foodpanda เปิด Q1/2025 รุกตลาดขับเคลื่อนด้วย 2 กลยุทธ์เด็ด อัดแน่นความหลากหลายของเมนูอาหาร ชูความเป็นผู้เชี่ยวชาญบริการจัดส่งอาหารทั่วไทย

0    499    0    26 ก.พ. 2568 14:32 น.   
แบ่งปัน
foodpanda ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดฟู้ดเดลิเวอรี งัด 2 กลยุทธ์เด็ด มุ่งเน้นสร้างประสบการณ์การสั่งอาหารที่เหนือระดับให้ลูกค้า ได้แก่ ความหลากหลายของเมนูอาหารยอดนิยม ทั้งอาหารนานาชาติ จานเด็ดท้องถิ่น และสตรีทฟู้ดที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การกิน และบริการครอบคลุมทั่วไทย ไม่ว่าจะอยู่ในกรุงเทพฯ หรือจังหวัดไหนก็สามารถสัมผัสความอร่อย สะดวก และรวดเร็วได้อย่างแท้จริง ทั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง foodpanda ได้สาดสีชมพูในพื้นที่ยุทธศาสตร์ทั่วประเทศด้วยการใช้สื่อออนไลน์ และสื่อ Out of Home รวมถึง Digital Out of Home ในพื้นที่สำคัญทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด พร้อมเปิดแคมเปญใหม่ล่าสุด “อร่อยโหด โค้ดเดือด” ด้วยส่วนลดสุดพิเศษสำหรับการสั่งอาหารจากร้านชั้นนำที่ร่วมรายการกว่า 2,000 ร้าน และ 20,000 เมนูยอดนิยม ให้คนไทยทั่วประเทศได้สัมผัสประสบการณ์ความอร่อย อิ่มคุ้ม รวดเร็วทันใจ ตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายน 2568
 
งัด 2 กลยุทธ์พิชิตใจลูกค้า: ความหลากหลายของอาหารนานาชาติและท้องถิ่น และการให้บริการจัดส่งทั่วประเทศ 
  1. ความหลากหลายของเมนูยอดนิยมทั้งอาหารนานาชาติและท้องถิ่น: การมีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลายเป็นตัวแปรสำคัญที่ให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกใช้บริการแอปฯ นั้น ๆ โดยเฉพาะอาหารที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบันที่เน้นความสะดวก รวดเร็ว อยู่ในกระแส และอิ่มอร่อย ไม่ว่าจะเป็นฟาสต์ฟู้ด อาหารนานาชาติ อาหารจานเดียว สตรีทฟู้ด เครื่องดื่ม และของหวาน รวมไปถึง seasonal menu ที่หาทานได้เฉพาะช่วงเทศกาลต่าง ๆ foodpanda จึงดึงพันธมิตรร้านดังที่ได้รับความนิสมสูงจากลูกค้าทั่วไทย อาทิ Burger King, Pizza Hut, KFC, Pun Thai Coffee, Fresh Me, Elbasha Turkish & Lebanese Restaurant, Ippudo และ Saladstop เป็นต้น[1]
  2. บริการทั่วประเทศ: foodpanda คือ food delivery เจ้าแรกในไทยที่ขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ foodpanda พัฒนาระบบโลจิสติกส์ให้ทันสมัยอยู่เสมอ ตั้งแต่การเชื่อมต่อกับระบบ GPS ที่ช่วยคำนวณเส้นทางที่ดีที่สุดในการส่งอาหาร ระบบการจัดการคำสั่งซื้อ ระบบการติดตามออเดอร์ และศูนย์ช่วยเหลือ โดยมีเป้าหมายคือการส่งมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ยกระดับศักยภาพร้านอาหารร้านค้า และสร้างรายได้ให้ไรเดอร์ทั่วประเทศให้เติบโดอย่างมั่นคง 
สำหรับการสื่อสารในแคมเปญ “อร่อยโหด โค้ดเดือด” ที่ foodpanda เน้นสร้างการรับรู้ทั่วไทย ผ่านสื่อออนไลน์ สื่อ Out of Home และ Digital Out of Home ในย่านศูนยกลางทางธุรกิจในกรุงเทพฯ อย่างย่าน Em District ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างการมองเห็นกับกลุ่มเป้าหมายได้ถึง 18 ล้าน Reach ในช่วงเวลา 1 เดือน นอกจากนี้ยังใช้สื่อ Out of Home ในพื้นที่เป้าหมายในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วไทย โดยเฉพาะโซนภาคใต้อย่างภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างการมองเห็นกับกลุ่มเป้าหมายได้มากถึง 20 ล้าน Reach ในช่วงเวลา 1 เดือน ด้วยเช่นกัน รูปแบบของสื่อ Out of Home และ Digital Out of Home ในแคมเปญนี้ มีความโดดเด่นด้วยสีประจำของ foodpanda ที่เป็นสีชมพูสดใส สร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาด ทั้งยังจดจำได้ง่าย แสดงออกถึงความสุขและความสนุกสนานที่มาพร้อมส่วนลด และภาพอาหารชัด ๆ ใหญ่ ๆ ชวนหิว ตอกย้ำภาพจำแคมเปญ “อร่อยโหด โค้ดเดือด”

