บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ ตอกย้ำความเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดประเทศไทย ชี้ตลาดนมอัลมอนด์ยังคงเติบโตต่อเนื่อง ตอบรับเทรนด์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่กำลังมาแรง

0    20    0    5 พ.ค. 2568 15:55 น.   
แบ่งปัน
 เครดิตรูปภาพจาก Blue Diamond Almond Breeze®
 
บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ (Blue Diamond Almond Breeze®) ชี้ กระแสเรื่องการบริโภคอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่กำลังมาแรงอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยผู้บริโภคต่างหันมาให้ความสำคัญกับการมีสุขภาพที่แข็งแรงและมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากยิ่งขึ้น พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดนมอัลมอนด์ในประเทศไทยรับเทรนด์ตลาด ด้วยการเป็นแบรนด์ที่หนึ่งในใจผู้บริโภค (Top of Mind) จากการคว้ารางวัล “2025 Thailand’s Most Admired Brand” ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน
 
แม้ว่าในตลาดนมทางเลือกจะมีการแข่งขันและมีจำนวนผู้เล่นในตลาดที่เพิ่มมากขึ้น แต่นมอัลมอนด์ยังคงเป็นสินค้าหลัก (Maturity Segment) ของตลาด ทั้งยังกินสัดส่วนมากกว่า 52% จากทั้งตลาด และยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้อัตราการแข่งขันในตลาดนมจากพืชจะสูงขึ้นก็ตาม ซึ่งปัจจัยที่เป็นตัวผลักดันหลักมาจากคุณสมบัติของนมอัลมอนด์ที่มีปริมาณแคลอรีต่ำกว่านมจากธัญพืชชนิดอื่น ๆ โดย บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ มีส่วนแบ่งในตลาดนมธัญพืชสูงถึง 35.7% ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี พ.ศ. 2567
(ข้อมูลจาก NielsenIQ) และยังคงครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1ในตลาดนมอัลมอนด์ในประเทศไทย
 
นอกจากนี้ แม้จะมีปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงของกำลังซื้อที่ส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค แต่ บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ ก็ยังคงเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ตอกย้ำเรื่องเทรนด์ใส่ใจดูแลสุขภาพที่ผู้บริโภคยังให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ และพร้อมที่จะเลือกตัวเลือกซึ่งเป็นประโยชน์กับสุขภาพมากกว่าตัวเลือกอื่น ๆ ทั้งนี้ ถึงแม้ผลิตภัณฑ์นมธัญพืช (แพลนท์เบส) จะมีตัวเลือกที่หลากหลาย
 
“บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ มุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หันมาให้ความสำคัญกับเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ เราได้คัดสรรอัลมอนด์คุณภาพและใช้กระบวนการผลิตที่มีมาตรฐานสูง ผลิตภัณฑ์ของเราปราศจากคอเลสเตอรอล อุดมไปด้วยวิตามินอี และยังมีแคลเซียมสูง ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเลือกดื่มเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพได้ในทุกวัน สิ่งที่ทำให้ บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ แตกต่างจากคู่แข่งคือจุดเด่นในเรื่องของคุณภาพวัตถุดิบและรสชาติ ทั้งยังตอบโจทย์ผู้ที่กำลังมองหาทางเลือกที่ตรงกับไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพ จากตัวเลือกที่มีความหลากหลาย ตอบรับกับเทรนด์สุขภาพดีที่กำลังมาแรงในตลาดประเทศไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราเชื่อว่านั่นคือหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราได้รับรางวัล 2025 Thailand’s Most Admired Brand ในครั้งนี้” คุณสุริยา มูลศรี ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำประเทศไทยของเครือเฮอริเทจ กล่าว
 
ความสำเร็จของแบรนด์ในครั้งนี้ มาจากการรักษามาตรฐานผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและการตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในเรื่องของรสชาติที่หลากหลายและคุณประโยชน์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ความมุ่งมั่นในด้านการรักษามาตรฐานคุณภาพและการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า ทำให้ บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ ยังคงเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคเลือกและให้ความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้แบรนด์คว้ารางวัล 2025 Thailand’s Most Admired Brand ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ซึ่งถือเป็นงานประกาศรางวัลสำหรับการทำตลาดและการสร้างแบรนด์ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 25 ปี
 
บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ มีจุดเด่นจากเรื่องการใช้อัลมอนด์คุณภาพซึ่งช่วยให้ผลิตภัณฑ์มีรสชาติกลมกล่อมและดื่มง่าย ทั้งยังมีหลากหลายรสชาติที่พร้อมตอบโจทย์ผู้บริโภค ได้แก่ ออริจินัล สูตรไม่เติมน้ำตาล ช็อกโกแลต วานิลลา ลาเต้ และมัทฉะ แต่ละสูตรได้รับการออกแบบให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภคที่ใส่ใจด้านสุขภาพ โดยเฉพาะสูตรไม่เติมน้ำตาลที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้รักสุขภาพ นอกจากนี้ นมอัลมอนด์สูตร Almond Breeze Unsweetened ที่มีปริมาณแคลอรีแค่ 25 กิโลแลคอรีต่อหนึ่งแก้ว ยังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการเลือกเครื่องดื่มแคลอรี่ต่ำเพื่อสุขภาพ ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ ไม่เพียงแต่ตอบโจทย์เรื่องรสชาติที่อร่อย แต่ยังเข้ากับไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพของผู้บริโภคในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่  1-31 พฤษภาคมนี้! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่ 1-31 พฤษภาคมนี้!
เกีย ประเทศไทย เชิญชวนอิ่มอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอนที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-31 พฤษภาคม พ.ศ.2568 นี้ โดดเด่นด้วย 5 เมนูพิเศษหลากหลายรสชาติ ทั้งเมนูจัดจ้านแบบไทยและเมนูจานเด็ดสไตล์สแกนดิเนเวียนที่ล้วนรังสรรค์มาจากแซลมอนคุณภาพพรีเมียมนำเข้าจากแหล่งที่ยั่งยืนจากประเทศนอร์เวย์ ได้แก่ แซลมอนดองซีอิ๊ว เมนูเสิร์ฟพร้อมข้าวอย่างลาบแซลมอน แซลมอนราดซอสสับปะรด และสเต็กแซลมอน รวมถึงสเต็กแซลมอนเสิร์ฟพร้อมผักรวมย่าง โดยเน้นผสมผสานความอร่อยจากวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพเข้ากับการสร้างสรรค์รสชาติที่หลากหลาย เปิดประสบการณ์ความอร่อย สดใหม่ ที่ดีต่อโลกและดีต่อใจในราคาที่คุ้มค่าได้แล้ววันนี้ ที่ร้านอาหารสวีเดน (IKEA Swedish Restaurant) พร้อมช้อปวัตถุดิบ อาทิ แซลมอนแล่ แซลมอนรมควัน และแซลมอนหมักเกลือ ในราคาพิเศษได้ที่มุมอาหารและขนมสวีเดน (Swedish Food Market) ณ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย สุขุมวิท ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
โอ ล่า ห้องอาหารอูโนมาส ชั้น 54 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ห้องอาหารสเปนที่มาในคอนเซปต์การเดินทางไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งคาบสมุทรไอบีเรีย และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ด้วยความโดดเด่นขององค์ประกอบด้านดีไซน์ การตกแต่งด้วยการใช้แสงไฟ และเฉดสีฟ้าขาวทั่วห้องอาหารในบรรยากาศศิลปะแบบมัวริช เชื่อมโซนทั้ง 3 โซนเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งโซนไวน์เซลล่า โซนทาปาสแอนด์รอว์บาร์ และโซนไดนิ่งเด็ค พร้อมด้วยสถานที่ตั้งอันงดงามชั้น 54 ของโรงแรมฯ ด้วยทิวทัศน์ที่น่าตรึงตาตรึงใจบนเส้นขอบฟ้ากลางกรุง ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารอูโนมาส เชฟหนุ่มไฟแรงผู้มากด้วยประสบการณ์แห่งเมืองกาดิซ