ก.เกษตร - ซีพีเอฟ ส่งรถ Food Truck เสิร์ฟอาหารอุ่นร้อน ครั้งที่ 23 เติมอิ่มให้ชาวชุมชนใต้สะพานพระราม 8 บรรเทาผลกระทบจากโควิด-19

1    928    9    30 มิ.ย. 2563 18:13 น.   
แบ่งปัน

ก.เกษตร - ซีพีเอฟ ส่งรถ Food Truck เสิร์ฟอาหารอุ่นร้อน ครั้งที่ 23
เติมอิ่มให้ชาวชุมชนใต้สะพานพระราม 8 บรรเทาผลกระทบจากโควิด-19

   กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการฯ ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ โดย นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ได้ดำเนิน โครงการ "อาหารปลอดภัย จากใจ...สู่ชุมชน" อย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 23 ส่งรถ CPF Food Truck นำอาหารอุ่นร้อนมอบชาวชุมชนใต้สะพานพระราม 8 พร้อมผู้แทนจากภาคธุรกิจพันธมิตร ได้แก่ ข้าวตราฉัตร ทรูคอร์ปอเรชั่น แม็คกรุ๊ป และโอสถสภา เข้าร่วมด้วยช่วยกันบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ณ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่กระทรวงฯและซีพีเอฟ ได้นำองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญในเรื่องอาหารของทั้งสององค์กร มาร่วมกันจัดทำ“โครงการอาหารปลอดภัยจากใจ...สู่ชุมชน” เพื่อส่งมอบอาหารคุณภาพ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนผู้มีรายได้น้อยในชุมชนต่างๆ ให้ได้รับการบริโภคอาหารที่ดีมีประโยชน์ มีคุณภาพ ปลอดภัย ในช่วงวิกฤตโควิด-19 นั้น ขณะนี้ได้ดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องมาถึงครั้งที่ 23 หลายคนได้เห็นรถ CPF Food Truck เข้าแจกจ่ายอาหารแก่พี่น้องไปแล้วกว่า 100 ชุมชน ในพื้นที่ 6 เขตของกรุงเทพมหานคร ซึ่งนับว่าเป็นโครงการระยะยาวที่มีประสิทธิผลในการช่วยเหลือสังคมได้อย่างเป็นรูปธรรม

"โครงการดังกล่าว นอกจากจะจัดขึ้นเพื่อจุดประสงค์ในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารแล้ว ยังเป็นการร่วมมอบโอกาสการเข้าถึงอาหารคุณภาพดี ปลอดภัย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมั่นคงทางอาหารที่ทุกประเทศพึงมี จึงต้องขอขอบคุณซีพีเอฟและทุกภาคส่วนที่เข้ามาร่วมมือกันทำให้โครงการดีๆ นี้เกิดขึ้น เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติมาก" นายเฉลิมชัยกล่าว

 

ด้าน นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กล่าวว่า ซีพีเอฟ เป็น Good Corporate Citizen หรือ พลเมืองที่ดีของประเทศ การได้ใช้ความเชี่ยวชาญขององค์กรในด้านอาหาร มาร่วมบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นความภูมิใจอย่างยิ่ง กระทั่งปัจจุบันเชื่อว่ารถ CPF Food Truck กลายเป็นสัญลักษณ์ของอาหารอุ่นร้อนเพื่อประชาชนที่ทุกคนจดจำได้ ว่าช่วยให้ทุกคนได้อิ่มท้องในช่วงเวลาที่ต้องการความช่วยเหลือ”
 

สำหรับอาหารกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทานที่นำมาแจกจ่ายนั้นมีถึง 6 เมนูอร่อย ได้แก่ ข้าวอกไก่ซอสจิ้มแจ่ว ข้าวผัดไก่ย่างซอสเกาหลี ข้าวไก่สไปซี่ ข้าวอกไก่ย่างซอสกระเทียม ข้าวตับกระเทียม และข้าวไข่เจียว แจกพร้อมไข่ต้ม และน้ำดื่ม ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมากที่มาเข้าคิวรับอาหารในลักษณะเว้นระยะห่าง หรือ Social Distacing นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากภาคธุรกิจหลายรายที่เข้ามาร่วมด้วยช่วยกันบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน อาทิ ข้าวตราฉัตร ทรูคอร์ปอเรชั่น แม็คกรุ๊ป และโอสถสภา กลายเป็นพลังในการส่งเสริมความเกื้อกูลกันให้สังคมน่าอยู่ยิ่งขึ้น
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ชวนหยุด! ความปวดใจ ของคนผมร่วงผมบาง มาทำความรู้จัก “ไบโอติน” ฮีโร่ช่วยให้ผมแข็งแรงดีกว่า! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ชวนหยุด! ความปวดใจ ของคนผมร่วงผมบาง มาทำความรู้จัก “ไบโอติน” ฮีโร่ช่วยให้ผมแข็งแรงดีกว่า!
เรื่องชวนปวดหัวของคนผมร่วง ที่บางทีแค่ลูบเบา ๆ ผมก็ติดมือมาอยู่ตลอด การต้องมองเส้นผมในมือเต็มไปด้วยความปวดใจ เรื่องใหญ่ที่ต้องหาทางออกด่วน เพราะไม่ใช่แค่เส้นผมที่ร่วง แต่ความมั่นใจที่เคยมีก็หายไปด้วยเช่นกัน แม้ปัญหาผมร่วงจะเกิดขึ้นได้ โดยเส้นผมร่วงได้ตามธรรมชาติประมาณ 50–100 เส้น/วัน แต่การที่มีจำนวนผมร่วงมากกว่าปกติ เช่น เวลาหวีหรือสระผม มีผมร่วงจำนวนเยอะ มีผมติดบนหมอนมากกว่าปกติ สังเกตเห็นว่าผมบางจนเห็นหนังศีรษะ หรือผมร่วงมากกว่า 100 เส้น/วัน เป็นสิ่งที่ควรต้องหยุดคิดถึงปัญหาที่เกิดขึ้น
The 1 เผยความสำเร็จ “The 1 Day 2025” ปรากฏการณ์ช้อปเหนือระดับคุ้มที่สุดแห่งปี ยอดขายพุ่งทะยานกว่า 1,000 ล้านบาทใน 11 วัน! พร้อมผนึกพันธมิตร บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวันและกลุ่มเซ็นทรัล มอบประสบการณ์ Meet & Greet กับ MINNIE i-dle ศิลปินจากวง K-POP ระดับโลก สำนักพิมพ์แม่บ้าน
The 1 เผยความสำเร็จ “The 1 Day 2025” ปรากฏการณ์ช้อปเหนือระดับคุ้มที่สุดแห่งปี ยอดขายพุ่งทะยานกว่า 1,000 ล้านบาทใน 11 วัน! พร้อมผนึกพันธมิตร บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวันและกลุ่มเซ็นทรัล มอบประสบการณ์ Meet & Greet กับ MINNIE i-dle ศิลปินจากวง K-POP ระดับโลก
The 1 ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกับ บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เผยความสำเร็จ “The 1 Day 2025” ปรากฏการณ์ช้อปเหนือระดับคุ้มที่สุดแห่งปีเพื่อสมาชิก The 1 เท่านั้น สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในวงการรีเทลไทย ด้วยยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาทภายใน 11 วัน (ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2568) และจำนวนสมาชิกเข้าร่วมถึงกว่า 100,000 ราย และสมาชิกบัตรเครดิต เดอะวันดันยอดขายเติบโต 2 เท่า พร้อมจำนวนผู้สมัครบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ใหม่ เติบโต 15% พร้อมขยายประสบการณ์ช้อปเหนือระดับทั่วประเทศ