สุนทรียศาสตร์แห่งการเฉลิมฉลองและมอบความเป็นสิริมงคล ต้อนรับคิมหันตฤดู ด้วยความละเมียดละไมของ “ข้าวแช่ชาววังและข้าวยำ” ตำรับ “รอยัล โอชา” ร้านอาหารไฟน์ ไดนิ่งสุดหรู การันตีความอร่อยเหนือระดับ โดยมิชลิน

1    1,778    9    2 เม.ย. 2564 15:48 น.   
แบ่งปัน

สุนทรียศาสตร์แห่งการเฉลิมฉลองและมอบความเป็นสิริมงคล
ต้อนรับคิมหันตฤดู ด้วยความละเมียดละไมของ “ข้าวแช่ชาววังและข้าวยำ” ตำรับ “รอยัล โอชา”
ร้านอาหารไฟน์ ไดนิ่งสุดหรู  การันตีความอร่อยเหนือระดับ โดยมิชลิน

   สัมผัสความเหนือระดับของ “รอยัล โอชา” ร้านอาหารไทยไฟน์ ไดนิ่งสุดหรู ที่พร้อมมอบความพิเศษเอกสิทธิ์สำหรับคนสำคัญ วันสำคัญ และโอกาสพิเศษ ที่สุดแห่งความประณีตบรรจงคัดสรรวัตถุดิบหลากหลายจากทั่วโลกและสิ่งที่ดีที่สุดจากประเทศไทย และพิถีพิถันในการถ่ายทอดเรื่องราวของศิลปะวัฒนธรรมความเป็นไทย หมุนเวียนเมนูไปตามฤดูกาลและเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ของแต่ล่ะท้องถิ่น ทั้งภาคกลาง-เหนือ -อีสาน และใต้ ในรูปแบบ A la carte และ Set menu ภายใต้แนวคิด “Classic Thai Elegance Reinvented” ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม ผสมผสานสุนทรียศาสตร์ ทั้งรูป รส และกลิ่นของอาหารไทยสไตล์โมเดิร์น ทว่าคงเอกลักษณ์ไว้ไม่เสื่อมคลายได้อย่างลงตัว การันตีความอร่อย โดยมิชลิน และเชฟวิชิต มุกุระ เชฟมิชลิน 1 ดาว  2020

เพื่อต้อนรับคิมหันตฤดู ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองในเทศกาลปีใหม่ไทย ซึ่งนิยมส่งมอบความเป็นสิริมงคลให้กับคนสำคัญ รอยัล โอชา และเชฟวิชิต มุกุระ จึงรังสรรค์เมนู “ข้าวแช่ชาววังและข้าวยำ” รสชาติละเมียดละมุนอันเป็นแบบฉบับเฉพาะตัวของรอยัล โอชา พร้อมสัมผัสวัฒนธรรมการรับประทานอาหารตามฤดูกาล ที่เชฟวิชิต มุกุระ Executive Chef and Partner ร้านอาหารรอยัล โอชา ได้บรรจงรังสรรค์ขึ้นอย่างประณีต และพิถีพิถันทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกสรรวัตถุดิบพรีเมี่ยมปรุงรสตามกรรมวิธีโบราณ ที่สลับซับซ้อน เพื่อให้ได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ และเข้ากันได้อย่างลงตัว

ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ในการรับประทาน  “ข้าวแช่ชาววัง และข้าวยำ” ในแบบฉบับของ รอยัล โอชา ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ - 31 พฤษภาคม 2564  ในราคา 880++ บาท/ท่าน สำหรับมื้อกลางวัน  และ 3,000 ++ ต่อ/ชุด สำหรับมื้อกลางวันและมื้อเย็น (ชุดข้าวแช่พรีเมียม)  นอกจากนี้ ทางร้านยังมีข้าวแช่บรรจุในกล่องสวยงามสำหรับมอบให้คนสำคัญหรือผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือฤดูร้อนนี้ ในราคา 2,250 บาท/กล่อง (ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้า 2 วัน) สามารถสอบถามรายละเอียดได้ทาง โทร. 02-256-6555 หรืออีเมล reservations@royalosha.com
 

