สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งโมร็อกโก ณ ห้องอาหารเวอร์ทิโก้ ทู

0    102    0    1 ก.ค. 2568 13:53 น.   
แบ่งปัน
ห้องอาหารเวอร์ทิโก้ ทู เชิญทุกท่านสัมผัสมนต์เสน่ห์ของอาหารโมร็อกโก กับดินเนอร์สุดพิเศษ โดย เชฟโมฮาเหม็ด เบลโลเต้ (Chef Mohamed Bellote) เชฟผู้เชี่ยวชาญในการประกอบอาหารโมร็อกโก ประจาโรงแรมอังสนา เฮอริเทจ คอลเลคชั่น ณ มาราเกช ริยาด ประเทศโมร็อกโก (Angsana Heritage Collection, Marrakech Riads) ที่จะมารังสรรค์ความอร่อยตารับดั้งเดิมจากแอฟริกาเหนือให้คุณได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด

เชฟโมฮัมเหม็ดเติบโตในครอบครัวชาวอมาซิก ชนพื้นเมืองประเทศโมร็อกโก มีความมุ่งมั่นในการสืบสานและยกระดับมรดกทางอาหารของชาวโมร็อกโกให้เป็นที่ประจักษ์ในระดับสากล เขาได้รับการยอมรับอย่างสูงในตะวันออกกลาง โดยเฉพาะในประเทศซาอุดีอาระเบีย ในฐานะทูตวัฒนธรรมอาหารโมร็อกโก ด้วยศิลปะการปรุง

อาหารที่ได้รับฉายาว่า “เชฟมือทอง” ซึ่งผสานความดั้งเดิมเข้ากับความประณีตได้อย่างวิจิตรบรรจง โดยมีการถ่ายทอดเรื่องราวของโมร็อกโกผ่านอาหารทุกจานอย่างสร้างสรรค์
ลิ้มลองรสชาติอาหารโมร็อกโกสูตรต้นตารับก่อนใคร กับเมนู 5 คอร์ส ที่รังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันผ่านเทคนิคการปรุงรสต่างๆ โดยเน้นความร่วมสมัยที่ไม่ละทิ้งกลิ่นอายดั้งเดิม เริ่มต้นดินเนอร์สุดพิเศษด้วย เมนูมารัคชี่ ฮาริรา (Marrakchi Harira) ซุปสมุนไพรกลิ่นหอมเข้มข้นที่ชาวโมร็อกโกนิยมรับประทานในช่วงรอมฎอน เสิร์ฟพร้อมเนยหมักแบบดั้งเดิม (Smen) และอินทผาลัมเมดจูล (Medjool) รสหวานละมุน เติมเต็มรสชาติอย่างกลมกล่อม ตามด้วย สลัดโมร็อกโกโฮมเมด (Moroccan Homemade Mixed Salad) ที่คัดสรรผักตามฤดูกาล เช่น แครอท มะเขือม่วง ซูกินี มะเขือเทศ และฟักทอง ปรุงรสด้วยสมุนไพรของท้องถิ่น เพื่อชูรสชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบ ลิ้มลอง พาสทิลาไก่ (Free-Range Chicken Pastilla) พายโมร็อกโกคลาสสิกที่อัดแน่นไปด้วยวัตถุดิบซึ่งถูกคัดสรรมาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นไก่เนื้อนุ่ม อัลมอนด์อบ กัมอารบิก และหญ้าฝรั่นแท้ ห่อด้วยแป้งบางกรอบอบจนเหลืองทอง ตามด้วยจานหลักสุดคลาสสิกอย่าง คูสคูสโมร็อกโกสูตรต้นตารับ (Authentic Moroccan Couscous) ซึ่งสามารถจัดเสิร์ฟได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เนื้อลูกวัวนุ่มละมุน อาหารทะเลสด หรือ ผักนานาชนิดตามฤดูกาล จัดเสิร์ฟพร้อมน้าซุปปรุงรสแบบโมร็อกโกและเครื่องเคียงดั้งเดิม

