โลตัส สนับสนุนเกษตรกรสวนมะม่วง รับซื้อมะม่วงกว่า 3,200 ตัน จับมือกรมการค้าภายใน เปิดตัว “เทศกาลมะม่วงและผองเพื่อน” ชวนคนไทยบริโภคผลไม้ไทย

1    1,323    9    26 มี.ค. 2564 17:13 น.   
แบ่งปัน

โลตัส สนับสนุนเกษตรกรสวนมะม่วง รับซื้อมะม่วงกว่า 3,200 ตัน จับมือกรมการค้าภายใน
เปิดตัว “เทศกาลมะม่วงและผองเพื่อน” ชวนคนไทยบริโภคผลไม้ไทย

   โลตัส ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดตัว “เทศกาลมะม่วงและผองเพื่อน” สนับสนุนให้ลูกค้าและประชาชนบริโภคมะม่วงหลากหลายสายพันธุ์ ส่งตรงจากเกษตรกรไทย พร้อมด้วยเครื่องเคียงต่าง ๆ ผลิตโดยเอสเอ็มอี ตลอดทั้งเดือนมีนาคมและเมษายนนี้ โดยโลตัสเดินหน้ารับซื้อมะม่วงกว่า 3,200 ตัน จากกลุ่มเกษตรกรทั่วประเทศ เพิ่มช่องทางการระบายสินค้าให้กับเกษตรกรที่กำลังประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาด

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านบุคคลและความยั่งยืน โลตัส กล่าวว่า “โลตัส มีนโยบายสนับสนุนเกษตรกรและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาอย่างต่อเนื่อง โดยเราเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่เข้าถึงฐานลูกค้าทั่วประเทศ ที่ผ่านมา โลตัส เพิ่มปริมาณการรับซื้อสินค้าเกษตรโดยตรงจากกลุ่มเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชนโดยไม่ผ่านคนกลางมาอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี โดยในปีนี้ โลตัสมีเป้าหมายรับซื้อผักและผลไม้เพิ่มขึ้น 10,000 ตันจากปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน เกษตรกรจำนวนมากประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาดและราคาตกต่ำ ประกอบกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบให้ช่องทางการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรทั้งภายในประเทศและต่างประเทศลดน้อยลง ดังนั้น ในช่วงฤดูกาลมะม่วง โลตัสจึงได้ซื้อมะม่วงจากกลุ่มเกษตรกรทั่วประเทศจำนวนกว่า 3,200 ตัน เพื่อสร้างรายได้ให้กับกลุ่มเกษตรกรสวนมะม่วง  และเพื่อเชิญชวนให้ลูกค้าและประชาชนร่วมกันสนับสนุนพี่น้องเกษตรกร เราจึงได้ร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในการจัดกิจกรรม “เทศกาลมะม่วงและผองเพื่อน” ในเดือนมีนาคมและเมษายนนี้ โดยมีโปรโมชั่นต่าง ๆ รวมถึงมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้สุก กิโลกรัมละ 39 บาท ตลอดฤดูกาล นอกจากนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เราจึงได้นำสินค้าเครื่องเคียงรับประทานกับมะม่วง ไม่ว่าจะเป็น ข้าวเหนียวมูน น้ำปลาหวาน มาจัดจำหน่ายภายในเทศกาล “มะม่วงและผองเพื่อน” อีกด้วย ขอเชิญชวนลูกค้าและประชาชนช่วยสนับสนุนเกษตรกรและผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ด้วยการบริโภคมะม่วงและเครื่องเคียงต่าง ๆ ที่โลตัสทุกสาขาทั่วประเทศ นอกจากนั้น ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 6 เมษายน 2564 เรายังจัดตลาดนัดจำหน่ายมะม่วงและผลิตภัณฑ์จากมะม่วงนานาชนิด อาทิ ยำมะม่วง เค้กมะม่วงครีมสด และข้าวเหนียวสังขยามะม่วง ที่โลตัสสาขารามอินทรา โดยให้ผู้ประกอบการเข้ามาจำหน่ายสินค้าโดยไม่มีค่าเช่าตลอดระยะเวลาโครงการ ส่วนฤดูกาลผลไม้ไทยที่กำลังจะมาถึง โลตัสก็เตรียมตัวในการจัดโปรโมชั่นและกิจกรรมภายในสาขาเพื่อสนับสนุนเกษตรกรอย่างเช่นในทุก ๆ ปีที่ผ่านมา”

