กรุงเทพมหานคร จับมือ ฟูกูโอกะ เปิดงาน “Fukuoka Fair” ฉลอง 18 ปีเมืองพี่เมืองน้อง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมไทยญี่ปุ่น จัดเต็มความสนุก

0    389    0    25 พ.ย. 2567 15:24 น.   
แบ่งปัน
กรุงเทพมหานครร่วมมือกับจังหวัดฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เปิดงาน “Fukuoka Fair” in Bangkok  เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องที่ยาวนานกว่า 18 ปี ระหว่างกรุงเทพมหานครและจังหวัดฟูกูโอกะ โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 24 พฤศจิกายน 2567ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เวลา 10.00 - 20.00 น.
งานนี้ได้รับเกียรติจาก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายฮัตโตริ เซทาโร่ ผู้ว่าราชการจังหวัดฟูกูโอกะ เป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ร่วมด้วยผู้แทนคนสำคัญจากจังหวัดฟูกูโอกะ และฝ่ายไทย  นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร และ นายโอตากะ มาซาโตะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย  พร้อมด้วยตัวแทนผู้ทรงเกียรติจากจังหวัดฟูกูโอกะ
  • นายโคฮาระ คัตสึจิ ประธานสภาจังหวัดฟูกูโอกะ
  • นายคุราอุจิ อิซาโอะ ว่าที่ประธานสมาคมสัตวแพทย์โลก อดีตประธานสมาพันธ์สมาคมสัตวแพทย์แห่งเอเชีย
  • นายมัตสึโอะ โทโช ประธานชุมนุมพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) แห่งสภาจังหวัดฟูกูโอกะ
  • นายอิโนะอุเอะ ฮิโรทากะ ประธานสมาคมมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น แห่งสภาจังหวัดฟูกูโอกะ
  • นายโยชิมุระ โทชิโอะ อดีตประธานสมาคมมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น แห่งสภาจังหวัดฟูกูโอกะ
พิธีเปิดเริ่มต้นอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการแสดงสุดพิเศษ “เบิกฟ้า เบิกแผ่นดิน สายสัมพันธ์ ญี่ปุ่น-ไทย” ที่ถ่ายทอดความงดงามของศิลปะการวาดพู่กันร่วมกันระหว่างตัวแทนสองเมือง
กิจกรรมเด่นภายในงาน “Fukuoka Fair” ครั้งนี้ มาพร้อมคอนเซปต์ “ฟูกูโอกะมาเยือน” เชิญชวนผู้ร่วมงานสัมผัสความหลากหลายของวัฒนธรรม อาหาร และศิลปะจากฟูกูโอกะ อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมมากมาย เช่น:
  1. การแสดงศิลปวัฒนธรรมทั้งของญี่ปุ่น และ ไทย
    • การแสดงศิลปวัฒนธรรมญี่ปุ่น อาทิ การแสดงนินจา และการสาธิตศิลปะการวาดพู่กันญี่ปุ่น
    • การชิมชา ยาเมะ ซึ่งมีประวัติยาวนานกว่า 600 ปี
    • การแสดงนาฏศิลป์ไทย เช่น “โหมโรง,” “The Master,” “Candle Dance” “อโนดาต” “Thai Smile”   และ “Thai Contemporary Dance” โดยคณะนักแสดง นายมานพ มีจำรัส  กรุงเทพมหานคร
  2. ดนตรีและความบันเทิง:
    • การแสดงดนตรีจากวง Bangkok Brass Quintet และ Bangkok String Ensemble กองการสังคีต สวท.กทม. 
