Thai SELECT ร่วมกับผลิตภัณฑ์มีด KOM-KOM สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ร่วมค้นหาคุณค่าแห่งอาหารไทย พร้อมเปิดตัวทีม “Thai SELECT KOM-KOM Food Journey”

1    1,089    9    11 ม.ค. 2564 10:58 น.   
แบ่งปัน

Thai SELECT ร่วมกับผลิตภัณฑ์มีด KOM-KOM
สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ร่วมค้นหาคุณค่าแห่งอาหารไทย
พร้อมเปิดตัวทีม “Thai SELECT KOM-KOM Food Journey”

   Thai SELECT ตราสัญลักษณ์ที่การันตีคุณภาพร้านอาหารไทยที่ได้มาตรฐาน จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าสานต่อการสร้างแบรนด์ Thai SELECT อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศความร่วมมือกับผลิตภัณฑ์มีด KOM-KOM เปิดตัวทีม “Thai SELECT KOM-KOM Food Journey” เพื่อปลุกกระแสรักอาหารไทย สร้างความเชื่อมั่นและยกระดับมาตรฐานคุณภาพร้านอาหารทั่วประเทศ ผ่านการประชาสัมพันธ์ และร่วมค้นหาคุณค่าแห่งอาหารไทย กับร้านอาหารไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT เพื่อตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งของครัวโลกผ่านเส้นทางสายนักปั่นจักรยาน 5 จังหวัด เปิดตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการ โดยภายในงานยังได้รับเกียรติจาก นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นประธานการเปิดงาน พร้อมเหล่ากูรูสายรักสุขภาพ สายอาหาร ท่องเที่ยวและกีฬา อีกทั้งเหล่าเซเลบริตี้-ดารา ร่วมงานมากมาย ณ เรือสิริมหรรณพ ศูนย์การค้าเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า “ตราสัญลักษณ์ Thai SELECT นั้นเป็นของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่ให้การส่งเสริมอาหารไทยในต่างประเทศมายาวนานเกือบ20ปี และประสบความสำเร็จในต่างประเทศเป็นอย่างมาก กระทรวงพาญิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงมีนโยบายนำตราสัญลักษณ์ Thai SELECT มาต่อยอด ยกระดับธุรกิจร้านอาหารไทยในประเทศให้มีคุณภาพภายใต้แนวคิด “อาหารไทย ต้อง Thai SELECT”ให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ โดยกรมฯจะทำการคัดเลือกร้านอาหารไทยจากทั่วประเทศตามหลักเกณฑ์อันประกอบด้วย รสชาติอาหาร, รายการอาหาร, วัตถุดิบ,สุขอนามัย,การตกแต่งร้านภายนอก/ภายในและบรรยากาศร้าน และการบริการ ซึ่งประเภทของตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ได้กำหนดไว้ 3 ประเภทคือ 1) Thai SELECT SIGNATURE. 2) Thai SELECT CLASSIC. 3) Thai SELECT UNIQUE. ซึ่งที่ผ่านมาในส่วนของร้านอาหารในประเทศไทยมีจำนวนเกือบ 1,000 ร้าน ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT โดยร้านทั้งหมดจะได้รับสิทธิในการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และหน่วยงานพันธมิตรอีกด้วย”

รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวต่อว่า “ดังนั้นการร่วมมือกับผลิตภัณฑ์มีด KOM-KOM เปิดตัวทีม“Thai SELECT KOM-KOM Food Journey” จึงเป็นการผนึกกำลังกันผลักดันร้านอาหารไทยที่ได้มาตรฐาน การันตีด้วยตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนในวงกว้าง อีกทั้งยังเป็นการปลุกกระแสรักอาหารไทย โดยนำ Influencer สายรักสุขภาพ ท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเส้นทางการแข่งขันจักรยาน พร้อมทั้งรีวิวแนะนำเมนูซิกเนเจอร์ของร้านอาหาร Thai SELECT ที่นักกีฬาแวะพักในเส้นทางการแข่งขันจักรยานตลอดปี 2564 ซึ่งเป็นการสร้างโอกาสทางการตลาดในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างประเทศครับ”

ท่านสามารถติดตามการแนะนำ รีวิวร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จากทีม Thai SELECT KOM-KOM ผ่านเส้นทางการแข่งขันจักรยานตลอดปี2564 ได้ทาง

FB Page: zone2club
Instagram : zone2club
Youtube : zone2club
Tiktok : zone2club
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