คุณศุภาพิชญ์ พิทยานุกุล กรรมการผู้จัดการ ร้านอาหารรอยัล โอชา กล่าวว่า “เรามีความตั้งใจที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ชาวต่างชาติและคนไทยได้สัมผัสอาหารไทยในอีกมุมหนึ่ง อย่างเหนือระดับทั้งรูป รส กลิ่น เสียง และพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการปรุง และถ่ายทอดวัฒนธรรม เรื่องราวและวิถีชีวิต การกินอยู่ของคนไทยผ่านการปรุงรสชาติอาหาร นับว่าเป็นการยกระดับอาหารไทยที่มีเสน่ห์ รสชาติดี มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้เป็นที่รู้จักอย่างขวางขว้างยิ่งขึ้น โดยมีแผนที่จะขยายสาขาร้านรอยัล โอชา ไปยังต่างประเทศ ทั้งที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อให้ชาวต่างชาติได้สัมผัสความเป็นไทยผ่านเสน่ห์ของรสชาติอาหารไทยสไตล์ไฟน์ ไดนิ่งอย่างแท้จริง

ทุกเมนูของเรา คือ เมนูพิเศษ ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นด้วยความรักและความใส่ใจ โดยมีคุณเกวลิน พิทยานุกุล เชฟผู้วิจัยและพัฒนาเมนู และเชฟ วิชิต มุกุระ เชฟมิชลินไกด์ 2020 เป็นผู้ที่ร่วมกันครีเอทเมนูในสไตล์ไฟน์ ไดนิ่งที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและความละเมียดละไม ซึ่งได้รับการการันตีรสชาติอาหารและบรรยากาศชั้นเลิศ ด้วยรางวัลอันดับหนึ่งร้านอาหารไทยแนะนำจากหลากหลายเวทีทั่วโลก

 

รอยัล โอชา มอบบรรยากาศที่ดีที่สุดให้กับช่วงเวลาแห่งความสุข สะท้อนศิลปวัฒนธรรมไทยในสไตล์ไทยวิจิตร  โมเดิร์น ตั้งแต่ประตูทางเข้าภายนอกร้านติดกับถนนวิทยุในทุกค่ำคืน จะฉายภาพ จิตรกรรมจากวรรณคดีอมตะของไทย “รามเกียรติ์” ตอน หนุมานอมพลับพลาไว้ เมื่อเดินผ่านทางเข้าก็เปรียบ เสมือนได้เดินเข้ามาเยี่ยมชมพลับพลาของพระราม ท่ามกลางบรรยากาศและมนต์เสน่ห์ของพระราชวังสมัยโบราณ มอบความรู้สึกเรียบ หรู หรา ด้วยสถาปัตยกรรมโทนสีเข้มตัดกับสีทองจากทองคำแท้บริสุทธิ์แฝงกลิ่นอายความเป็นไทยไว้ในทุกรายละเอียด ทั้งจิตรกรรมฝาผนังบริเวณชั้นลอยที่บอกเล่าเรื่องราว รามเกียรติ์ และโคมแชนเดอเลียร์รูปชฎาขนาดใหญ่ ที่ประดับด้วยอัญมณีส่องประกายระยิบระยับเล่นสีแสงไฟ จุดดึงดูดสายตาที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของร้านรอยัล โอชา แต่งแต้มบรรยากาศให้โมเดิร์นขึ้น ด้วยเส้นโค้งเว้าของเฟอร์นิเจอร์ ให้มื้ออาหารค่ำน่าประทับใจอย่างมิรู้ลืมในทุกโอกาสพิเศษแด่คนสำคัญของคุณ” ศุภาพิชญ์ กล่าว

“อาหารไทยโบราณต้องกลมกล่อมไปด้วย 7 รสชาติในหนึ่งคำ คือ เปรี้ยว หวาน เค็ม ขม ปร่า มัน และฝาด รสขม ปร่า ฝาดจากพืชผักและสมุนไพรไทยช่วยเพิ่มคุณประโยชน์ให้กับอาหาร นี่คือภูมิปัญญาแพทย์ไทยที่ผสมผสานไว้ในวัฒนธรรมการกิน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสมุนไพรในน้ำต้มยำ เช่น ข่า ตะไคร้ ที่ช่วยขับลมและช่วยย่อยอาหารทำให้เจริญอาหารมากยิ่งขึ้น”

