แม็คโคร จับมือ พาณิชย์+เกษตรฯ ดึงความเชื่อมั่น กินกุ้ง ปรุงสุก ปลอดภัย ซื้อตรงกุ้งเพิ่มอีก 200 ตัน/สัปดาห์ กระจายทุกสาขา ช่วยเกษตรกรไทยสู้โควิดรอบใหม่

1    1,038    9    11 ม.ค. 2564 15:44 น.   
แบ่งปัน

แม็คโคร จับมือ พาณิชย์+เกษตรฯ ดึงความเชื่อมั่น กินกุ้ง ปรุงสุก ปลอดภัย
ซื้อตรงกุ้งเพิ่มอีก 200 ตัน/สัปดาห์ กระจายทุกสาขา ช่วยเกษตรกรไทยสู้โควิดรอบใหม่

   บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) จับมือ 2 กระทรวงใหญ่ พาณิชย์ และ เกษตรฯ รับซื้อกุ้งจากเกษตรกรรายย่อยเพิ่มอีก 200 ตัน/สัปดาห์ ช่วงที่ได้รับผลกระทบหนักจากพิษโควิดระบาดรอบใหม่ ดึงความเชื่อมั่นกุ้งปลอดภัย ปรุงสุกกินได้ กระจายสู่แม็คโครทุกสาขาทั่วไทย รับพฤติกรรมนิวนอร์มอลฉลองที่บ้าน กระตุ้นกำลังซื้อช่วงเทศกาล

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)
กล่าวว่า “จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดรอบใหม่ ส่งผลให้เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งทั่วประเทศ ได้รับผลกระทบรุนแรง ทั้งๆ ที่ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายปลายปีจะเป็นช่วงขายทำรายได้ของเกษตรกร แต่เมื่อประชาชนขาดความเชื่อมั่น กังวลด้านความปลอดภัย กุ้งก็ขายไม่ได้ เกษตรกรเดือดร้อนถ้วนหน้า  แม็คโครจึงบูรณาการความร่วมมือกับภาครัฐ ทั้งกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับซื้อกุ้งโดยตรงจากฟาร์มของเกษตรกร เพื่อเร่งระบายผลผลิตให้ทันเทศกาลเฉลิมฉลองแบบนิวนอร์มอลที่บ้าน”

 
 

“การบูรณาการความร่วมมือกับสองหน่วยงานใหญ่นี้เป็นการขับเคลื่อนอย่างเร่งด่วนและต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรผู้ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยรับซื้อตรงเพื่อช่วยเกษตรกรเพิ่มขึ้นอีก 200 ตันต่อสัปดาห์ และจัดกิจกรรมกระตุ้นการบริโภคสินค้ากุ้ง ด้วยการกระจายผ่านสาขาของแม็คโครทั่วประเทศ  ทั้งนี้แม็คโครยังได้รับการรับรองจากกรมประมงเกี่ยวกับกระบวนการตรวจสอบและจัดเก็บสินค้าว่ามีความปลอดภัยจากโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน”

กิจกรรมความเชื่อมโยงและกระตุ้นการบริโภคสินค้ากุ้ง จัดขึ้นที่ แม็คโคร สาขานครอินทร์ ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน  นายมีศักดิ์ ภักดีคง อธิบดีกรมประมง ตลอดจนภาคีเครือข่ายเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง สมาคมภัตตาคารไทย มาร่วมงานและร่วมออกบูธจำหนายเมนูอาหารปรุงสำเร็จจากกุ้งด้วย

นางศิริพร กล่าวทิ้งท้ายว่า “ในช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองแบบนิวนอร์มอล ที่ผู้คนหันมาทำอาหารทานเองที่บ้าน  ผลผลิตกุ้งจากเกษตรกรไทยน่าจะได้รับการตอบรับดีขึ้น หลังจากภาครัฐและภาคีเครือข่าย มาช่วยกันสร้างความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัย ซึ่งแม็คโครไม่ได้มองเพียงการช่วยเหลือในระยะสั้น แต่ยังมองถึงการต่อยอดการพัฒนาไปสู่ความยั่งยืน ดังพันธกิจเคียงข้างเกษตรกรไทย และการเป็นผู้นำอาหารสดปลอดภัยของแม็คโคร”

