เอไอเอ ประเทศไทย ผนึก ฟันเตอร์เทนเมนท์ จัดการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน “Snoopy Run Thailand 2025 Presented by AIA Vitality” ครั้งแรกในไทย

0    183    0    20 พ.ค. 2568 16:18 น.   
แบ่งปัน

เอไอเอ ประเทศไทย จับมือ ฟันเตอร์เทนเมนท์ จัดการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอนในชื่อ Snoopy Run Thailand 2025 Presented by AIA Vitality ครั้งแรกในประเทศไทย ณ ชายหาดปากน้ำปราน อ.ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เอาใจแฟนคลับสนูปปี้ แอนด์ เดอะ แก๊งค์ คาแรคเตอร์ขวัญใจคนไทย พร้อมร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 75 ปีตัวการ์ตูนสนูปปี้ รวมถึงเปิดให้แฟนคลับชาวไทยร่วมสนุกกับกิจกรรม Fun Run วิ่งกับน้องหมาแสนรัก ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร โดยเอไอเอ ประเทศไทย เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ เพื่อร่วมส่งเสริมให้คนไทยได้เริ่มต้นดูแลสุขภาพ และสนุกไปกับครอบครัว รวมถึงสัตว์เลี้ยงคู่ใจ ให้ทุกคนได้มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นในแบบที่เป็นตัวเอง ตามคำมั่นสัญญา “Healthier, Longer, Better Lives’
 
นางสาวชลิดา นครชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในนามของ เอไอเอ ประเทศไทย เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของงาน Snoopy Run Thailand 2025 Presented By AIA Vitality ซึ่งถือเป็นการเดินหน้าตามพันธกิจ AIA One Billion ที่เอไอเอ ต้องการสนับสนุนผู้คนกว่าพันล้านคนให้มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ตามคำมั่นสัญญา ‘Healthier, Longer, Better Lives’ เพราะเราเชื่อมั่นว่าการมีสุขภาพที่ดีคือกุญแจสำคัญสู่การมีชีวิตที่ยืนยาว เอไอเอจึงให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพของคนไทยอย่างยั่งยืนผ่านโครงการ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ (AIA Vitality) ซึ่งเป็นโครงการดูแลสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ด้วยจำนวนสมาชิกกว่า 800,000 ราย* โดยตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เรามีการพัฒนาโครงการ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสมาชิกเฉพาะบุคคล (Personalization) มากขึ้น ทั้งในด้านสิทธิประโยชน์และกิจกรรมเพื่อให้สมาชิกได้สนุกกับการดูแลสุขภาพ รวมถึงการออกกำลังกายในแบบของแต่ละคน ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด ‘Rethink Healthy ปรับความคิดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น’ ที่เอไอเอต้องการส่งเสริมให้ผู้คนปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นในแบบของตัวเอง โดยเริ่มจากการขยับร่างกายในชีวิตประจำวัน อย่างการออกมาวิ่งกับตัวการ์ตูน Snoopy ในดวงใจไปกับลูกหลาน หรือแม้กระทั่งสัตว์เลี้ยง ซึ่งจะทำให้การออกกำลังเป็นเรื่องสนุกและไม่ไกลตัวจนเกินไป เพื่อสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน”
 
นายฤทธิชัย สายสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟันเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้ได้รับลิขสิทธิ์จาก Peanuts Worldwide LLC และ Wild Brain CPLG ในฐานะผู้ดำเนินงานโครงการจัดการแขงขันวิ่งมินิมาราธอน Snoopy Run Thailand 2025-2027 เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้ร่วมกับเอไอเอ ประเทศไทย จัดการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน Snoopy Run Thailand 2025 Presented by AIA Vitality ครั้งแรกในประเทศไทย ณ ชายหาดปากน้ำปราน อ.ปราณบุรี จ. ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเอาใจแฟนคลับสนูปปี้ แอนด์ เดอะ แก๊งค์ คาแรคเตอร์ขวัญใจคนไทย รวมทั้งเป็นการร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 75 ปีตัวการ์ตูน Snoopy และสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการวิ่งของประเทศไทย
 
“Snoopy Run เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว และมีจัดในหลายประเทศ เช่น ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย สำหรับในประเทศไทยคาดว่ามีแฟนคลับทั่วประเทศประมาณ 300,000-500,000 คน เราจึงคิดว่าถ้าจะทำอะไรให้คนที่รักสนูปปี้ก็น่าจะต้องเป็น Snoopy Run ซึ่งเราได้ศึกษาข้อมูลจากประเทศอื่น ๆ หลายประเทศ เพื่อนำสิ่งที่ยังไม่ได้ทำในต่างประเทศมาทำในประเทศไทย เพื่อทำให้รูปแบบการจัดของเรามีความแตกต่าง ตรงใจแฟนคลับ และมีสีสันมากยิ่งขึ้น
 
“สำหรับสนามแรกคือ ถนนเลียบชายหาดปากน้ำปราน อ.ปราณบุรี นั้นถือเป็นที่ที่ดีที่สุดอันดับ 2 ของโลกในเวลานี้รองจากบุรีรัมย์ ซึ่งได้รับรวมร่วมมือจาก อบต.ปากน้ำปราณ และนายกเทศบาลปากน้ำปราณ และทางตำรวจที่จะมาดูแลกิจกรรมการวิ่ง นอกจากนี้ในวันงานผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ก็จะมาร่วมวิ่งด้วย ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการเริ่มสนามแรก ซึ่งเราคาดว่าจะมีนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 1,000 คน” นายฤทธิชัยกล่าว
 
