“โคคา-โคล่า” ผนึก “มาร์เวล” รวมตัวฮีโร่เฉพาะกิจครั้งใหม่ บน “โค้ก” ดีไซน์ลิมิเต็ด อิดิชั่น พร้อมเปิดประสบการณ์ความซ่าเพื่อเหล่าสาวก

0    353    0    16 ก.ค. 2567 15:36 น.   
แบ่งปัน

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย อันประกอบไปด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวแคมเปญ COCA-COLA x Marvel: The Heroes จากความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง “โคคา-โคล่า” และ มาร์เวล (Marvel) เพื่อสร้างปรากฏการณ์ความซ่ากับเหล่าขุนพลซูเปอร์ฮีโร่ที่แฟน ๆ ชื่นชอบ ภายใต้สายสัมพันธ์ระหว่าง “โคคา-โคล่า” และดิสนีย์ ที่ยาวนานมากกว่า 60 ปี ซึ่งดำเนินไปอย่างต่อเนื่องผ่านโปรเจคจักรวาล และมัลติเวิร์ส อย่างจักรวาลมาร์เวลอันเป็นตำนานในแคมเปญล่าสุดนี้
แคมเปญ COCA-COLA x Marvel: The Heroes นำฮีโร่ในจักรวาลมาร์เวลมาโลดแล่นเสมือนมีชีวิต ผ่านรูปแบบที่น่าตื่นตาตื่นใจสู่สายตาแฟน ๆ ทั้ง ภาพยนตร์โฆษณาใหม่ และนำเสนอประสบการณ์แบบที่ไม่เคยมีมาก่อนกับบรรจุภัณฑ์ดีไซน์

ลิมิเต็ดของเครื่องดื่ม “โค้ก” รสชาติออริจินัลและ “โค้ก” ซีโร่ ที่มีลายกราฟฟิคสุดเท่ของเหล่าฮีโร่ 10 ดีไซน์ และดิจิทัลคอลเลคชั่นให้สะสม รวมถึงสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงกับเทคโนโลยี AR สุดล้ำบนเว็บไซต์ของ “โคคา-โคล่า” COCA-COLA x Marvel: The Heroes ยังสร้างการเข้าถึงผู้บริโภคแบบ 360 องศา ทั้งช่องทางสื่อโฆษณาดิจิทัลโรงภาพยนตร์ และแพลตฟอร์มออนไลน์อื่น ๆ รวมถึงสื่อนอกบ้านที่จัดเต็มเหมือนมีเหล่าฮีโร่มาปรากฏตัวในใจกลางกรุงเทพฯ อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์ สยามพารากอน และลิโด้ นอกจากนี้ยังยกระดับการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค โดยเฉพาะ Gen Z ด้วยกิจกรรมร่วมสนุกผ่านเทคโนโลยี AR สุดล้ำ เพียงสแกนสัญลักษณ์ QR code ที่อยู่บนบรรจุภัณฑ์ “โค้ก” เพื่อพบกับฮีโร่ที่ปรากฏบนหน้าจอ จากนั้นถ่ายภาพหรือวิดีโอของตัวละครที่ชื่นชอบโดยมีผลิตภัณฑ์ “โค้ก” ดีไซน์ COCA-COLA x Marvel: The Heroes ประกอบอยู่ในภาพหรือวิดีโอ แล้วโพสต์ลงบนเฟสบุ๊คส่วนตัวโดยตั้งค่าเป็นสาธารณะและติดแฮชแท็ค #CokeMarvelYourniverse ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับกิฟต์บ็อกสุดเอ็กซ์คลูซีฟจำนวนจำกัด 50 ชุด โดยเปิดให้ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม ถึง 31 สิงหาคมนี้ที่ Facebook  

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้บริโภคยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมที่บูธ COCA-COLA x Marvel: The Heroes ณ ห้างสรรพสินค้าและโรงภาพยนตร์กว่า 20 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ระหว่างวันที่ 24 – 27 กรกฎาคมนี้ เพียงแสดงใบเสร็จจากการซื้อ “โค้ก” มูลค่าตามที่กำหนดก็ร่วมเล่นเกมรับของรางวัลสุดพิเศษได้ทันที อาทิ ชุดของที่ระลึก แก้วน้ำเปลี่ยนสีตามอุณหภูมิ หรือโฟโต้การ์ดสุดลิมิเต็ด และบัตรชมภาพยนตร์

ริชา ซิงห์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด โคคา-โคล่า ประจำประเทศไทย เมียนมา และลาว กล่าวว่า “ “โคคา-โคล่า” และดิสนีย์ เป็นพันธมิตรที่มีความร่วมมือกันมาอย่างยาวนาน เรายินดีที่ได้สานต่อการทำงานร่วมกันในแคมเปญสุดยิ่งใหญ่นี้ในประเทศไทย เพื่อต่อยอดสู่ความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ นับว่า COCA-COLA x Marvel: The Heroes เปิดโอกาสให้เราได้นำศักยภาพและความยิ่งใหญ่ระดับตำนานของทั้งสองแบรนด์ มามอบเป็นประสบการณ์ใหม่ที่เหนือจินตนาการสู่ผู้บริโภคชาวไทยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

