90 ปีหอการค้าไทย ร่วมสนับสนุนเด็กนักเรียนไทยได้ทานไข่ไก่ ในเมนูอาหารกลางวัน อย่างน้อย 3 ฟอง/คน/สัปดาห์

0    462    0    26 ธ.ค. 2566 10:42 น.   
แบ่งปัน

หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กรมปศุสัตว์ กรมอนามัย กองทุนพัฒนาอุตสาหกรรมไก่ไข่ คณะทำงานโครงการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ 300 ฟอง ภายใต้คณะกรรมการนโยบายพัฒนาไก่ไข่และผลิตภัณฑ์ (Egg Board) และกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษา ดำเนินโครงการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ในโรงเรียน โดยเฉพาะกลุ่มเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษา โดยได้คัดเลือกโรงเรียนนำร่องจากทั่วประเทศ จำนวน 10 โรง นักเรียนรวม 1,302 คน เข้าร่วมโครงการ เพื่อช่วยให้นักเรียนได้รับอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการอย่างเหมาะสมและถูกสุขลักษณะ
 
นายอดิศร์ กฤษณวงศ์ กรรมการบริหารหอการค้าไทย และประธานคณะกรรมการธุรกิจปศุสัตว์และแปรรูป สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ในโรงเรียน ให้การสนับสนุนค่าจัดซื้อไข่ไก่ให้กับโรงเรียน ฟองละ 4 บาท จำนวน 3 ฟอง/คน/สัปดาห์ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 และชดเชยให้ฟองละ 1 บาท ในภาคเรียนที่ 1 และ 2 ปีการศึกษา 2567 รวมไข่ไก่กว่า 205,000 ฟอง โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาอุตสาหกรรมไก่ไข่ ซึ่งโครงการฯจะติดตามผลสัมฤทธิ์ด้านการเสริมสร้างพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายให้กับเด็ก รวมทั้งโภชนาการที่เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนที่ได้รับประทานไข่ไก่ตามที่กำหนดเพื่อสรุปและรายงานผลต่อภาครัฐได้ขยายผลโครงการดังกล่าวไปยังโรงเรียนทั่วประเทศต่อไป
 
กิจกรรม Kick off โครงการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ในโรงเรียน ณ โรงเรียนบ้านดงแขวน อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเรียนนำร่องของโครงการฯ มีเด็กนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมทานอาหารกลางวันจากเมนูไข่จำนวน 168 คน โดยโครงการจะติดตามผล วิเคราะห์ผล และเผยแพร่องค์ความรู้ด้านภาวะโภชนาการจากโรงเรียนนำร่องทั้ง 10 โรง ไปยังโรงเรียนในภูมิภาคต่างๆ เพื่อให้เด็กนักเรียนไทยทั่วประเทศ ได้รับอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน ถูกสุขลักษณะ นักเรียนมีพัฒนาการเต็มศักยภาพและมีความพร้อมในการเรียนรู้ได้มากขึ้นต่อไป
 
โครงการนี้สอดคล้องกับนโยบายของ นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย คือ Connect-Competitive-Sustainable โดยเฉพาะด้าน Sustainable คือ 1. การสร้างภาวะแวดล้อมด้านโภชนาการที่ดีและยั่งยืนแก่เด็กวัยเรียน 2. การสร้างแรงจูงใจให้ภาคธุรกิจเอกชนมีส่วนร่วมในการยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กนักเรียนผ่านมื้ออาหารที่มีคุณภาพ./
 
คลิกชมคลิป >> https://youtu.be/9CzQdsK1nA8?si=krp_nxbag3bZi2pn
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
‘ลูกชิ้นกุ้ง GON วัดกึ๋น’ เปิดแมตช์คีบปิงปองสุดมันส์ คีบปุ๊บรับลูกชิ้นกุ้งเพิ่มทันที! เตรียมอุปกรณ์ DIY ให้พร้อม ชวนทั้งแชมป์เก่า–แชมป์ใหม่มาวัดสกิล 20 ธ.ค.68 วันเดียวเท่านั้น ที่บาร์บีคิวพลาซ่าทุกสาขา  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
‘ลูกชิ้นกุ้ง GON วัดกึ๋น’ เปิดแมตช์คีบปิงปองสุดมันส์ คีบปุ๊บรับลูกชิ้นกุ้งเพิ่มทันที! เตรียมอุปกรณ์ DIY ให้พร้อม ชวนทั้งแชมป์เก่า–แชมป์ใหม่มาวัดสกิล 20 ธ.ค.68 วันเดียวเท่านั้น ที่บาร์บีคิวพลาซ่าทุกสาขา
บาร์บีคิวพลาซ่า เตรียมเพิ่มดีกรีความสนุกส่งท้ายปี ชวนลูกค้าและแฟนพี่GON ร่วมวัดสกิลกับกิจกรรมสุดมันส์ “ลูกชิ้นกุ้ง GON วัดกึ๋น” ชวนทั้งแชมป์เก่า แชมป์ใหม่ กล้า ท้า คีบลูกปิงปอง เปิดโหมดวัดกึ๋นกันแบบสนุกๆ ทั้งกลุ่มครอบครัว กลุ่มเพื่อน ในวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม 2568 เพียงวันเดียวเท่านั้น ณ ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า ทุกสาขา (ยกเว้นสาขาเซ็นทรัลพาร์ค)
 “เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก
บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูป จากเนื้อสัตว์ของไทย เปิดตัวชุดของขวัญสุดพิเศษ “Chaosua New Year Gift Set 2026” ต้อนรับเทศกาลปีใหม่และปีม้าอย่างเป็นทางการ โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของแบรนด์ นำมาจัดเซ็ตในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่สุดพรีเมียม ภายใต้แนวคิด “ส่งต่อความมงคลและความอร่อย” พร้อมถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ผ่านโทนสีและลวดลายที่สะท้อนความเป็นสิริมงคลอย่างมีเอกลักษณ์ พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั่วประเทศ