นายโทมัส วอน โมสเนอร์ กรรมการผู้จัดการ
foodpanda ประเทศไทย กล่าวว่า “foodpanda ขอบคุณลูกค้าทั่วประเทศที่ให้การสนับสนุน foodpanda เป็นอย่างดีเสมอมา ปีนี้เป็นการเริ่มต้นปีที่ 13 ของการดำเนินธุรกิจในไทย foodpanda จึงได้ร่วมกับร้านอาหารชั้นนำ ที่เป็นที่โปรดปรานของพี่น้องชาวไทย ไม่ว่าจะเป็นเมนูนานาชาติจากร้านดังอย่าง McDonald’s, Chester’s และ Shinkanzen Sushi เป็นต้น[1] หรือผู้ที่ชื่นชอบเมนูท้องถิ่นหรือสตรีทฟู้ดยอดนิยมอย่าง ข้าวมันไก่โกอ่างประตูน้ำ และไก่ย่างห้าดาว[2] ให้ได้เลือกสั่งจากร้านอาหารกว่า 2,000 ร้าน และเมนูอาหารกว่า 20,000 รายการ ที่ร่วมแคมเปญ อร่อยโหด โค้ดเดือด แคมเปญแบ่งเป็น 2  เฟส โดยเฟสแรกเริ่มตั้งแต่วันนี้ - 28 กุมภาพันธ์ และเฟสที่สองเริ่ม 1 มีนาคม - 30 เมษายน โดยจะมีร้านอาหารชั้นนำหมุนเวียนกันมามอบส่วนลดให้ลูกค้า foodpanda ตลอดระยะเวลาของแคมเปญ ทั้งนี้ เรายังเจาะกลุ่มเป้าหมายหลักทั่วประเทศ โดยเฉพาะชาวออฟฟิศในย่านศูนย์กลางทางธุรกิจ ทั้งในกรุงเทพฯ และในจุดยุทธศาสตร์ทั่วไทย ผ่านการสื่อสารด้วยสื่อออนไลน์ รวมถึงสื่อ Out of Home และ Digital Out of Home อย่างเต็มรูปแบบ foodpanda หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแคมเปญนี้จะมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ให้ลูกค้าทั่วประเทศ ทั้งเมนูอาหารที่หลากหลายจากร้านชั้นนำ ส่วนลดที่คุ้มค่า และความรวดเร็วทันใจในการจัดส่ง” นายโทมัสกล่าว 
 
ชวนอิ่มคุ้มสุดกับแคมเปญ "อร่อยโหด โค้ดเดือด" ด้วยส่วนลด 100 บาท เพียงใส่โค้ด “PANDA100” เมื่อสั่งอาหารผ่านร้านอาหารชื่อดังทั่วประเทศที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายน 2568 ให้สายกินได้เพลิดเพลินกับเมนูโปรดง่าย ๆ ส่งตรงถึงหน้าบ้าน จากร้านอาหารชั้นนำทั่วประเทศ อาทิ McDonald’s, Swensen’s, Chester’s, Pizza Hut[3] และร้านอาหารแบรนด์ดังอื่น ๆ มากมาย 

ติดตามโปรโมชันและร้านอาหารชั้นนำที่ร่วมแคมเปญ “อร่อยโหด โค้ดเดือด” ในเฟสต่อไปช่วง 1 มีนาคม - 30 เมษายน 2568 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ foodpanda Thailand เว็บไซต์ foodpanda.co.th และอินสตาแกรม foodpandathailand ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ที่ App Store สำหรับ iOS และ Google Play Store สำหรับ Android
 
[1] ร้านอาหารที่เข้าร่วมแคมเปญเฟสแรก ตั้งแต่วันนี้ - 28 กุมภาพันธ์
[2] ร้านอาหารที่เข้าร่วมแคมเปญเฟสแรก ตั้งแต่วันนี้ - 28 กุมภาพันธ์
[3]  ร้านอาหารที่เข้าร่วมแคมเปญเฟสแรก ตั้งแต่วันนี้ - 28 กุมภาพันธ์
 
 
[1] ร้านอาหารที่เข้าร่วมแคมเปญเฟสแรก ตั้งแต่วันนี้ - 28 กุมภาพันธ์
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ฮุนได มั่นใจชู "ไทย" ตลาดยุทธศาสตร์แห่งภูมิภาค  ยกระดับการดูแลหลังการขายสู่ "myHyundaiCare"  เสริมแกร่งมาตรฐานงานบริการเทียบสากล สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ฮุนได มั่นใจชู "ไทย" ตลาดยุทธศาสตร์แห่งภูมิภาค ยกระดับการดูแลหลังการขายสู่ "myHyundaiCare" เสริมแกร่งมาตรฐานงานบริการเทียบสากล
บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าเสริมความมั่นใจลูกค้าไทยเปิดตัว “myHyundaiCare” แบรนด์บริการหลังการขายมาตรฐานสากล ที่จะเป็นก้าวยุทธศาสตร์สำคัญในการมอบ “ประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ฮุนไดที่สมบูรณ์แบบ” ให้กับลูกค้าชาวไทยอย่างครอบคลุมทุกมิติ ทั้งด้านความสะดวก ความมั่นใจ และคุณภาพที่สอดคล้องกับมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก สะท้อนถึงกลยุทธ์เชิงรุกในการเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจในระยะยาว ทั้งเจาะตลาดลูกค้าใหม่ และรักษาฐานลูกค้าเดิม เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน