ฉั่วฮะเส็ง ตั้งเป้าปี 67 เติบโต 14% ล่าสุดส่งน้ำพริกเผา 2 สูตรใหม่ ‘สูตรเนื้อละเอียด และ สูตรต้มยำ’ ชูจุดขาย ‘ถึงเครื่อง ถึงรส ถึงครัว’ ครองความเป็นเจ้าตลาดผู้ใช้น้ำพริกเผาเมืองไทย

0    350    0    7 มิ.ย. 2567 11:31 น.   
แบ่งปัน

อร่อยลงตัว คู่ครัวมืออาชีพ ฉั่วฮะเส็ง ผู้นำน้ำพริกเผาของไทย  เดินหน้ารุกตลาดครั้งใหญ่ เตรียมพร้อมส่งผลิตภัณฑ์คุณภาพเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดที่หลากหลาย มั่นใจคุณภาพ รสชาติ และสูตรเฉพาะอันเป็นเอกลักษณ์ จะช่วยสานต่อความเป็นเบอร์ 1 ของตลาดได้อย่างยั่งยืน
 
นายสันตชัย พรหมบันดาลกุล กรรมการบริษัท บริษัท ฉั่วฮะเส็ง ฟู้ดโปรดักส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2566 ฉั่วฮะเส็ง มีอัตราการเติบโตกว่า 20% และในปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้าอัตราการเติบโตไว้ประมาณ 14% พร้อมวางแผน 3 ปี ตั้งเป้ายอดขาย 2,000 ล้านบาท ปัจจุบันกลุ่มสินค้าเรือธงของ ฉั่วฮะเส็ง ได้แก่ น้ำพริกเผา น้ำมันน้ำพริกเผา และกลุ่มผลิตภัณฑ์ซอส แบรนด์ฉั่วฮะเส็ง รวมไปถึงน้ำจิ้มสุกี้ แบรนด์เทศไทย
 
โดยไตรมาส 2 ของปี 2567 บริษัทฯ มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ น้ำพริกเผาสูตรเนื้อละเอียด และ น้ำพริกเผาสูตรต้มยำ แบรนด์ฉั่วฮะเส็ง ซึ่งทั้ง 2 สินค้านี้ ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการเนื้อสัมผัสที่แตกต่าง ทั้งยังเพิ่มความสะดวกในการปรุงอาหารมากยิ่งขึ้น โดยน้ำพริกเผาสูตรเนื้อละเอียด จะให้รสชาติที่อร่อยเช่นเดียวกับสูตรดั้งเดิม แต่มีเนื้อน้ำพริกเผาที่เนียนละเอียดยิ่งขึ้น เหมาะแก่การนำไปประกอบอาหาร หรือจะใช้เป็นเครื่องจิ้มคู่กับเมนูของทอดหรือเมนูยำต่างๆ ก็เข้ากัน ส่วนน้ำพริกเผาสูตรต้มยำนั้น เป็นน้ำพริกเผาที่พัฒนาขึ้นให้เหมาะสำหรับการนำไปปรุงอาหารประเภทต้มยำโดยเฉพาะ จัดเต็มรสชาติเครื่องต้มยำ เพิ่มความสะดวกแก่ลูกค้าที่นำไปใช้ในครัวเรือนและผู้ประกอบการร้านอาหาร ไม่ต้องปรุงเพิ่มก็ได้ความอร่อยในแบบรสชาติต้มยำแท้ๆ ซึ่งทั้งสองผลิตภัณฑ์นี้ ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ ตามแบบฉบับความอร่อยน้ำพริกเผาแบรนด์ฉั่วฮะเส็ง ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างประเทศมานานกว่า 75 ปี
 
นอกจากนี้ ฉั่วฮะเส็ง ยังได้เปิดตัว Chef Ambassador ‘เชฟบาส วัฒนศักดิ์ ช่างเก็บ’ เชฟผู้มากความสามารถระดับแถวหน้าของเมืองไทย ที่มีประสบการณ์ด้านธุรกิจอาหารร่วมกับหลากหลายแบรนด์ อาทิ Executive chef และ Co-Partner ร้าน Hungry Nerd  ร้าน Coal bistro ร้าน Seishin izakaya และร้าน Chilling house in Tokyo   ผู้เคยผ่านการประกวดและคว้าแชมป์การทำอาหารมาแล้วหลากหลายเวที  ก่อนจะคว้าตำแหน่ง  “TOP CHEF THAILAND SEASON 3”  ทั้งยังมีความเชี่ยวชาญในด้านการสร้างสรรค์เมนูที่หลากหลาย มาร่วมรังสรรค์เมนู ทั้งอาหารไทย อาหารเอเชีย และอาหารต่างประเทศ จากผลิตภัณฑ์คุณภาพของฉั่วฮะเส็ง และภายในงาน Thaifex anuga asia 2024 ‘เชฟบาส วัฒนศักดิ์ ’ ได้รังสรรค์เมนูพิเศษ ‘เกี๊ยวซ่ากุ้งราดซอสต้มยำโบราณ’ ที่ใช้น้ำพริกเผาสูตรต้มยำ’ ‘ต้มยำกุ้ง’ ‘ไก่คั่วพริกเผาทรงเครื่อง’ และ “ทาโกะยากิผัดไท’ ให้แก่ผู้เข้าชมงานได้ลิ้มลอง พร้อมกันนี้ ยังได้ 2 แขกรับเชิญคนพิเศษ ‘เชฟพล & แม่อ้อ’ Celebrity Chef ที่มาร่วมโชว์เมนูอาหารที่ปรุงด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘น้ำพริกเผาสูตรเนื้อละเอียด’ กับเมนูค็อกเทลพายชั้นต้มยำครีมกุ้ง ที่โรยหน้าด้วยไข่กุ้งกันแบบแน่นๆ
 
ด้านนายคณัฎพงษ์ วัฒนเสรีวงกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฉั่วฮะเส็ง ฟู้ดโปรดักส์ จำกัด ได้กล่าวว่า ปี 2567 บริษัทฯ วางกลยุทธ์เพื่อสร้างการเติบโตทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตั้งเป้าผลักดันยอดขายให้เติบโต 14% ด้วย 4 กลยุทธ์หลัก ประกอบด้วย 1. การพัฒนาช่องทางการขายในประเทศ โดยเฉพาะช่องทาง B2C, B2B และ e-commerce โดยมุ่งเน้นที่กลุ่มผู้ใช้และผู้ประกอบการมากยิ่งขึ้น 2. พัฒนาด้านกลยุทธ์ทางการตลาด มุ่งพัฒนาเรื่องผลิตภัณฑ์และการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น 3.ขยายฐานลูกค้าในตลาดต่างประเทศให้ลึกและกว้างขึ้น โดยเฉพาะโซนยุโรป อเมริกา จีน และ CLMV 4.พัฒนากลยุทธ์ด้าน Supply Chain Management ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ การจัดเก็บ และการขนส่ง โดยควบคุมคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการและการเติบโตของตลาดในอนาคต
 
สามารถชมข้อมูลบริษัทฯ และผลิตภัณฑ์ในเครือ ฉั่วฮะเส็ง เพิ่มเติมได้ที่:
https://www.chuahahseng.com/ หรือ https://www.facebook.com/chuahahseng/?locale=th_TH
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