คุณเกวลิน พิทยานุกุล เชฟผู้วิจัยและพัฒนาเมนู และเจ้าของร้านอาหารรอยัล โอชา กล่าวว่า “ความแตกต่างของรอยัล โอชา จากร้านอาหารไทยแบบพรีเมี่ยมทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารที่จัดเตรียมอย่างดี โดยเชฟ             มิชลินที่มีชื่อเสียง ใส่ใจในทุกขั้นตอนการสร้างสรรค์อาหาร เพื่อให้เป็นร้านอาหารที่ทุก ๆ คนเลือกมาในวันสำคัญ และโอกาสสำคัญต่าง ๆ ในชีวิต เราให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบท้องถิ่นคุณภาพดีจากเกษตรกรในหลากหลายจังหวัดทั่วไทย รวมทั้งเสาะแสวงหาของดีขึ้นชื่อในแต่ละภาค มาสร้างสรรค์เมนูอาหารไทยรสเลิศ เพื่อให้คุณได้ลิ้มลองรสชาติดั้งเดิมของอาหารท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน ทั้งในรูปแบบ A la carte และ Set menu โดยจะสลับสับเปลี่ยน หมุนเวียนเสิร์ฟตามฤดูกาล คิมหันต์ วสันต์ เหมันต์ เพื่อ คงคุณค่าและรสชาติที่ดีที่สุดของวัตถุดิบในแต่ละฤดูกาลไว้ และสร้างสรรค์เมนูอาหารภายใต้แนวคิด “อาหารเป็นยา” เราจึงเลือกใช้พืชผักและสมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณทางยามาเป็นวัตถุดิบปรุงอาหาร และจัด Set menu อาหารประจำฤดูกาลให้ได้อิ่มอร่อย พร้อมช่วยบำรุงร่างกายจากภายในด้วยอาหารไทยเลิศรสหลากหลายเมนู และยังช่วยรักษาระบบนิเวศให้สมดุล”
 

เชฟวิชิต มุกุระ เชฟมิชลิน 2020 Executive Chef and Partner ร้านอาหารรอยัล โอชา กล่าวว่า “การรับประทานอาหาร ควรรับประทานอาหารรสขม เปรี้ยว และจืดเพื่อรักษาสุขภาพที่ช่วยดับความร้อนในร่างกาย เช่น ข้าวแช่ สำหรับเมนู คิมหันตฤดูนี้ รอยัล โอชา เตรียมความพิเศษให้ทุกท่านร่วมค้นหาเสน่ห์ของ “ข้าวแช่ชาววัง และข้าวยำ” ตำรับ รอยัล โอชา เมนูสุดพิเศษนี้ได้ถูกถ่ายทอดอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอนจากรุ่นสู่รุ่น ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบไปจนถึงการปรุงให้ยังคงไว้ซึ่งรสชาติ รูปลักษณ์ และกลิ่นหอมที่ลงตัว โดยใช้ข้าวหอมมะลิเสาให้ที่คัดสรรมาอย่างพิเศษ นำมาขัดจนสะอาด และหุงจนได้เมล็ดข้าว ที่เรียวสวย ใส ไม่มีฝุ่นข้าว แล้วนำมาดงกับน้ำลอยดอกไม้ที่ประกอบด้วยดอกไม้ 4 ชนิด ( ดอกชมนาด, ดอกกระดังงา, ดอกกุหลาบมอญ, ดอกมะลิ) ซึ่งน้ำที่ใช้สำหรับลอยดอกไม้ที่มีค่าความเป็นด่างถึง 8.8 (ph. 8.8)  มีคุณประโยชน์ในการปรับสมดุลร่างกาย และยังทำให้กลิ่นของดอกไม้ออกมาผสมกับน้ำได้อย่างสมบูรณ์ โดยจะรับประทานเคียงกับเครื่องข้าวแช่ อีก 7 อย่าง ประกอบด้วย ลูกกะปิทอด พริกหยวกสอดไส้ไข่เค็มชุบแป้งทอด หมูฝอยหวาน หอมแดงสดไส้ชุบแป้งทอด ไชโป๊วผัด และผักสดแกะสลัก ทั้งกระชาย มะม่วง และแตงกวา แนะว่า กระชายให้ทานคู่กับกะปิ และมะม่วงกับแตงกวาให้ทานคู่ไปกับเครื่องอื่น ๆ จะครบรส ชื่นใจยิ่งนัก

“ลูกกะปิทอด มีส่วนผสมของปลาดุกนาที่คัดสดใหม่แล้วนำมาย่างจนหอม แกะเอาเนื้อมาผัดผสมกับสมุนไพรหลายชนิด ปรุงรส แล้วนำมาปั้นเป็นลูกกลม จากนั้นนำมาชุบกับไข่แล้วทอดจนเป็นสีเหลืองน่ารับประทาน”

 
“ข้าวยำ” อัตลักษณ์อาหารของภาคใต้ เมนูที่มีความโดดเด่นผสานความหลากหลายของสมุนไพร กับวัตถุดิบชั้นเลิศคลุกเคล้าน้ำยำสูตรพิเศษให้รสชาติที่กลมกล่อมลงตัวอย่างที่สุด

