เนเจอร์ เซ็นเซชั่น แนะนำประโยชน์ดีๆ จาก “ลูกพรุน” ที่คุณอาจไม่เคยรู้

1    1,489    9    20 ก.ค. 2563 11:24 น.   
แบ่งปัน

เนเจอร์ เซ็นเซชั่น แนะนำประโยชน์ดีๆ จาก “ลูกพรุน” ที่คุณอาจไม่เคยรู้

   เราทุกคนทราบกันดีว่า การควบคุมน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพต้องอาศัยหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การควบคุมอาหาร และความมุ่งมั่นไปสู่เป้าหมายของการมีรูปร่างที่ดีและสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แต่จุดเริ่มต้นของการควบคุมน้ำหนักนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับใครหลาย ๆ คน เพราะนอกจากจะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตในแต่ละวันแล้ว ยังต้องปรับเปลี่ยนวิถีการกินอีกด้วย ทำให้มีบ้างที่ถอดใจจากการควบคุมน้ำหนักและไม่สามารถมีรูปร่างตามที่ตนเองต้องการได้สักที วันนี้ เนเจอร์ เซ็นเซชั่น แบรนด์ผลิตภัณฑ์ธัญพืช ผลไม้อบแห้ง และน้ำผลไม้ออร์แกนิกภายใต้เครือเฮอริเทจ จะพาไปรู้จัก “ลูกพรุน” ตัวช่วยดี ๆ สำหรับคนที่เริ่มต้นควบคุมน้ำหนัก แล้วคุณจะค้นพบว่าการควบคุมน้ำหนักให้สำเร็จนั้นไม่ไกลเกินเอื้อม

ลูกพรุน เป็นผลไม้ตระกูลเดียวกับ ลูกท้อ และ เบอร์รี่ นิยมทานเป็นแบบอบแห้ง มีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อน ๆ เพราะมีไฟเบอร์สูงและมีซอร์บิทอ (sorbitol) ซึ่งช่วยแก้ปัญหาท้องผูกและทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดียิ่งขึ้น มีงานวิจัยค้นพบว่า ซอร์บิทอหรือน้ำตาลธรรมชาติในลูกพรุนช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับระบบทางเดินอาหารและช่วยในเรื่องของการทำงานของลำไส้ นอกจากนี้ ลูกพรุนยังอุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ และเป็นแหล่งของสารอาหารนานาชนิด อาทิ วิตามินเอที่ช่วยบำรุงสายตา ป้องกันอาการตาแห้งและอาการตาบอดกลางคืน โพแทสเซียม ซึ่งช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด วิตามินเค ที่ช่วยบำรุงกระดูกและเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระจากวิตามินอี ที่ช่วยให้ผิวพรรณของคุณเปล่งปลั่ง แลดูอ่อนกว่าวัย

สำหรับคนที่พึ่งจะเริ่มต้นควบคุมน้ำหนัก ลูกพรุนเป็นผลไม้ทางเลือกที่สามารถช่วยให้คุณไปถึงเส้นชัยในการควบคุมน้ำหนักได้สำเร็จ จากงานวิจัยของมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล สหราชอาณาจักร พบว่าการรับประทานลูกพรุนควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารไม่ส่งผลกระทบที่ติดลบต่อร่างกาย แต่ยังเป็นประโยชน์ต่อคนควบคุมน้ำหนักในระยะยาวอีกด้วย เนื่องจากลูกพรุนนั้นสามารถควบคุมความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญลูกพรุนยังช่วยป้องกันอาการอยากของหวาน เพราะในลูกพรุนนั้นมีน้ำตาลที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอยู่แล้ว จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคเบาหวาน เป็นต้น ลูกพรุนสามารถทานเดี่ยวๆ เป็นขนมขบเคี้ยว หรือทานคู่กับโยเกิร์ตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมน้ำหนัก นอกจากนี้ ในช่วงชีทเดย์ (Cheat Day) มื้อที่คุณทานอาหารได้ตามใจปาก พายลูกพรุนก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่น่าสนใจ เพราะความหวานของลูกพรุนสามารถใช้ทดแทนน้ำตาลที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายได้อีกด้วย