    • แนวเพลงหลากหลาย เช่น Classic  Pop Jazz Dizzy Funk  Bossa Nova   
    • พบกับ DJ ที่มีชื่อเสียง เช่น DJ Pui Bongo
  3. อาหารและสินค้าจากฟูกูโอกะ:
    • ลิ้มรสราเมงซุปกระดูกหมูสูตรต้นตำรับจาก Kouchan Ramen
    • ขนมหวานเลื่องชื่อจาก Nanao Confectionery
    • สินค้าหัตถกรรมและของฝากคุณภาพส่งตรงจากฟูกูโอกะ
  4. กิจกรรมพิเศษ:
    • แต่งตัวเป็นนินจาและร่วมสนุกกับการปาชูริเคน
    • นิทรรศการจำลองบรรยากาศซากุระบานใจกลางกรุงเทพฯ
    • ลุ้นรับรางวัลบัตรโดยสารเครื่องยิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ–จังหวัดฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่นสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนร่วมงาน สนับสนุนโดย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
พบกับกิจกรรมที่ผสมผสานความสนุกสนาน ความอร่อย และความเพลิดเพลินที่หลากหลาย ไปกับเสน่ห์ของจังหวัดฟูกูโอกะ ในงาน “Fukuoka Fair”  in Bangkok ตั้งแต่วันที่ 21-24 พฤศจิกายน 2567 เวลา 10.00 - 20.00 น.  ณ ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
วัตสัน ฉลองครบรอบ 29 ปี เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่  ชูคอนเซ็ปต์ “WEAR YOUR STATEMENT” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ฉลองครบรอบ 29 ปี เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ ชูคอนเซ็ปต์ “WEAR YOUR STATEMENT”
เมื่อพูดถึงยูนิฟอร์ม หลายคนอาจนึกถึงชุดทำงานแบบเดิมๆ ที่ดูเป็นทางการ แต่สำหรับ วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ชุดพนักงานถือเป็นภาพจำของแบรนด์, องค์กร และเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงถึงตัวตนของพนักงานทุกคน โดยล่าสุดวัตสันพลิกโฉมยูนิฟอร์มพนักงานครั้งใหญ่ ฉลองครบรอบ 29 ปีแบบไม่ธรรมดา ชูแนวคิด “WEAR YOUR STATEMENT” สวมใส่ความเป็นตัวเอง ให้ยูนิฟอร์มเป็นมากกว่าแค่ชุดทำงาน โดยพนักงานทุกคนมีส่วนร่วมออกแบบ เน้นความคล่องตัว ใส่สบาย และไร้ข้อจำกัดทางเพศ สะท้อนจุดยืนด้านความเท่าเทียม ความหลากหลาย และความเป็นตัวของตัวเองอย่างชัดเจน
“ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า” จับมือ “ลัคกี้ สุกี้” เป็นพันธมิตรเสิร์ฟความอร่อยผสานความซ่าสดชื่น จับกระแสตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ชูจุดแข็งความคุ้มค่า อาหาร-เครื่องดื่ม คุณภาพเยี่ยม    สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า” จับมือ “ลัคกี้ สุกี้” เป็นพันธมิตรเสิร์ฟความอร่อยผสานความซ่าสดชื่น จับกระแสตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ชูจุดแข็งความคุ้มค่า อาหาร-เครื่องดื่ม คุณภาพเยี่ยม
ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า เดินหน้าตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ขยายการเติบโตในร้านสุกี้ – ปิ้งย่างยอดฮิต ล่าสุด ผนึกกำลัง “ลัคกี้ สุกี้” และ “ลัคกี้ บาร์บีคิว” ร่วมมือเป็นพันธมิตรยกระดับความอร่อย เสิร์ฟเครื่องดื่มของ “โคคา-โคล่า” ใน 34 สาขาภายใต้แบรนด์ “ลัคกี้” ยกระดับประสบการณ์ทานบุฟเฟต์สุดฟินคู่กับเครื่องดื่มแบรนด์ดังระดับโลกที่อร่อยซ่า ชูคอนเซ็ปต์ Value for Money ตอบโจทย์จุดแข็งด้านความคุ้มค่า ในราคาที่เจาะกลุ่มแมส แต่แตกต่างด้วยวัตถุดิบอาหารเครื่องดื่มคุณภาพเยี่ยม ขับเคลื่อนความสำเร็จทางธุรกิจร่วมกัน