 
 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “หนึ่งในภารกิจสำคัญของกรมการค้าภายในคือการส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกรให้มีช่องทางการตลาดเพิ่มขึ้น กรมการค้าภายในจึงมีการร่วมมือกับภาคเอกชนอย่างโลตัสในการรับซื้อผลผลิตของเกษตรกร เพื่อสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับเกษตรกรให้มีรายได้ และทางกระทรวงพาณิชย์ได้มีมาตรการต่าง ๆ เพื่อช่วยกระจายผลผลิตอีกด้วย”
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
วัตสัน ฉลองครบรอบ 29 ปี เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่  ชูคอนเซ็ปต์ “WEAR YOUR STATEMENT” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ฉลองครบรอบ 29 ปี เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ ชูคอนเซ็ปต์ “WEAR YOUR STATEMENT”
เมื่อพูดถึงยูนิฟอร์ม หลายคนอาจนึกถึงชุดทำงานแบบเดิมๆ ที่ดูเป็นทางการ แต่สำหรับ วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ชุดพนักงานถือเป็นภาพจำของแบรนด์, องค์กร และเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงถึงตัวตนของพนักงานทุกคน โดยล่าสุดวัตสันพลิกโฉมยูนิฟอร์มพนักงานครั้งใหญ่ ฉลองครบรอบ 29 ปีแบบไม่ธรรมดา ชูแนวคิด “WEAR YOUR STATEMENT” สวมใส่ความเป็นตัวเอง ให้ยูนิฟอร์มเป็นมากกว่าแค่ชุดทำงาน โดยพนักงานทุกคนมีส่วนร่วมออกแบบ เน้นความคล่องตัว ใส่สบาย และไร้ข้อจำกัดทางเพศ สะท้อนจุดยืนด้านความเท่าเทียม ความหลากหลาย และความเป็นตัวของตัวเองอย่างชัดเจน
“ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า” จับมือ “ลัคกี้ สุกี้” เป็นพันธมิตรเสิร์ฟความอร่อยผสานความซ่าสดชื่น จับกระแสตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ชูจุดแข็งความคุ้มค่า อาหาร-เครื่องดื่ม คุณภาพเยี่ยม    สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า” จับมือ “ลัคกี้ สุกี้” เป็นพันธมิตรเสิร์ฟความอร่อยผสานความซ่าสดชื่น จับกระแสตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ชูจุดแข็งความคุ้มค่า อาหาร-เครื่องดื่ม คุณภาพเยี่ยม
ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า เดินหน้าตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ขยายการเติบโตในร้านสุกี้ – ปิ้งย่างยอดฮิต ล่าสุด ผนึกกำลัง “ลัคกี้ สุกี้” และ “ลัคกี้ บาร์บีคิว” ร่วมมือเป็นพันธมิตรยกระดับความอร่อย เสิร์ฟเครื่องดื่มของ “โคคา-โคล่า” ใน 34 สาขาภายใต้แบรนด์ “ลัคกี้” ยกระดับประสบการณ์ทานบุฟเฟต์สุดฟินคู่กับเครื่องดื่มแบรนด์ดังระดับโลกที่อร่อยซ่า ชูคอนเซ็ปต์ Value for Money ตอบโจทย์จุดแข็งด้านความคุ้มค่า ในราคาที่เจาะกลุ่มแมส แต่แตกต่างด้วยวัตถุดิบอาหารเครื่องดื่มคุณภาพเยี่ยม ขับเคลื่อนความสำเร็จทางธุรกิจร่วมกัน