จะเห็นว่าประโยชน์ของลูกพรุนนั้นมีมากมาย หากคุณกำลังมองหาพรุนคุณภาพดี ทาง
เนเจอร์ เซ็นเซชั่น ก็มีพรุนหลากหลายแบบให้เลือก ทั้งลูกพรุนอบแห้งชั้นดีจากแคลิฟอร์เนียและน้ำพรุนแท้ 100% จากพรุนเข้มข้น สามารถหาซื้อเนเจอร์ เซ็นเซชั่น ผลไม้อบแห้งต่างๆ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป หรือผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ได้ที่ Shopee, Lazada, JD Central และ Line ID: @Heritagethailand หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-813-0954-5 หรือติดตามกิจกรรมของเนเจอร์ เซ็นเซชั่นได้ที่ www.heritagethailand.com และ www.facebook.com/naturessensationofficial และ IG: naturessensation
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
วัตสัน ฉลองครบรอบ 29 ปี เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่  ชูคอนเซ็ปต์ “WEAR YOUR STATEMENT” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ฉลองครบรอบ 29 ปี เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ ชูคอนเซ็ปต์ “WEAR YOUR STATEMENT”
เมื่อพูดถึงยูนิฟอร์ม หลายคนอาจนึกถึงชุดทำงานแบบเดิมๆ ที่ดูเป็นทางการ แต่สำหรับ วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ชุดพนักงานถือเป็นภาพจำของแบรนด์, องค์กร และเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงถึงตัวตนของพนักงานทุกคน โดยล่าสุดวัตสันพลิกโฉมยูนิฟอร์มพนักงานครั้งใหญ่ ฉลองครบรอบ 29 ปีแบบไม่ธรรมดา ชูแนวคิด “WEAR YOUR STATEMENT” สวมใส่ความเป็นตัวเอง ให้ยูนิฟอร์มเป็นมากกว่าแค่ชุดทำงาน โดยพนักงานทุกคนมีส่วนร่วมออกแบบ เน้นความคล่องตัว ใส่สบาย และไร้ข้อจำกัดทางเพศ สะท้อนจุดยืนด้านความเท่าเทียม ความหลากหลาย และความเป็นตัวของตัวเองอย่างชัดเจน
“ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า” จับมือ “ลัคกี้ สุกี้” เป็นพันธมิตรเสิร์ฟความอร่อยผสานความซ่าสดชื่น จับกระแสตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ชูจุดแข็งความคุ้มค่า อาหาร-เครื่องดื่ม คุณภาพเยี่ยม    สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า” จับมือ “ลัคกี้ สุกี้” เป็นพันธมิตรเสิร์ฟความอร่อยผสานความซ่าสดชื่น จับกระแสตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ชูจุดแข็งความคุ้มค่า อาหาร-เครื่องดื่ม คุณภาพเยี่ยม
ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า เดินหน้าตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ขยายการเติบโตในร้านสุกี้ – ปิ้งย่างยอดฮิต ล่าสุด ผนึกกำลัง “ลัคกี้ สุกี้” และ “ลัคกี้ บาร์บีคิว” ร่วมมือเป็นพันธมิตรยกระดับความอร่อย เสิร์ฟเครื่องดื่มของ “โคคา-โคล่า” ใน 34 สาขาภายใต้แบรนด์ “ลัคกี้” ยกระดับประสบการณ์ทานบุฟเฟต์สุดฟินคู่กับเครื่องดื่มแบรนด์ดังระดับโลกที่อร่อยซ่า ชูคอนเซ็ปต์ Value for Money ตอบโจทย์จุดแข็งด้านความคุ้มค่า ในราคาที่เจาะกลุ่มแมส แต่แตกต่างด้วยวัตถุดิบอาหารเครื่องดื่มคุณภาพเยี่ยม ขับเคลื่อนความสำเร็จทางธุรกิจร่วมกัน