ทั้งนี้ ตนเองได้นำประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในวงการอาหารมากกว่า 4 ทศวรรษ ทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ มารังสรรค์เมนูที่มีความท้าทายอย่างมาก เพื่อให้คนทั่วโลกมองว่าอาหารไทยไม่ใช่เพียงสตรีทฟู้ด แต่เป็นอาหารที่มีความลึกซึ้งแฝงไปด้วยศิลปะวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงาม  ผสานกับวัตถุดิบชั้นเลิศจากทั่วโลก ซึ่งแน่นอนว่าอาหารแต่ละจานจะครบรสแบบอาหารไทยดั้งเดิม และคุ้มค่ากับราคาอย่างแน่นอน”  

ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ในการรับประทาน  “ข้าวแช่ชาววัง และข้าวยำ” ตำรับ รอยัล โอชา ณ รอยัล โอชา ถนนวิทยุ ซอยร่วมฤดี ได้แล้วทุกวันตั้งแต่วันนี้ - 31 พฤษภาคม ทุกวัน มื้อเที่ยง เวลา 11.00 - 15.00 น. และ มื้อเย็น เวลา 18.00 -  23.00 น. ในราคา 880++ บาท/ท่าน สำหรับมื้อกลางวัน  และ 3,000 ++ ต่อ/ชุด สำหรับมื้อกลางวันและมื้อเย็น (ชุดข้าวแช่พรีเมียม)  นอกจากนี้ ทางร้านยังมีข้าวแช่บรรจุในกล่องสวยงามสำหรับมอบให้คนสำคัญหรือผู้ใหญ่ในช่วงฤดูร้อนนี้ ในราคา 2,250 บาท/กล่อง (ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้า 2 วัน)

สำหรับผู้สนใจลิ้มลองเมนูสไตล์ Chef’s Table โดย เชฟวิชิต มุกุระ กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้า 1 สัปดาห์ สอบถามรายละเอียดได้ทาง โทร. 02-256-6555 หรืออีเมล reservations@royalosha.com
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” สาดแรงบันดาลใจพลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” สาดแรงบันดาลใจพลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์
บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านขนมและของว่างระดับโลก ชวนเหล่า Gen Z ชาร์จแรงบันดาลใจพร้อมหายใจแล้วไปต่อ ด้วยความสดชื่นเต็มขั้นรับซัมเมอร์กับแบรนด์ฮอลล์ ด้วยการจัดงาน “Space of Inspire by Halls XS” เปิดตัวลูกอมฮอลล์ 2 รสชาติใหม่แบบชูการ์ฟรี ได้แก่ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส “โคล่า ชิลล์” ลูกอมกลิ่นโคล่าและเมนทอลแบบจัดเต็ม และ “เลมอน โซดา” ลูกอมกลิ่นเลมอนโซดาเปรี้ยวหวานโดนใจสุดคูล ที่ได้อินสไปร์จากเครื่องดื่มสุดฮิตดับร้อนของวัยรุ่น พร้อมชวน 4 หนุ่มวง DICE “เจย์-เฟรม-อาโป-มิน” ศิลปินบอยกรุ๊ปน้องใหม่สุดฮอต มาร่วมสาดความเฟรชดับอุณหภูมิร้อนกับมินิคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมครีเอทเครื่องดื่มสุดอินสไปร์สดชื่นเย็นถึงใจ ที่คนรุ่นใหม่ต้องลอง ณ สยามสแควร์วัน
บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนเอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล Best of the Best Award Winner 2024 ประเภท “Best Bond Manager – Thailand” จาก นิตยสาร Asia Asset Management สำนักพิมพ์แม่บ้าน
บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนเอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล Best of the Best Award Winner 2024 ประเภท “Best Bond Manager – Thailand” จาก นิตยสาร Asia Asset Management
บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด คว้ารางวัล Best of the Best Award Winner 2024 ประเภทรางวัล “Best Bond Manager – Thailand” จาก นิตยสาร Asia Asset Management โดยมี นายสุขวัฒน์ ประเสริฐยิ่ง (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมคณะผู้บริหาร ขึ้นรับรางวัลจาก นาย Tan Lee Hock ผู้ก่อตั้งนิตยสาร Asia Asset Management สะท้อนถึงความสามารถของทีมผู้จัดการกองทุนของ บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) ในการสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงมีการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “กองทุนเปิด เอไอเอ อินคัม ฟันด์ (AIA Income Fund)” ซึ่งถือเป็นกองทุนคุณภาพระดับต้น ๆ