คิวเฟรช จับมือ แม็คโคร ชูแคมเปญ “ด้วยรักและปลากะพง (ไทย) ช่วยเหลือเกษตรกร” ชวนคนไทยบริโภคปลากะพงเพิ่ม พร้อมชูประโยชน์ “โปรตีนสูง ไขมันต่ำ” ในราคาโดนใจ

0    640    0    2 ต.ค. 2566 14:53 น.   
แบ่งปัน

แบรนด์คิวเฟรช (Qfresh) ภายใต้บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำและผู้ผลิตอาหารทะเลระดับโลก ผนึกกำลัง บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจค้าส่งภายใต้แบรนด์ “แม็คโคร” ผุดโครงการ “ด้วยรักและปลากะพง(ไทย)” ชูแคมเปญคนไทยบริโภคโปรตีนดีจากปลากะพง ราคาสุดคุ้ม ผ่านแม็คโครทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ – 30 ตุลาคม 2566

นายธนโชติ บุญมีโชติ กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจกุ้ง บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “จากความตั้งใจในการทำธุรกิจเคียงข้างสังคมไทย ทั้งในด้านการสร้างงานสร้างอาชีพ และการสนับสนุนกลุ่มเอสเอ็มอีและเกษตรกรไทยของ Qfresh และซีพี แอ็กซ์ตร้า ที่สอดคล้องกัน จึงเกิดเป็นความร่วมมือในการรับซื้อและประกันราคาปลากะพง เพื่อสนับสนุนให้คนไทยหันมาบริโภคโปรตีนคุณภาพเยี่ยมจากเกษตรกรไทย  โดยคิวเฟรชและพันธมิตรมีส่วนช่วยให้เกิดช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น โดยปลาที่รับซื้อมาจะผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ได้มาตรฐาน การันตีความสด สะอาด ปลอดภัย ไม่มีฟอร์มาลีน ไร้สารตกค้าง เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทานปลากะพงคุณภาพ ได้อย่างมั่นใจ โดยนำมาจัดจำหน่ายในรูปแบบปลากะพงสดเป็นตัว และปลากะพงแช่แข็งแบบแล่เป็นชิ้น ซึ่งมีให้เลือกซื้อหลากหลายขนาด พร้อมจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ ภายใต้แบรนด์คิวเฟรช”

สำหรับการดำเนินงานในระยะสั้นจะใช้การรับซื้อปลากะพงจำนวน 200 ตัน จากเกษตรกรไทย ในภาคกลางและภาคตะวันออก โดยในส่วน 100 ตันแรกจะผลิตและจำหน่ายในรูปแบบปลาสด และที่เหลือจะแปรรูปเป็นปลากะพงแช่แข็งภายใต้แบรนด์คิวเฟรช พร้อมมีการจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษให้กับลูกค้าทั้งรายย่อยและผู้ประกอบการร้านอาหารต่าง ๆ มาซื้อมากขึ้น ขณะเดียวกันเป็นการส่งเสริมให้คนไทยบริโภคโปรตีนคุณภาพจากปลากะพงให้เพิ่มมากขึ้น เพราะปลาเป็นแหล่งโปรตีนที่สำคัญ โดยเฉพาะปลากะพงที่มีแคลลอรี่และไขมันต่ำ แต่อุดมไปด้วยโปรตีน กรดไขมันโอเมก้า 3 และ DHA ที่เป็นสารอาหารสำคัญช่วยในเรื่องการบำรุงสมองและยังมีสารอาหารที่ช่วยบำรุงประสาทตา การมองเห็นและมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดความดันโลหิตสูงได้ ซึ่งปัจจุบันคนไทยมีอัตราการบริโภคปลากะพงราว 32 กรัมต่อคนต่อปีเท่านั้น