ทั้งนี้แม็คโครได้นำเสนอกุ้งราคาดีจากเกษตรกรให้ผู้บริโภคทั่วประเทศเข้าถึงและมั่นใจได้  โดยเฉพาะกุ้งขาว 3 ขนาดที่เป็นไฮไลท์ช่วงส่งท้ายปี ประกอบด้วย กุ้งขนาด 40-50 ตัวต่อกิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 199 บาท กุ้งขนาด 31-40 ตัวต่อกิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 239 บาท และกุ้งขนาด 70-75 ตัวต่อกิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 189 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มกราคม 2564
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
วัตสัน ฉลองครบรอบ 29 ปี เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่  ชูคอนเซ็ปต์ “WEAR YOUR STATEMENT” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ฉลองครบรอบ 29 ปี เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ ชูคอนเซ็ปต์ “WEAR YOUR STATEMENT”
เมื่อพูดถึงยูนิฟอร์ม หลายคนอาจนึกถึงชุดทำงานแบบเดิมๆ ที่ดูเป็นทางการ แต่สำหรับ วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ชุดพนักงานถือเป็นภาพจำของแบรนด์, องค์กร และเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงถึงตัวตนของพนักงานทุกคน โดยล่าสุดวัตสันพลิกโฉมยูนิฟอร์มพนักงานครั้งใหญ่ ฉลองครบรอบ 29 ปีแบบไม่ธรรมดา ชูแนวคิด “WEAR YOUR STATEMENT” สวมใส่ความเป็นตัวเอง ให้ยูนิฟอร์มเป็นมากกว่าแค่ชุดทำงาน โดยพนักงานทุกคนมีส่วนร่วมออกแบบ เน้นความคล่องตัว ใส่สบาย และไร้ข้อจำกัดทางเพศ สะท้อนจุดยืนด้านความเท่าเทียม ความหลากหลาย และความเป็นตัวของตัวเองอย่างชัดเจน
“ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า” จับมือ “ลัคกี้ สุกี้” เป็นพันธมิตรเสิร์ฟความอร่อยผสานความซ่าสดชื่น จับกระแสตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ชูจุดแข็งความคุ้มค่า อาหาร-เครื่องดื่ม คุณภาพเยี่ยม    สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า” จับมือ “ลัคกี้ สุกี้” เป็นพันธมิตรเสิร์ฟความอร่อยผสานความซ่าสดชื่น จับกระแสตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ชูจุดแข็งความคุ้มค่า อาหาร-เครื่องดื่ม คุณภาพเยี่ยม
ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า เดินหน้าตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ขยายการเติบโตในร้านสุกี้ – ปิ้งย่างยอดฮิต ล่าสุด ผนึกกำลัง “ลัคกี้ สุกี้” และ “ลัคกี้ บาร์บีคิว” ร่วมมือเป็นพันธมิตรยกระดับความอร่อย เสิร์ฟเครื่องดื่มของ “โคคา-โคล่า” ใน 34 สาขาภายใต้แบรนด์ “ลัคกี้” ยกระดับประสบการณ์ทานบุฟเฟต์สุดฟินคู่กับเครื่องดื่มแบรนด์ดังระดับโลกที่อร่อยซ่า ชูคอนเซ็ปต์ Value for Money ตอบโจทย์จุดแข็งด้านความคุ้มค่า ในราคาที่เจาะกลุ่มแมส แต่แตกต่างด้วยวัตถุดิบอาหารเครื่องดื่มคุณภาพเยี่ยม ขับเคลื่อนความสำเร็จทางธุรกิจร่วมกัน