งมีการรับซื้อและกระจายผลผลิตอย่างต่อเนื่อง ไปยังกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ โดยเฉพาะ ร้านอาหาร โรงแรม ล่าสุดร่วมมือกับมูลนิธิโครงการหลวง จัดงาน แม็คโคร-โครงการหลวง สร้างคุณค่า พัฒนาเกษตรกรไทย ที่จะจัดตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ ในแม็คโคร ทุกสาขาทั่วประเทศ  เพื่อสนับสนุนเกษตรกรให้มีรายได้มั่นคง ตลอดจน ร่วมกันพัฒนาคุณภาพผลผลิต ระบบการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ

“ในช่วงที่ธุรกิจร้านอาหารฟื้นตัว กลับสู่ความคึกคัก รับภาคการท่องเที่ยวที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น ผักและผลไม้ ถือเป็นวัตถุดิบสำคัญที่ทุกร้านอาหารใช้เป็นส่วนประกอบสำคัญในเมนู ผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวงมีความโดดเด่นด้านคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย และอยู่ในกระแสคนรักสุขภาพ จึงเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าผู้ประกอบการร้านอาหารที่นำไปสร้างสรรค์​เป็นเมนูต่างๆ ที่ผ่านมายอดขายผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวงเติบโตขึ้นทุกปี เฉลี่ยปีละ 20 – 30% ซึ่งส่วนหนึ่งเติบโตมาจากกลุ่มร้านอาหารและโรงแรม”

การจัดงานเปิดเทศกาลผัก และผลไม้ จากโครงการหลวง ครั้งแรกของปีนี้ จัดขึ้นที่ แม็คโคร สาขาศรีนครินทร์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ณรงค์ชัย พิพัฒน์ธนวงศ์ กรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง เป็นประธาน ภายในงานได้มีกิจกรรมสาธิตการทำเมนู Superfood จากผักเคล โดยเชฟน้ำกลั่น ปัญจมา​ ประภา​พัน​ธ​ศักดิ์

สำหรับปีนี้ โครงการหลวงมีสินค้าไฮไลท์สำคัญคือ เครพกูสเบอรี่, ผักเคล ที่เป็นซูเปอร์ฟู้ดยอดนิยมของคนรักสุขภาพ และ สตรอว์เบอร์รีพันธุ์พระราชทาน 80 ซึ่งเป็นสตรอว์เบอร์รี่ที่มีเนื้อนุ่ม รสหวาน ขณะที่สินค้าของโครงการหลวงที่ขายดี 5 อันดับแรก ได้แก่ ผักสลัดแก้ว ผักกาดขาวปลี กระหล่ำปลี สลัดคอส และแตงกวาญี่ปุ่น ซึ่งกลุ่มโรงแรมและร้านอาหาร จะนิยมนำไปทำเมนูสลัดเพื่อสุขภาพ

พบความหลากหลายของ ผัก ผลไม้ และผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวง พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ได้แล้ววันนี้ที่ แม็คโคร ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2566
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
 “ฮิคินิคุ โตะ โคเมะ” ตัวจริงเรื่องแฮมเบิร์ก เปิดสาขา 2 เซ็นทรัลพาร์ค พร้อมชวนสัมผัส 5 Senses Dining Experience  ครบทั้งรสชาติ กลิ่น เสียง สัมผัส และบรรยากาศสุดประทับใจ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ฮิคินิคุ โตะ โคเมะ” ตัวจริงเรื่องแฮมเบิร์ก เปิดสาขา 2 เซ็นทรัลพาร์ค พร้อมชวนสัมผัส 5 Senses Dining Experience ครบทั้งรสชาติ กลิ่น เสียง สัมผัส และบรรยากาศสุดประทับใจ
ตัวจริงเรื่องแฮมเบิร์กที่สร้างไวรัลทั่วโซเชียล แม้ ฮิคินิคุ โตะ โคเมะ (Hikiniku To Come) ร้านแฮมเบิร์กออริจินอลจากญี่ปุ่นแท้ ๆ จะมีเพียงแค่เมนูเดียว แต่ก็เสิร์ฟแฮมเบิร์กรวมแล้วกว่า 500,000 ชิ้น พร้อมยอดจองคิวเฉลี่ย 450 คิวต่อวันกับสาขาแรกในประเทศไทยที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (ชั้น 7 โซน Atrium) พร้อมต่อยอดสู่การขยายสาขา 2 เซ็นทรัลพาร์ค ใครที่ยังไม่เคยลิ้มลองร้านอาหารแบบ Specialty ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องแบบนี้ ต้องห้ามพลาด! เปิดให้บริการในเดือน กันยายน 2568 นี้