ควิกแสบ ปิดม่านการแข่งขัน “Quick DotA2 Thailand League 2020 – Season II” หวังต่อยอดแบรนด์สู่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ตัวเลือกอันดับหนึ่ง” ในใจเกมเมอร์

1    1,188    9    15 ก.ย. 2563 13:32 น.   
แบ่งปัน

ควิกแสบ ปิดม่านการแข่งขัน “Quick DotA2 Thailand League 2020 – Season II”
หวังต่อยอดแบรนด์สู่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ตัวเลือกอันดับหนึ่ง” ในใจเกมเมอร์

   การเติบโตที่ก้าวกระโดดของกีฬา eSports ในประเทศไทย ซึ่งเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน จึงไม่น่าแปลกใจถ้าเราจะได้เห็นทัวร์นาเมนต์และลีกรายการต่างๆ มีชื่อของแบรนด์ชั้นนำแปะอยู่ด้วย ไม่เว้นแม้แต่ “ควิกแสบ” หนึ่งในแบรนด์อันดับหนึ่งของวงการบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่มองเห็นลู่ทางการเติบโตของกีฬา eSports จึงตัดสินใจก้าวขึ้นมาเป็นสปอนเซอร์หลักในการจัดการแข่งขัน DotA2 มินิลีก ด้วยตัวเอง ในชื่อว่า “Quick DotA2 Thailand League 2020 – Season II”
 

นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปควิกแสบ กล่าวว่า “กีฬา eSports เป็นกีฬาที่กำลังได้รับความสนใจและน่าจับตามองมากในขณะนี้ สไตล์การจัดเวลาของเกมเมอร์ที่ต้องการจะเป็นนักกีฬา eSports นี้ ต้องทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อม แล้วใช้เวลากับปัจจัยอื่นให้น้อยที่สุด ซึ่งจุดนี้เปรียบเสมือน “ควิกแสบ” บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ใช้เวลาต้มสุกน้อย มีจุดเด่นจากรสชาติที่จัดจ้านถูกใจ และยังสามารถรับประทานไปพร้อมพร้อมๆ กับการฝึกซ้อมได้”
 
“ควิกแสบจึงตั้งใจสนับสนุนกีฬา eSports เพื่อให้แบรนด์ควิกแสบ ได้ก้าวขึ้นมาเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตัวเลือกอันดับหนึ่งของเกมเมอร์นั่นเอง”

ด้วยความเปิดกว้างของเกม DotA2 ในฐานะ eSports แนว MOBA ที่ได้รับความนิยมในระดับโลก และยังไม่มีการปิดกั้นการจัดการแข่งขันจากผู้พัฒนาเกม ทำให้ “ควิกแสบ” สามารถเดินหน้าจัดการแข่งขันมินิลีก DotA2 ได้โดยไม่ต้องกังวลปัญหาทางกฎหมาย ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างเวทีเพื่อพัฒนานักกีฬา eSports ในประเทศไทย ควิกแสบยังช่วยปรุงแต่งความพิเศษให้งาน ด้วยของรางวัลสุดพรีเมี่ยม ไม่ว่าจะเป็น เสื้อ หมอน หมวก และกระเป๋าผ้าสำหรับเกมเมอร์ รวมไปถึงของรางวัลลิขสิทธิ์จากเกม DotA2 ที่นำมาแจกให้กับผู้ชมการแข่งขันมากมาย และในงานแข่งรอบ Final ยังมีการแจก “ควิกแสบคัพ” ให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับประสบการณ์แสบเข้าเส้นถึงใจกันแบบฟรีๆ!

 

การแข่งขัน Quick DotA2 Thailand League โดย “ควิกแสบ” ในซีซั่น 2 ถูกต่อยอดมาจากความสำเร็จในซีซั่นแรก ซึ่งมินิลีกครั้งนี้จะเชิญทีมนักกีฬา DotA2 ระดับท็อปของประเทศมาร่วมการแข่งขัน จำนวน 4 ทีม พร้อมเปิดรับสมัครรอบคัดเลือกออนไลน์จากผู้เล่น DotA2 ทั่วประเทศ จนกระทั่งเหลือ 4 ทีมสุดท้าย ที่เข้ามาร่วมกับทีม รวมเป็น 8 ทีม เพื่อแข่งขันกันในรูปแบบลีกทีมเหย้า-เยือน กินระยะเวลาการแข่งขันทั้งหมด 3 เดือน รวม 56 แมตช์ แล้วคัดเหลือเพียง 4 ทีมที่มีคะแนนในการแข่งขันสูงที่สุด ที่จะผ่านเข้าสู่รอบ Final มาแข่งขันในรูปแบบ Double elimination เพื่อหาแชมป์เปี้ยนประจำซีซั่น
 

“การจัดการแข่งขัน eSports ถือเป็นการเดินก้าวใหญ่ของควิกแสบ เพื่อผสมผสานตัวเองไปเป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของคนยุคออนไลน์ โดยอาศัย eSports เป็นสื่อกลาง เพราะการเข้าถึงตัวผู้บริโภคผ่านงานอีเว้นท์ที่มีการแจกสินค้าทดลอง รับประทานฟรี รวมถึงมีการวางเชลฟ์จำหน่ายไว้อย่างชัดเจน จะทำให้ผู้บริโภคไม่ลังเลที่จะเลือกรสชาติใดรสชาติหนึ่งไปรับประทาน และเต็มใจที่จะมีส่วนร่วมกับแบรนด์ ส่งผลให้แบรนด์สามารถต่อยอดไปในโลเคชั่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการแข่งขัน eSports รายการอื่นๆ หรือแม้กระทั่งร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ ซึ่งเป็นสถานที่ฝึกฝนของเหล่าเกมเมอร์ได้อีกด้วย” คุณยศสรัล กล่าว

สำหรับบทสรุปผลการแข่งขัน “Quick DotA2 Thailand League 2020 – Season II” จบลงด้วยผู้คว้าแชมป์ในซีซั่นนี้คือทีม MS CHONBURI ตามมาด้วยตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 ของทีม No Spectre และตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ของทีม Focus Arena คว้าเงินรางวัลรวมกันกว่า 160,000 บาท

แม้การแข่นขันในซีซั่น 2 นี้จะจบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ ของควิกแสบ และ DotA2 จะกลับมาอีกครั้งใน “Quick DotA2 Thailand League 2020 – Season III” อย่างแน่นอน ติดตามรายละเอียดได้ทาง และ www.facebook.com/quickzabb
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”