แกร็บ ประเทศไทย สานต่อความร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดตัว ‘ตลาดสดคนไทย’ ผ่าน GrabMart สนับสนุนผลผลิตจากผู้ประกอบการไทย

1    1,458    9    21 ม.ค. 2564 11:04 น.   
แบ่งปัน

แกร็บ ประเทศไทย สานต่อความร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เปิดตัว ‘ตลาดสดคนไทย’ ผ่าน GrabMart
สนับสนุนผลผลิตจากผู้ประกอบการไทย

   แกร็บ ประเทศไทย ร่วมกับ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สานต่อความร่วมมือเปิดตัว ‘ตลาดสดคนไทย (Thai Fresh Market)’ เพื่อช่วยสนับสนุนและเพิ่มช่องทางหารายได้ให้แก่เกษตรกรไทยและผู้ประกอบการรายย่อย และร่วมเป็นตัวกลางในการส่งต่อความพยายามและความตั้งใจของพี่น้องเกษตรกรและร้านค้าท้องถิ่น ผ่านกระเช้าพิเศษเพื่อเทศกาลสำคัญ โดยเป็นการรวบรวมผลผลิตทางการเกษตรทั้งผัก ผลไม้ อาหารทะเล และเนื้อสัตว์ จัดเป็นกระเช้าพิเศษผ่าน ‘กระเช้าขอบคุณ’ ซึ่งถือเป็นของขวัญขอบคุณคนไทยทุกคนที่ช่วยกันผ่านปีที่ยากเย็นมาได้ และเพื่อเป็นกำลังใจให้เจ้าของร้านค้าเล็กๆ ทั่วประเทศไทยให้พวกเขามีกำลังใจดำเนินธุรกิจต่อไป ซึ่งได้มีการจัดจำหน่าย ‘กระเช้าขอบคุณ’ ผ่านบริการแกร็บมาร์ท (GrabMart) บนแอปพลิเคชันแกร็บ (Grab)

นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เล็งเห็นถึงผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อกลุ่มเกษตรกร ชาวประมง และผู้ประกอบการรายย่อยของไทย โดยพบว่าภาวะเศรษฐกิจการเกษตรปี 2563 หดตัวร้อยละ 3.3 เมื่อเทียบกับปี 2562 ทางกระทรวงฯ จึงมีการผลักดันนโยบายต่างๆ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสอดรับกับทิศทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ อาทิ นโยบาย ‘การตลาดนำการผลิต’ โดยส่งเสริมให้เกษตรกรวางแผนการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยลดต้นทุนและเพิ่มผลผลิต ควบคู่ไปกับการส่งเสริมช่องทางการขายรูปแบบดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของภาครัฐอย่าง DGTFarm.com และได้รับความร่วมมืออย่างต่อเนื่องจากพันธมิตรในภาคเอกชน อย่าง แกร็บ ประเทศไทย สานต่อโครงการ ‘ตลาดสดคนไทย (Thai Fresh Market)’ เพื่อร่วมกันส่งเสริมการกระจายสินค้าทางการเกษตรและประมง สนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยให้มีรายได้เพิ่มขึ้นผ่านการขยายช่องทางการตลาดผ่านบริการ แกร็บมาร์ท (GrabMart) ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นไปตามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ และแกร็บ ประเทศไทย ตามยุทธศาสตร์การตลาดของ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์”

โครงการดังกล่าวมีร้านค้าเข้าร่วมหลายร้อยร้านค้าจาก 7 จังหวัดทั่วประเทศ อาทิ ผลผลิตทางการเกษตรจากตลาดไท ตลาดสี่มุมเมือง ตลาดมหานาค ตลาดยิ่งเจริญ โดยจำแนกสินค้าทั้งหมดออกเป็น 7 ประเภท ได้แก่ อาหารทะเล เนื้อสัตว์ ผักและผลไม้ ข้าว เบเกอรี่ ดอกไม้ และตลาดสด นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการยังสามารถเลือกซื้อ ‘กระเช้าขอบคุณ’ ได้จาก 23 ร้านค้า ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 มกราคม 2564

นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “แกร็บ ในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัลชั้นนำ มีเป้าหมายในการยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่คนไทย เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อความร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อช่วยสนับสนุนภาคการเกษตรและการประมง พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้ก้าวข้ามผ่านวิกฤต เดินหน้าเข้าสู่ยุคธุรกิจดิจิทัลผ่านบริการ ‘ตลาดสดคนไทย (Thai Fresh Market)’ บนแกร็บมาร์ท (GrabMart) เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเพิ่มช่องทางการตลาด และเชื่อมโยงการเข้าถึงผู้บริโภคที่หลากหลายผ่านแพลตฟอร์มของแกร็บ (Grab) จะช่วยส่งเสริมอาชีพและรายได้ให้แก่เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อยทั่วทั้งประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ทางด้าน ดร. เก่งการ เหล่าวิโรจนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า “แกร็บ มีความยินดีที่ได้สนับสนุนนโยบายของภาครัฐมาอย่างต่อเนื่อง โดยบริการ ‘ตลาดสดคนไทย (Thai Fresh Market)’ บนแกร็บมาร์ท (GrabMart) จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญในการส่งเสริมผลผลิตจากผู้ประกอบการรายย่อยในรูปแบบดิจิทัล ขยายช่องทางการตลาดออนไลน์ พร้อมการบริการที่สะดวกและปลอดภัย เพื่อสอดรับกับแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคในยุค New Normal เรามุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแพลตฟอร์มของแกร็บจะช่วยสนับสนุนช่องทางรายได้ให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยและฟื้นฟูความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างยั่งยืนต่อไป”
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
““บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” คอนเซ็ปต์ ใหม่ “ไทยซิกเนเจอร์ ทวิสต์” สุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งแรกในไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายใต้เครือ โคคา กรุ๊ป พร้อมการันตีความอร่อยจากตำนานร้านอาหารในเครือชั้นเลิศกว่า 60 ปี สำนักพิมพ์แม่บ้าน
““บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” คอนเซ็ปต์ ใหม่ “ไทยซิกเนเจอร์ ทวิสต์” สุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งแรกในไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายใต้เครือ โคคา กรุ๊ป พร้อมการันตีความอร่อยจากตำนานร้านอาหารในเครือชั้นเลิศกว่า 60 ปี
บริษัท โคคา โฮลดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล ชูซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย ที่กำลังเป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เปิดตัวร้านอาหาร “บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” (Brew & Bites by Mango Tree) ภายใต้แนวคิด Collaboration for sustainable future ที่เฟ้นหาสุดยอดวัตถุดิบคุณภาพของแต่ละจังหวัดทั่วไทย จากเพื่อนเกษตรกรต้นน้ำ สู่ผู้บริโภคโดยตรง ส่งผ่านทางมื้ออาหารจานเด็ด ในขณะเดียวกันก็เป็นการช่วยเหลือเกษตรกร สนับสนุนให้คนในชุมชนมีรายได้และเติบโตต่อเนื่องไปพร้อมกัน
ย้อนรอยเส้นทางสายไหมบุรีรัมย์ สู่หัตถศิลป์พื้นถิ่น “Colors of Buriram” โชว์นิทรรศการผ้าไทยเทียบชั้นมหาอำนาจวงการแฟชั่นโลก สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ย้อนรอยเส้นทางสายไหมบุรีรัมย์ สู่หัตถศิลป์พื้นถิ่น “Colors of Buriram” โชว์นิทรรศการผ้าไทยเทียบชั้นมหาอำนาจวงการแฟชั่นโลก
จังหวัดบุรีรัมย์ สร้างเซอร์ไพรส์ร่ายมนต์สะกดคนเข้าชมงาน ตะลึงความงดงามนิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี Colors of Buriram เชิดชูภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร้อยเรียงเรื่องราวอารยธรรมเส้นทางสายไหมในวันวาน สู่งานหัตถศิลป์พื้นถิ่น บอกเล่าวัฒนธรรมความเป็นไทยผ่านลวดลายอันวิจิตรบรรจงบนพื้นผ้าทอนานาชนิดและงานศิลปหัตถกรรมอันทรงคุณค่าหลากหลายชิ้นงาน สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวบุรีรัมย์ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชมงานมากกว่า 20,000 คน ตลอดระยะเวลา 3 วัน