ฟิลิปส์ ย้ำผู้นำด้านแสงสว่าง ประเดิม UV-C เจ้าแรกในไทยที่ผ่านทดสอบคุณภาพความปลอดภัยจาก สคบ. มั่นใจยับยั้งเชื้อโรคโควิด-19 ทั้งแบบบนพื้นผิว และในอากาศ 99%

1    833    9    28 เม.ย. 2564 17:12 น.   
แบ่งปัน

ฟิลิปส์ ย้ำผู้นำด้านแสงสว่าง ประเดิม UV-C เจ้าแรกในไทยที่ผ่านทดสอบคุณภาพความปลอดภัยจาก สคบ. มั่นใจยับยั้งเชื้อโรคโควิด-19 ทั้งแบบบนพื้นผิว และในอากาศ 99%

   บริษัท ซิกนิฟาย คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลอดและโคมไฟ “ฟิลิปส์” (Philips) ประกาศความเป็นผู้นำแบรนด์หลอดไฟและแสงสว่างในไทย โดยนำระบบ UV-C ของฟิลิปส์ ผ่านการทดสอบมาตรฐานสินค้าและรับรองความปลอดภัยจาก สคบ. เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย พร้อมจำหน่ายออกสู่ตลาด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์โคมไฟรุ่นติดผนัง ผลิตภัณฑ์โคมไฟ UV-C รุ่นติดเพดาน Upper Air สำหรับสถานที่เปิด, โคมไฟ Philips UV-C Disinfection Desk Lamp เพื่อใช้ในบ้าน, กล่อง Philips UV-C Disinfection Desk Box  และตู้ Philips UV-C Disinfection Desk Chamber มั่นใจสามารถยับยั้งเชื้อไวรัส และแบคทีเรียทั้งในอากาศและบนพื้นผิววัตถุ โดยเฉพาะโควิด-19 ได้ 99% ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ มุ่งปลดล็อกศักยภาพของแสงสว่างเพื่อชีวิตที่ดีและโลกน่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

 

นายจากันนาธาน ศรีนิวาสัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิกนิฟาย คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก ผู้ประกอบการและผู้บริโภคได้ให้ความสำคัญกับสุขอนามัยและความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น จึงมองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสได้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ UV-C ที่สามารถยับยั้งเชื้อโรคด้วยรังสี UV จึงได้รับความสนใจอย่างแพร่หลาย แต่ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยของผู้บริโภค สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้มีคำสั่งให้หยุดจำหน่ายสินค้า UV-C สำหรับผู้บริโภคเป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคคนไทย

ซิกนิฟาย ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลอดไฟและระบบแสงสว่างแบรนด์ฟิลิปส์ จึงได้ดำเนินการนำสินค้ากลุ่ม UV-C ทั้งกลุ่มโปรเฟสชั่นนอล (Professional) และคอนซูมเมอร์ (Consumer) ภายใต้แบรนด์ฟิลิปส์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์โคมไฟรุ่นติดผนัง ผลิตภัณฑ์โคมไฟ UV-C รุ่นติดเพดาน Upper Air สำหรับสถานที่เปิด, โคมไฟ Philips UV-C Disinfection Desk Lamp เพื่อใช้ในบ้าน, กล่อง Philips UV-C Disinfection Desk Box  และตู้ Philips UV-C Disinfection Desk Chamber เข้าทดสอบมาตรฐานสินค้าและความปลอดภัยจากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และผลจากการทดสอบปรากฏว่า สินค้า UV-C ของฟิลิปส์ ได้ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพการฆ่าเชื้อรังสี UV-C และรับรองความปลอดภัยเป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย โดยพร้อมจัดจำหน่ายออกสู่ตลาดเพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และมีทางเลือกในการป้องกันตัวเองและครอบครัวจากโควิด-19 และเชื้อไวรัสอื่นๆ ได้มากขึ้น นายจากันนาธาน กล่าว
 

นายจากันนาธาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา ซิกนิฟายได้มีการพัฒนาสินค้า UV-C  จนเชี่ยวชาญ มีผลการวิจัยและได้รับการรับรองจากสถาบันที่น่าเชื่อถือระดับนานาชาติ เช่น Boston University,  Innovative Bioanalysis, a CAP, CLIA, AABB Certified Safety Reference Laboratory in Costa Mesa (California) จึงมั่นใจได้ในคุณภาพ ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านแสงสว่างของไทยและระดับโลก ซึ่งสินค้ากลุ่ม UV-C จากฟิลิปส์ครอบคลุมเพื่อการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการยับยั้งเชื้อโรคในอากาศ พื้นผิว วัตถุ และน้ำ ด้วยรังสีอัลตราไวโอเลต โดยฟิลิปส์ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญที่นำ UV-C มาใช้ในธุรกิจ และอุตสาหกรรมต่างๆมานานกว่า 35 ปีแล้ว สามารถช่วยยับยั้งเชื้อโรคได้จริงมากกว่า 99% อีกทั้งความพิเศษของหลอดไฟฟิลิปส์ UV-C ที่แตกต่างจากในตลาด คือ ไม่ก่อให้เกิด Ozone ที่เป็นพิษซึ่งไม่ดีต่อผู้บริโภคหากสูดดมสะสมเป็นระยะเวลานานอีกด้วย ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีส่วนสำคัญในการป้องกันดูแลสุขภาพและสุขอนามัยของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี เพื่อสถานการณ์การแพร่กระจายเชื้อโรคในปัจจุบัน และรองรับเชื้อโรคในอนาคต เหมาะสำหรับพื้นที่ต่าง ๆ เช่น บ้านเรือน ห้างสรรพสินค้า โรงแรม สำนักงาน ร้านค้า ร้านบริการต่างๆ พิพิธภัณฑ์ ธนาคาร และ โรงเรียน เป็นต้น

ฟิลิปส์แนะนำว่า UV-C มีข้อดีอย่างมากหากผู้บริโภคเลือกใช้สินค้าที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพ ผ่านการทดสอบและรับรองโดย สคบ. และควรใช้ตามคู่มือแนะนำการใช้งานอย่างเคร่งครัด และในทางตรงกันข้ามก็สามารถส่งผลเสียต่อผิวหนัง และสายตาได้ หากเราใช้ไม่ถูกวิธี

  

 

สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กลุ่ม UV-C ของบริษัท ซิกนิฟาย คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ที่ https://www.signify.com/th-th หรือ สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ โทร 02 089 0066 และสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ UV-C จากฟิลิปส์ได้ทั้งช่องทาง Philips lighting Official Store : Lazada, Shopee, JD, Powerbuy, Homepro และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