แม็คโคร จับมือ พาณิชย์+เกษตรฯ ดึงความเชื่อมั่น กินกุ้ง ปรุงสุก ปลอดภัย ซื้อตรงกุ้งเพิ่มอีก 200 ตัน/สัปดาห์ กระจายทุกสาขา ช่วยเกษตรกรไทยสู้โควิดรอบใหม่

1    1,006    9    11 ม.ค. 2564 15:44 น.   
แบ่งปัน

แม็คโคร จับมือ พาณิชย์+เกษตรฯ ดึงความเชื่อมั่น กินกุ้ง ปรุงสุก ปลอดภัย
ซื้อตรงกุ้งเพิ่มอีก 200 ตัน/สัปดาห์ กระจายทุกสาขา ช่วยเกษตรกรไทยสู้โควิดรอบใหม่

   บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) จับมือ 2 กระทรวงใหญ่ พาณิชย์ และ เกษตรฯ รับซื้อกุ้งจากเกษตรกรรายย่อยเพิ่มอีก 200 ตัน/สัปดาห์ ช่วงที่ได้รับผลกระทบหนักจากพิษโควิดระบาดรอบใหม่ ดึงความเชื่อมั่นกุ้งปลอดภัย ปรุงสุกกินได้ กระจายสู่แม็คโครทุกสาขาทั่วไทย รับพฤติกรรมนิวนอร์มอลฉลองที่บ้าน กระตุ้นกำลังซื้อช่วงเทศกาล

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)
กล่าวว่า “จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดรอบใหม่ ส่งผลให้เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งทั่วประเทศ ได้รับผลกระทบรุนแรง ทั้งๆ ที่ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายปลายปีจะเป็นช่วงขายทำรายได้ของเกษตรกร แต่เมื่อประชาชนขาดความเชื่อมั่น กังวลด้านความปลอดภัย กุ้งก็ขายไม่ได้ เกษตรกรเดือดร้อนถ้วนหน้า  แม็คโครจึงบูรณาการความร่วมมือกับภาครัฐ ทั้งกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับซื้อกุ้งโดยตรงจากฟาร์มของเกษตรกร เพื่อเร่งระบายผลผลิตให้ทันเทศกาลเฉลิมฉลองแบบนิวนอร์มอลที่บ้าน”

 
 

“การบูรณาการความร่วมมือกับสองหน่วยงานใหญ่นี้เป็นการขับเคลื่อนอย่างเร่งด่วนและต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรผู้ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยรับซื้อตรงเพื่อช่วยเกษตรกรเพิ่มขึ้นอีก 200 ตันต่อสัปดาห์ และจัดกิจกรรมกระตุ้นการบริโภคสินค้ากุ้ง ด้วยการกระจายผ่านสาขาของแม็คโครทั่วประเทศ  ทั้งนี้แม็คโครยังได้รับการรับรองจากกรมประมงเกี่ยวกับกระบวนการตรวจสอบและจัดเก็บสินค้าว่ามีความปลอดภัยจากโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน”

กิจกรรมความเชื่อมโยงและกระตุ้นการบริโภคสินค้ากุ้ง จัดขึ้นที่ แม็คโคร สาขานครอินทร์ ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน  นายมีศักดิ์ ภักดีคง อธิบดีกรมประมง ตลอดจนภาคีเครือข่ายเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง สมาคมภัตตาคารไทย มาร่วมงานและร่วมออกบูธจำหนายเมนูอาหารปรุงสำเร็จจากกุ้งด้วย

นางศิริพร กล่าวทิ้งท้ายว่า “ในช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองแบบนิวนอร์มอล ที่ผู้คนหันมาทำอาหารทานเองที่บ้าน  ผลผลิตกุ้งจากเกษตรกรไทยน่าจะได้รับการตอบรับดีขึ้น หลังจากภาครัฐและภาคีเครือข่าย มาช่วยกันสร้างความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัย ซึ่งแม็คโครไม่ได้มองเพียงการช่วยเหลือในระยะสั้น แต่ยังมองถึงการต่อยอดการพัฒนาไปสู่ความยั่งยืน ดังพันธกิจเคียงข้างเกษตรกรไทย และการเป็นผู้นำอาหารสดปลอดภัยของแม็คโคร”