มินดี แฮมิลตัน รองประธานอาวุโสฝ่ายพันธมิตรทางการตลาดระดับโลกของ เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ คัมปะนี กล่าวว่า “ความร่วมมือกับ “โคคา-โคล่า” ได้เสริมความแข็งแกร่งของดิสนีย์ในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ให้แก่อุตสาหกรรม ถือเป็นการยกระดับการทำการตลาดแบบดั้งเดิมไปสู่รูปแบบที่เหนือกว่า ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นแคมเปญที่ผสานพลังของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่จากทั่วจักรวาลมาร์เวลครั้งยิ่งใหญ่อย่างไม่เคยมีมาก่อน ถือเป็นการเฉลิมฉลองการก้าวสู่ปีที่ 85 ของเหล่าฮีโร่ที่เป็นที่รักของเหล่าแฟน ๆ ทั่วโลก และบอกเล่าเรื่องราวสุดประทับใจในแบบฉบับที่มีเฉพาะ “โคคา-โคล่า” และดิสนีย์เท่านั้นที่ทำได้”

“โค้ก” เปิดแคมเปญนี้ด้วยภาพยนตร์โฆษณาใหม่ผ่านสื่อดิจิทัลที่บอกเล่าประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของความร่วมมือระหว่างทั้งสองแบรนด์ระดับตำนาน ผ่านเรื่องราวของหญิงสาวที่บังเอิญทำให้โลกทั้งใบของหนังสือคอมมิคตกอยู่ในอันตราย แต่ “โคคา-โคล่า” ก็ได้รวมพลังกับเหล่าฮีโร่ทั้งจักรวาลมาร์เวลมาช่วยกอบกู้โลกใบนั้นไว้ได้ และมอบช่วงเวลาแห่งความสุขกลับคืนสู่หญิงสาวอีกครั้ง
เครื่องดื่ม “โค้ก” ดีไซน์ลิมิเต็ด อิดิชั่น COCA-COLA x Marvel: The Heroes มาในรูปแบบกระป๋องและขวดทั้ง “โค้ก” รสชาติออริจินัล และ “โค้ก” ซีโร่ พร้อมกับดีไซน์ตัวละครสุดพิเศษที่รวมทั้งเหล่าซูเปอร์ฮีโร่และวายร้ายจากจักรวาลมาร์เวลไว้กว่า 10 ดีไซน์ ออกแบบด้วยสีขาว แดง และดำ เพื่อเพิ่มเอกลักษณ์และความโดดเด่นไม่เหมือนใครให้กับทุกคาแรคเตอร์  ยิ่งไปกว่านั้นด้านข้างของบรรจุภัณฑ์ยังมี QR code ที่สามารถสแกนได้เพื่อให้ตัวละครที่ชื่นชอบออกมาโลดแล่นในโลกแห่งชีวิตจริงด้วยเทคโนโลยี AR สุดล้ำ บรรจุภัณฑ์ดีไซน์ลิมิเต็ด มาพร้อมลายกราฟฟิคของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่และวายร้ายในจักรวาลมาร์เวล 10 ดีไซน์ ได้แก่
  • “โค้ก” รสชาติออริจินัล 325 มิลลิลิตร มีลาย Deadpool, Daredevil, Wolverine และ Loki รวมถึงลายพิเศษ Moon Knight เฉพาะ 325 มิลลิลิตร
  • “โค้ก” ซีโร่ 325 มิลลิลิตร มีลาย Iron Man, Hulk, Thor และ Captain America รวมถึงลายพิเศษ Thanos เฉพาะ 325 มิลลิลิตร
  • “โค้ก” รสชาติออริจินัล 510 มิลลิลิตร มีลาย Deadpool, Daredevil, Wolverine และ Loki
  • “โค้ก” ซีโร่ 510 มิลลิลิตร มีลาย  Iron Man, Hulk, Thor และ Captain America
เครื่องดื่ม “โค้ก” รสชาติออริจินัลและ “โค้ก” ซีโร่ ดีไซน์ลิมิเต็ด อิดิชั่น COCA-COLA x Marvel: The Heroes ทั้ง 10 แบบวางจำหน่ายแล้วที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำและซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้ สามารถติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ “โคคา-โคล่า” ประเทศไทย ได้ทาง Facebook  และ Instagram หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสบการณ์เทคโนโลยี AR ของ COCA-COLA x Marvel: The Heroes ได้ที่เว็บไซต์ https://www.coca-cola.com/th/th/offerings/marvel
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