การบินไทย และจิม ทอมป์สัน จับมือเปิดตัวกระเป๋าพร้อมชุดสิ่งอำนวยความสะดวก (Amenity Kit) แบบใหม่ ในคอนเซปต์รักษ์โลก บริการผู้โดยสารบนเครื่องบินของการบินไทย

0    534    0    20 พ.ย. 2566 12:02 น.   
แบ่งปัน

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ แบรนด์ จิม ทอมป์สัน (Jim Thompson) ร่วมเปิดตัวกระเป๋าพร้อมชุดสิ่งอำนวยความสะดวก (Amenity Kit) แบบใหม่ในคอนเซปต์รักษ์โลก ภายในบรรจุสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อมอบความผ่อนคลายเหนือระดับตลอดเที่ยวบิน สำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจบนเครื่องบินของการบินไทย
 
นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับจิม ทอมป์สัน แบรนด์ผ้าไหมไทยที่มีชื่อเสียงมายาวนานและได้รับการยอมรับระดับโลกในครั้งนี้ เป็นการนำเสนอชุดสิ่งอำนวยความสะดวกแบบใหม่ สำหรับให้บริการผู้โดยสารชั้นธุรกิจ (Royal Silk) ในเที่ยวบินระหว่างประเทศของการบินไทยที่ใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมงขึ้นไป ยกเว้นเส้นทางที่เดินทางโดยเครื่องบินแบบแอร์บัส A320 เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่อันน่าประทับใจแก่ผู้โดยสาร โดยเป็นแพ็กเกจกระเป๋าผ้าของ จิม ทอมป์สัน ที่ผลิตจากวัสดุย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดดเด่นด้วยลายพิมพ์สุดพิเศษ 6 ลาย ที่ได้รับการออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปวัฒนธรรมไทยและความงามตามธรรมชาติที่หลากหลาย สิ่งอำนวยความสะดวกหลายชิ้นที่บรรจุอยู่ในกระเป๋าเป็นสิ่งของระดับพรีเมียมผลิตขึ้นจากวัสดุที่ย่อยสลายได้ ที่นอกจากมีความหรูหรา สะดวกสบาย
 
ยังใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนมากยิ่งขึ้น อาทิ แปรงสีฟันที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ถุงเท้ารักษ์โลก ลูกกลิ้งน้ำมันหอมระเหย ลิปบาล์ม โลชั่นทามือ ยาสีฟัน และผ้าปิดตา ซึ่งชุดสิ่งอำนวยความสะดวกแบบใหม่นี้ ไม่เพียงเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการใหม่ๆ ของการบินไทย ยังตอกย้ำความมุ่งมั่นของการบินไทยในการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืน และยังเป็นการนำอัตลักษณ์ความเป็นไทยมาผสานให้เข้ากับแบรนด์การบินไทย เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเดินทางของผู้โดยสารให้เป็นที่น่าประทับใจ เพิ่มความพึงพอใจให้กับผู้โดยสารระหว่างเที่ยวบินและตลอดการเดินทาง
พร้อมกันนี้ เพื่อต่อยอดเรื่องราวดีๆ การบินไทย โดยบริษัท ทัวร์เอี้องหลวง จำกัด ได้จัดทำแพ็กเกจทัวร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก 1 ในลวดลายของกระเป๋า Amenity Kit จากจิม ทอมป์สัน อันเป็นลวดลายครามจากประเทศจีน โดยทัวร์เอื้องหลวงจะพาลูกค้าและผู้สนใจ ออกเดินทางท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามรอยชุมชนชาวจีน เพื่อเยี่ยมชมสถานที่สำคัญๆ เช่น วัดพนัญเชิง และวัดราชบูรณะ ซึ่งแพ็กเกจทัวร์นี้จะเปิดจำหน่ายในเดือนธันวาคม 2566 เป็นต้นไป
 