เพิ่มรสสัมผัสความกลมกล่อมอย่างลงตัว ด้วย เมนูทาจีนเนื้อลูกวัวตุ๋นผลไม้แห้ง (Veal Tagine with Dried Fruits) หอมละมุนด้วยแอปริคอต พรุน อัลมอนด์ และหญ้าฝรั่น ทั้งนี้เชฟยังนาเสนอ เมนูทาจีนปลาเฮก (Fish Tagine) ซึ่งเนื้อปลานั้นได้ผ่านการหมักในซอสเชอร์มูล่า (Chermoula) สูตรดั้งเดิม ตุ๋นรวมกับผักหลากชนิดชูรสชาติอันกลมกล่อม ปิดท้ายมื้อค่าอย่างประทับใจด้วย เมนู Milk Pastilla หรือ Jawhara ขนมหวานที่ทาจากแป้งบางกรอบ เสิร์ฟคู่กับครีมนมกลิ่นดอกส้ม เพิ่มความสดชื่นกับเมนูส้มสดโรยอบเชย ราดซอสโป๊ยกั๊กหอมเย็น (Fresh Oranges with Cinnamon) นอกจากนี้เชฟยังรังสรรค์คุกกี้สไตล์โมร็อกโก (Ghriba และ Fekkas) ซึ่งนาเสิร์ฟพร้อมชามิ้นท์หอมสดชื่นเพื่อเติมเต็มประสบการณ์อย่างสมบูรณ์แบบ

ขอเชิญทุกท่านร่วมเปิดประสบการณ์อาหารโมร็อกโกสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ระหว่างวันที่ 14 – 25 กรกฎาคม 2568 ณ ห้องอาหารเวอร์ทิโก้ ทู กับเมนู 5 คอร์ส ที่สะท้อนวัฒนธรรมและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ รังสรรค์โดยเชฟโมฮาเหม็ด เบลโลเต้ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารโมร็อกโกโดยเฉพาะ ในราคาสุดคุ้มเพียง 1,999 บาทสุทธิต่อท่าน เท่านั้น
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ชวนหยุด! ความปวดใจ ของคนผมร่วงผมบาง มาทำความรู้จัก “ไบโอติน” ฮีโร่ช่วยให้ผมแข็งแรงดีกว่า! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ชวนหยุด! ความปวดใจ ของคนผมร่วงผมบาง มาทำความรู้จัก “ไบโอติน” ฮีโร่ช่วยให้ผมแข็งแรงดีกว่า!
เรื่องชวนปวดหัวของคนผมร่วง ที่บางทีแค่ลูบเบา ๆ ผมก็ติดมือมาอยู่ตลอด การต้องมองเส้นผมในมือเต็มไปด้วยความปวดใจ เรื่องใหญ่ที่ต้องหาทางออกด่วน เพราะไม่ใช่แค่เส้นผมที่ร่วง แต่ความมั่นใจที่เคยมีก็หายไปด้วยเช่นกัน แม้ปัญหาผมร่วงจะเกิดขึ้นได้ โดยเส้นผมร่วงได้ตามธรรมชาติประมาณ 50–100 เส้น/วัน แต่การที่มีจำนวนผมร่วงมากกว่าปกติ เช่น เวลาหวีหรือสระผม มีผมร่วงจำนวนเยอะ มีผมติดบนหมอนมากกว่าปกติ สังเกตเห็นว่าผมบางจนเห็นหนังศีรษะ หรือผมร่วงมากกว่า 100 เส้น/วัน เป็นสิ่งที่ควรต้องหยุดคิดถึงปัญหาที่เกิดขึ้น
The 1 เผยความสำเร็จ “The 1 Day 2025” ปรากฏการณ์ช้อปเหนือระดับคุ้มที่สุดแห่งปี ยอดขายพุ่งทะยานกว่า 1,000 ล้านบาทใน 11 วัน! พร้อมผนึกพันธมิตร บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวันและกลุ่มเซ็นทรัล มอบประสบการณ์ Meet & Greet กับ MINNIE i-dle ศิลปินจากวง K-POP ระดับโลก สำนักพิมพ์แม่บ้าน
The 1 เผยความสำเร็จ “The 1 Day 2025” ปรากฏการณ์ช้อปเหนือระดับคุ้มที่สุดแห่งปี ยอดขายพุ่งทะยานกว่า 1,000 ล้านบาทใน 11 วัน! พร้อมผนึกพันธมิตร บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวันและกลุ่มเซ็นทรัล มอบประสบการณ์ Meet & Greet กับ MINNIE i-dle ศิลปินจากวง K-POP ระดับโลก
The 1 ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกับ บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เผยความสำเร็จ “The 1 Day 2025” ปรากฏการณ์ช้อปเหนือระดับคุ้มที่สุดแห่งปีเพื่อสมาชิก The 1 เท่านั้น สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในวงการรีเทลไทย ด้วยยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาทภายใน 11 วัน (ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2568) และจำนวนสมาชิกเข้าร่วมถึงกว่า 100,000 ราย และสมาชิกบัตรเครดิต เดอะวันดันยอดขายเติบโต 2 เท่า พร้อมจำนวนผู้สมัครบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ใหม่ เติบโต 15% พร้อมขยายประสบการณ์ช้อปเหนือระดับทั่วประเทศ