ทั้งนี้แม็คโครได้นำเสนอกุ้งราคาดีจากเกษตรกรให้ผู้บริโภคทั่วประเทศเข้าถึงและมั่นใจได้  โดยเฉพาะกุ้งขาว 3 ขนาดที่เป็นไฮไลท์ช่วงส่งท้ายปี ประกอบด้วย กุ้งขนาด 40-50 ตัวต่อกิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 199 บาท กุ้งขนาด 31-40 ตัวต่อกิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 239 บาท และกุ้งขนาด 70-75 ตัวต่อกิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 189 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มกราคม 2564
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ชวนหยุด! ความปวดใจ ของคนผมร่วงผมบาง มาทำความรู้จัก “ไบโอติน” ฮีโร่ช่วยให้ผมแข็งแรงดีกว่า! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ชวนหยุด! ความปวดใจ ของคนผมร่วงผมบาง มาทำความรู้จัก “ไบโอติน” ฮีโร่ช่วยให้ผมแข็งแรงดีกว่า!
เรื่องชวนปวดหัวของคนผมร่วง ที่บางทีแค่ลูบเบา ๆ ผมก็ติดมือมาอยู่ตลอด การต้องมองเส้นผมในมือเต็มไปด้วยความปวดใจ เรื่องใหญ่ที่ต้องหาทางออกด่วน เพราะไม่ใช่แค่เส้นผมที่ร่วง แต่ความมั่นใจที่เคยมีก็หายไปด้วยเช่นกัน แม้ปัญหาผมร่วงจะเกิดขึ้นได้ โดยเส้นผมร่วงได้ตามธรรมชาติประมาณ 50–100 เส้น/วัน แต่การที่มีจำนวนผมร่วงมากกว่าปกติ เช่น เวลาหวีหรือสระผม มีผมร่วงจำนวนเยอะ มีผมติดบนหมอนมากกว่าปกติ สังเกตเห็นว่าผมบางจนเห็นหนังศีรษะ หรือผมร่วงมากกว่า 100 เส้น/วัน เป็นสิ่งที่ควรต้องหยุดคิดถึงปัญหาที่เกิดขึ้น
The 1 เผยความสำเร็จ “The 1 Day 2025” ปรากฏการณ์ช้อปเหนือระดับคุ้มที่สุดแห่งปี ยอดขายพุ่งทะยานกว่า 1,000 ล้านบาทใน 11 วัน! พร้อมผนึกพันธมิตร บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวันและกลุ่มเซ็นทรัล มอบประสบการณ์ Meet & Greet กับ MINNIE i-dle ศิลปินจากวง K-POP ระดับโลก สำนักพิมพ์แม่บ้าน
The 1 เผยความสำเร็จ “The 1 Day 2025” ปรากฏการณ์ช้อปเหนือระดับคุ้มที่สุดแห่งปี ยอดขายพุ่งทะยานกว่า 1,000 ล้านบาทใน 11 วัน! พร้อมผนึกพันธมิตร บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวันและกลุ่มเซ็นทรัล มอบประสบการณ์ Meet & Greet กับ MINNIE i-dle ศิลปินจากวง K-POP ระดับโลก
The 1 ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกับ บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เผยความสำเร็จ “The 1 Day 2025” ปรากฏการณ์ช้อปเหนือระดับคุ้มที่สุดแห่งปีเพื่อสมาชิก The 1 เท่านั้น สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในวงการรีเทลไทย ด้วยยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาทภายใน 11 วัน (ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2568) และจำนวนสมาชิกเข้าร่วมถึงกว่า 100,000 ราย และสมาชิกบัตรเครดิต เดอะวันดันยอดขายเติบโต 2 เท่า พร้อมจำนวนผู้สมัครบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ใหม่ เติบโต 15% พร้อมขยายประสบการณ์ช้อปเหนือระดับทั่วประเทศ