มิสเตอร์แฟรงก์ แคนเซลโลนี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด แบรนด์ จิม ทอมป์สัน กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างจิม ทอมป์สัน กับการบินไทยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ร่วมกันในการยกระดับความเป็นไทยสู่สากล ขณะเดียวกันก็ยังคงรักษารากฐานวัฒนธรรมความเป็นไทย โดยจิม ทอมป์สัน เป็นแบรนด์ที่มีความเชี่ยวชาญและโดดเด่นในด้านงานฝีมือและศิลปกรรมไทย ขณะที่การบินไทยก็มีชื่อเสียงความเป็นเลิศในด้านการบริการ และเป็นแบรนด์ที่เปรียบเสมือนตัวแทนสะท้อนความเป็นไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติ ในโอกาสนี้ จิม ทอมป์สัน รู้สึกเป็นเกียรติในความร่วมมือกับการบินไทย ทั้งยังได้มีส่วนร่วมในการมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำให้แก่นักเดินทางทั่วโลก ได้สัมผัสกับชุดสิ่งอำนวยความสะดวก (Amenity Kit) ที่ออกแบบโดยการผสานความงามของไทยเข้ากับศิลปะร่วมสมัยได้อย่างลงตัว
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่  1-31 พฤษภาคมนี้! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่ 1-31 พฤษภาคมนี้!
เกีย ประเทศไทย เชิญชวนอิ่มอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอนที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-31 พฤษภาคม พ.ศ.2568 นี้ โดดเด่นด้วย 5 เมนูพิเศษหลากหลายรสชาติ ทั้งเมนูจัดจ้านแบบไทยและเมนูจานเด็ดสไตล์สแกนดิเนเวียนที่ล้วนรังสรรค์มาจากแซลมอนคุณภาพพรีเมียมนำเข้าจากแหล่งที่ยั่งยืนจากประเทศนอร์เวย์ ได้แก่ แซลมอนดองซีอิ๊ว เมนูเสิร์ฟพร้อมข้าวอย่างลาบแซลมอน แซลมอนราดซอสสับปะรด และสเต็กแซลมอน รวมถึงสเต็กแซลมอนเสิร์ฟพร้อมผักรวมย่าง โดยเน้นผสมผสานความอร่อยจากวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพเข้ากับการสร้างสรรค์รสชาติที่หลากหลาย เปิดประสบการณ์ความอร่อย สดใหม่ ที่ดีต่อโลกและดีต่อใจในราคาที่คุ้มค่าได้แล้ววันนี้ ที่ร้านอาหารสวีเดน (IKEA Swedish Restaurant) พร้อมช้อปวัตถุดิบ อาทิ แซลมอนแล่ แซลมอนรมควัน และแซลมอนหมักเกลือ ในราคาพิเศษได้ที่มุมอาหารและขนมสวีเดน (Swedish Food Market) ณ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย สุขุมวิท ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
โอ ล่า ห้องอาหารอูโนมาส ชั้น 54 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ห้องอาหารสเปนที่มาในคอนเซปต์การเดินทางไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งคาบสมุทรไอบีเรีย และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ด้วยความโดดเด่นขององค์ประกอบด้านดีไซน์ การตกแต่งด้วยการใช้แสงไฟ และเฉดสีฟ้าขาวทั่วห้องอาหารในบรรยากาศศิลปะแบบมัวริช เชื่อมโซนทั้ง 3 โซนเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งโซนไวน์เซลล่า โซนทาปาสแอนด์รอว์บาร์ และโซนไดนิ่งเด็ค พร้อมด้วยสถานที่ตั้งอันงดงามชั้น 54 ของโรงแรมฯ ด้วยทิวทัศน์ที่น่าตรึงตาตรึงใจบนเส้นขอบฟ้ากลางกรุง ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารอูโนมาส เชฟหนุ่มไฟแรงผู้มากด้วยประสบการณ์แห่งเมืองกาดิซ