นายพัทธ์ชยุตม์ ศรัณฑ์ศิริ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารจัดซื้อจัดหา (แผนกสินค้าอาหารสด) ซีพี แอ็กซ์ตร้า กล่าวว่า แม็คโคร มองว่าคิวเฟรชเป็นแบรนด์ที่มีความเชี่ยวชาญและศักยภาพด้านการผลิตอาหารทะเลที่มีคุณภาพระดับสากล มีฐานลูกค้าทั้งในระดับผู้บริโภครายย่อยและร้านอาหารชั้นนำจำนวนมาก โดยความร่วมมือครั้งนี้นอกจากโปรโมชั่นราคาพิเศษแม็คโครยังเปิดพื้นที่ให้กับทาง Qfresh ได้ทำบูธกิจกรรมชิมปลากะพงคุณภาพในแม็คโครถึง 5 สาขา คือ สาขากัลปพฤกษ์ สาขาบางบอน สาขารามอินทรา สาขาศรีนครินทร์ และสาขาจรัญสนิทวงศ์ ทุกวันพฤหัสบดี – วันอาทิตย์ จนถึงเดือนตุลาคม 2566

ทั้งนี้ โปรโมชั่นปลากะพงแบบตัวในราคาสุดคุ้มจะเริ่มต้นที่ 109 บาท ต่อกิโลกรัม (จากราคาปกติ 140 บาท) ส่วนแบบแล่ชิ้นแช่แข็ง ขนาด 1,000 กรัม ราคาที่ 389 บาท  (จากราคาปกติ 445 บาท)
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามโปรโมชั่นปลากะพงจากคิวเฟรช ได้ที่ https://www.facebook.com/qfreshshop.th
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
‘ลูกชิ้นกุ้ง GON วัดกึ๋น’ เปิดแมตช์คีบปิงปองสุดมันส์ คีบปุ๊บรับลูกชิ้นกุ้งเพิ่มทันที! เตรียมอุปกรณ์ DIY ให้พร้อม ชวนทั้งแชมป์เก่า–แชมป์ใหม่มาวัดสกิล 20 ธ.ค.68 วันเดียวเท่านั้น ที่บาร์บีคิวพลาซ่าทุกสาขา  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
‘ลูกชิ้นกุ้ง GON วัดกึ๋น’ เปิดแมตช์คีบปิงปองสุดมันส์ คีบปุ๊บรับลูกชิ้นกุ้งเพิ่มทันที! เตรียมอุปกรณ์ DIY ให้พร้อม ชวนทั้งแชมป์เก่า–แชมป์ใหม่มาวัดสกิล 20 ธ.ค.68 วันเดียวเท่านั้น ที่บาร์บีคิวพลาซ่าทุกสาขา
บาร์บีคิวพลาซ่า เตรียมเพิ่มดีกรีความสนุกส่งท้ายปี ชวนลูกค้าและแฟนพี่GON ร่วมวัดสกิลกับกิจกรรมสุดมันส์ “ลูกชิ้นกุ้ง GON วัดกึ๋น” ชวนทั้งแชมป์เก่า แชมป์ใหม่ กล้า ท้า คีบลูกปิงปอง เปิดโหมดวัดกึ๋นกันแบบสนุกๆ ทั้งกลุ่มครอบครัว กลุ่มเพื่อน ในวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม 2568 เพียงวันเดียวเท่านั้น ณ ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า ทุกสาขา (ยกเว้นสาขาเซ็นทรัลพาร์ค)
 “เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก
บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูป จากเนื้อสัตว์ของไทย เปิดตัวชุดของขวัญสุดพิเศษ “Chaosua New Year Gift Set 2026” ต้อนรับเทศกาลปีใหม่และปีม้าอย่างเป็นทางการ โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของแบรนด์ นำมาจัดเซ็ตในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่สุดพรีเมียม ภายใต้แนวคิด “ส่งต่อความมงคลและความอร่อย” พร้อมถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ผ่านโทนสีและลวดลายที่สะท้อนความเป็นสิริมงคลอย่างมีเอกลักษณ์ พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั่วประเทศ