สำหรับ Snoopy Run Thailand 2025 Presented by AIA Vitality มีแผนจัดใหญ่จำนวน 5 ครั้ง 5 สนาม แบ่งเป็น Physical Run จำนวน 3 สนาม ได้แก่ 1) Snoopy Run 2025 Paknampran Beach Park ณ ชายหาดปากน้ำปราน อ.ปราณบุรี จ. ประจวบคีรีขันธ์ หรือ Snoopy Run Hua Hin วันที่ 24 พฤษภาคม 2568 2) Snoopy Run Bangkok 2025 วันที่ 30 สิงหาคม 2568 ณ กรุงเทพฯ และ 3) Snoopy Run Kao Yai 2025 วันที่ 22 พฤศจิกายน 2568 ณ โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของงาน AOB Day 2025 และ Virtual Run 2 สนาม ได้แก่ 1) Snoopy Virtual Run 2025 part1 เดือนกรกฎาคม 2568 และ 2) Snoopy Virtual Run 2025 part2 เดือนตุลาคม 2568
 
โดย Snoopy Run 2025 Paknampran Beach Park หรือ Snoopy Run Hua Hin ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกนี้ ได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย Snoopy Fun Run (Pet Run) วิ่งกับน้องหมาแสนรัก ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร Snoopy Fun Run ระยะทาง 3 กิโลเมตร และประเภท Snoopy 75th anniversary (75 Years of peanuts) ระยะทาง 7.5 กิโลเมตร ไม่เพียงเท่านี้นักวิ่งยังจะรับของที่ระลึกสำหรับ Snoopy Run 2025 ซึ่งเป็นลิมิเต็ดเอดิชั่น โดยแต่ละสนามเหรียญรางวัลจะแตกต่างไม่ซ้ำกัน ที่สำคัญตลอดระยะทางการแข่งขันทุกคนจะได้สัมผัสกับ Snoopy ตลอดเส้นทางด้วย
            
หมายเหตุ:
*ข้อมูล ณ เดือนเมษายน 2568
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล แท็กทีม 3 เชฟดัง เชฟอาร์ต – เชฟเป่าเป้ – เชฟนิว  เปิดเวทีสมรภูมิรสชาติ “CENTRAL COOKING BATTLE” คัดเลือกสุดยอดเชฟแห่งห้างเซ็นทรัล  ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท ในแคมเปญ “CENTRAL COOKING TIME” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล แท็กทีม 3 เชฟดัง เชฟอาร์ต – เชฟเป่าเป้ – เชฟนิว เปิดเวทีสมรภูมิรสชาติ “CENTRAL COOKING BATTLE” คัดเลือกสุดยอดเชฟแห่งห้างเซ็นทรัล ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท ในแคมเปญ “CENTRAL COOKING TIME”
ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดสติเนชันแห่งการสร้างแรงบันดาลใจในทุกช่วงเวลาของชีวิต ตอกย้ำที่สุดแห่งความครบครันของสินค้าเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กจากแบรนด์ชั้นนำ จัดกิจกรรม “Central Cooking Battle” (เซ็นทรัล คุกกิ้ง แบทเทิล) ในแคมเปญ “Central Cooking Time” (เซ็นทรัล คุกกิ้ง ไทม์) เปิดเวทีสมรภูมิรสชาติ ชวนคุกกิ้งเลิฟเวอร์ตัวท็อปมาปล่อยของโชว์สกิลทำอาหาร ด้วยการส่งคลิปเมนูเด็ด พร้อมสูตรลับความอร่อยที่ใคร ๆ ก็ทำตามได้ผ่านช่องทาง Facebook หรือ Tiktok ของ ผู้เข้าแข่งขันแล้วเปิดโพสต์เป็นสาธารณะและติดแฮชแท็ก #CentralCookingTime2025 #CentralCookingBattle2025 ซึ่งห้างเซ็นทรัลได้คัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจำนวน 8 ท่าน ที่หนึ่งในนั้นจะได้กลายเป็นสุดยอดเชฟแห่งห้างเซ็นทรัลปี 2025 โดยการแข่งขันครั้งนี้ถูกจัดขึ้น ณ แผนกบ้าน ชั้น 5 ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว
เปิดตัววิทยาลัยอินโชคุจิน สาขาแรก ในประเทศไทย  โรงเรียนสอนทำซูชิแบบเข้มข้นจากญี่ปุ่น ปั้นเชฟซูชิคนไทยสู่เวทีโลก สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เปิดตัววิทยาลัยอินโชคุจิน สาขาแรก ในประเทศไทย โรงเรียนสอนทำซูชิแบบเข้มข้นจากญี่ปุ่น ปั้นเชฟซูชิคนไทยสู่เวทีโลก
วิทยาลัยอินโชคุจิน (Insyokujin College) สถาบันจากประเทศญี่ปุ่น เปิดโรงเรียนสอนทำซูชิ แห่งแรกในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในการเป็นเชฟซูชิ รองรับความต้องการของตลาดแรงงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ หลักสูตรเน้นการอบรมด้านซูชิ ปลา อาหารทะเล และการออกแบบเมนูในรูปแบบญี่ปุ่น โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเปลี่ยนสายงานเข้าสู่อาชีพเชฟ ผู้ที่สนใจในสายอาชีพอาหาร และเจ้าของกิจการร้านอาหารที่ต้องการเรียนรู้ทักษะการทำซูชิแบบมืออาชีพภายในระยะเวลาอันสั้น