“ศรีจันทร์” ประกาศพร้อมสนับสนุน T-Beauty ชู 4 ความเชื่อมั่น Soft Power ความงามขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่ตลาดโลก

0    192    0    16 ก.ค. 2568 15:37 น.   
แบ่งปัน

บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย “ศรีจันทร์ (SRICHAND)” แบรนด์ความงามสัญชาติไทยที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 76 ปี และ “ศศิ (sasi)” ตอกย้ำบทบาทการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมความงามของไทย ด้วยการผลักดัน T-Beauty (Thai Beauty) ขึ้นสู่เวที SPLASH 2025 มหกรรม Soft Power ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ชูจุดยืน “Modern Classic Thainess” ผ่านผลิตภัณฑ์ที่ผสานคุณภาพ เทคโนโลยี และความภูมิใจในความเป็นไทย พร้อมประกาศศักยภาพ T-Beauty ในฐานะ Soft Power ที่สามารถเชื่อมโยงกับ 14 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ เปลี่ยนความงามให้กลายเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย สอดคล้องกับกระแสประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางด้านการช้อปปิ้งของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ยกระดับความงามแบบไทยให้กลายเป็นโอกาสทางธุรกิจระดับโลก

นายรวิศ หาญอุตสาหะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จํากัด กล่าวว่า บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด อยู่คู่อุตสาหกรรมความงามมามากกว่า 76 ปี และผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ “ศรีจันทร์” และ “ศศิ” ที่สะท้อนความเป็นไทยด้วยความภูมิใจมาตลอด เราจึงมองเห็นศักยภาพของ T-Beauty ในระดับโลก ที่สามารถเป็นแรงผลักดันขับเคลื่อนเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไปพร้อมกัน ผ่านความเชื่อมั่น 4 ข้อคือ 
  1. ความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าที่พิสูจน์แล้วจากสภาพอากาศไทย
    ประเทศไทยเป็นเมืองร้อนชื้น คนไทยเผชิญกับแสงแดดตลอดวัน ทำให้ผู้บริโภคต่างชาติเชื่อมั่นในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ความงามของไทยว่าจะสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้ยาวนาน ติดทนทาน และสามารถรับมือกับสภาพอากาศที่ท้าทายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    ล่าสุดศรีจันทร์ได้เปิดตัวเซรั่มกันแดดตัวใหม่ “SRICHAND SUNLUTION ROSIA ULTRA PROTECTION SERUM SUNSCREEN SPF50+ PA++++” ที่ผสมสารสกัดจาก “DAMASK ROSE” หรือ “กุหลาบมอญ” Thai Ingredient ที่เพาะปลูกทางภาคเหนือของประเทศไทย ได้รับการยอมรับในระดับสากล ช่วยยกระดับการปกป้อง ดูแลผิวล้ำลึก ด้วยนวัตกรรม ROSIA TRANSFEROSOME ที่ทำงานล้ำลึกถึงระดับเซลล์ผิว ช่วยเรื่องสุขภาพผิว และเพิ่มประสิทธิภาพกันแดดมากขึ้นอีก 40%
  2. ความเชื่อมั่นในฐานะประเทศที่เป็น Shopping Destination
    จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปี 2567 ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 35.5 ล้านคน ซึ่งในปี 2568 นี้ ททท. ตั้งเป้าว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติสูงถึง 40 ล้านคน ซึ่งในช่วงต้นปี 2568 (1 ม.ค.-21 เม.ย.) มีนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้วกว่า 11.3 ล้านคน โดย 5 อันดับแรกคือ จีน มาเลเซีย รัสเซีย อินเดีย และเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและนิยมซื้อผลิตภัณฑ์ความงามของไทยกลับไปเป็นของฝากและของใช้ส่วนตัว โดยศรีจันทร์พบว่ายอดขายในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากร้านค้าปลีก และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ อาทิ 7-Eleven, Big C, Lotus’s, CJ More, Watsons, EVEANDBOY, BEAUTRIUM โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้ายอดฮิต เช่น แป้งฝุ่น สกินแคร์ และกันแดด สะท้อนพฤติกรรมการซื้อซ้ำและการแนะนำต่อในกลุ่มนักเดินทางต่างชาติที่มองหาสินค้าคุณภาพพร้อมความเป็นไทยเป็นของฝาก
  1. ความเชื่อมั่นที่สะท้อนผ่านยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง
    บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด มีการเติบโตต่อเนื่องแบบ Double Digit ตั้งแต่ปี 2021-2024 โดยในปี 2024 มียอดขายรวมกว่า 1,600 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายเติบโตอีก 30–40% ในปี 2025 ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความเชื่อมั่นในคุณภาพและศักยภาพของแบรนด์ที่ผู้บริโภคภูมิใจ
  2. ความเชื่อมั่นในการร่วมมือกับอุตสาหกรรมสร้างสรรค์
    T-Beauty สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการเล่าเรื่องและสร้างแรงบันดาลใจในหลากหลายมิติของ Soft Power ไทยผ่านการเชื่อมโยงกับ 14 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ การร่วมมือกันข้ามอุตสาหกรรมจึงจะยิ่งทำให้ Soft power ของไทยทรงพลังยิ่งขึ้น ตัวอย่างที่ชัดเจนคือการ  Collaboration กับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ผ่านการออกผลิตภัณฑ์แป้งฝุ่นศรีจันทร์คอลเลกชันพิเศษ SRICHAND X MANSUANG ที่ไม่เพียงแต่เป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพ แต่ยังเป็นการสร้างบทสนทนาทางวัฒนธรรมที่ขยายขอบเขตของความงามไทยให้กว้างไกลในระดับสากล  
 จากทั้งหมดข้างต้นทำให้ศรีจันทร์มีความเชื่อมั่น ทั้งในมุมของผลิตภัณฑ์ที่เราพัฒนาอย่างใส่ใจ การบอกเล่าความเป็นไทยร่วมสมัยอย่างชัดเจนผ่านแนวคิด Modern Classic Thainess เมื่อประกอบกับบริบททางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การร่วมมือกับอุตสาหกรรมอื่นๆ และความเชื่อมั่นที่ผู้บริโภคต่างชาติมีต่อผลิตภัณฑ์ความงามจากประเทศไทย ดังนั้นการเข้าร่วมเวที SPLASH 2025 จึงไม่ใช่แค่การจัดแสดงสินค้า แต่คือการประกาศศักยภาพของแบรนด์ไทยด้วยความภาคภูมิใจ พร้อมต่อยอด T-Beauty ให้กลายเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศได้จริง อีกทั้งคือเวทีที่จะเปิดประตูสู่พันธมิตรใหม่ ๆ ทั้งในเชิงการตลาด การกระจายสินค้า และการสร้างการรับรู้ต่อความงามแบบไทย ให้ชัดขึ้นในสายตาของผู้บริโภคระดับสากล

 อัพเดทข้อมูล  https://www.facebook.com/srichand1948 , https://srichand.co.th/ และ Social Media ของ ศรีจันทร์ ทุกช่องทาง
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”