เอไอเอ ประเทศไทย ชู 12 บริการดิจิทัลครบครัน ยืนหนึ่งองค์กรชั้นนำหัวใจสีเขียวในวันคุ้มครองโลก

1    981    9    29 เม.ย. 2564 17:45 น.   
แบ่งปัน

เอไอเอ ประเทศไทย ชู 12 บริการดิจิทัลครบครัน
ยืนหนึ่งองค์กรชั้นนำหัวใจสีเขียวในวันคุ้มครองโลก

   เอไอเอ ประเทศไทย ขอเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองวันคุ้มครองโลกปีนี้ด้วย 12 บริการดิจิทัล ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ทดแทนการใช้กระดาษ ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน โดยนับตั้งแต่มีการเปิดตัวบริการดังกล่าว ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา เอไอเอ ประเทศไทย ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงด้วยการลดการใช้กระดาษไปแล้วปริมาณมากกว่า 6 ล้านแผ่น หรือเทียบเท่าระยะทางจากเหนือสุดไปใต้สุดของประเทศไทย

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “เอไอเอ ประเทศไทย มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองเนื่องในวันคุ้มครองโลก ซึ่งเราเชื่อว่าสิ่งแวดล้อมที่ดี
ย่อมส่งผลโดยตรงต่อการมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของทุกชีวิตบนโลก อันเป็นพันธกิจที่เอไอเอยึดถือมาโดยตลอด ตามคำมั่นสัญญา “Healthier, Longer, Better Lives – เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น” ปัจจุบันเรามีลูกค้าที่มอบความไว้วางใจให้เอไอเอดูแลอยู่กว่า 5.2 ล้านราย ดังนั้นเราจึงมุ่งมั่นสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับลูกค้า รวมไปถึงสังคมและสิ่งแวดล้อมผ่านบริการดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา เอไอเอได้ลงทุนในด้านเทคโนโลยีและระบบดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมประกันชีวิตของไทย ที่นำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงการบริการ  เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า พนักงาน และตัวแทนประกันชีวิต  ควบคู่ไปกับการกระตุ้นให้พนักงานและตัวแทนของเราเอง รวมถึงประชาชนทั่วไปตระหนักถึงความสำคัญในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ และสร้างการมีส่วนร่วมให้ทุกคนได้ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมผ่านกิจกรรมและโครงการต่างๆ ของเอไอเอ”

ทั้งนี้ สำหรับบริการดิจิทัลของเอไอเอ ประเทศไทย ครอบคลุมถึงการบริการที่อำนวยความสะดวกให้กับทั้งลูกค้า ตัวแทน และพนังานที่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างครบวงจร โดยประกอบด้วยบริการต่างๆ ดังนี้

ลดปริมาณการใช้กระดาษ รักษาสิ่งแวดล้อม วิถีองค์กรชั้นนำยุคดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน
1.    e-Policy                   บริการออกกรมธรรม์ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ 
2.    Cardless      ตรวจสอบความคุ้มครองและค่ารักษาพยาบาลผ่านโรงพยาบาลคู่สัญญา ด้วยบัตร  ประชาชนเพียงใบเดียว
3.    e-Document     รับเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่มีการเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัยทางอีเมล และสามารถดูเอกสารย้อนหลังได้บนเว็บไซต์ AIA iService
4.    iPoS+          แอปพลิเคชันสำหรับตัวแทนประกันชีวิต รองรับกระบวนการนำเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตทุกรูปแบบ 
5.    AIA iService     ครบครันทุกบริการหลังการขายสำหรับลูกค้าในรูปแบบออนไลน์ทางเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการตรวจสอบสถานะเคลม ตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ วันครบกำหนดชำระเบี้ย และดาวน์โหลดเอกสารต่างๆ 
6.    iCare         เครื่องมือสำหรับตัวแทนในการให้บริการลูกค้า ทั้งเปลี่ยนแปลง ข้อมูลกรมธรรม์ และบริการหลังการขาย 
7.    Tax consent     บริการสำหรับลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์ให้บริษัทส่ง และเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อการใช้สิทธิขอยกเว้นภาษีเงินได้ 
8.    Premium certificate     บริการสำหรับลูกค้าสามารถดาวน์โหลดหนังสือรับรองการชำระเบี้ยกรมธรรม์ประกันชีวิตและอุบัติเหตุรายบุคคลด้วยตัวเองสานต่อนโยบายภาครัฐ ขับเคลื่อนสู่สังคมไร้เงินสด 
9.    Cashless        บริการชำระเงินสำหรับลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์อย่าง คิวอาร์เพย์เม้นท์ บัตรเครดิตออนไลน์ และแอปพลิเคชันของตัวแทน  
10.     AIAPAY              บริการโอนเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ผ่านบัญชีธนาคาร หรือโอนผ่านบัญชีพร้อมเพย์แทนการรับเช็ค

คนขายชัวร์ คนซื้อมั่นใจ ด้วยมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมช่วงโควิด-19 
11.     iMO Smart     บริการสอบถามข้อมูลสำหรับตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอ ผ่านทางแชทบอทบน iMO Smart (LINE Application)
12.     Online Customer Support     บริการสอบถามข้อมูลสำหรับลูกค้า ผ่านช่องทางออนไลน์บน AIA Facebook  Official Page และ AIA Thailand LINE Official Account

อย่างไรก็ตาม สำหรับลูกค้าและประชาชนทั่วไปสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.aia.co.th และติดตามข่าวสารต่างๆ ของเอไอเอ ประเทศไทย ได้ผ่านช่องทาง Facebook Official Fanpage, LINE Official Account และ Instagram Official Account หรือติดต่อ AIA Call Center 1581 ตลอด 24 ชั่วโมง
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่  1-31 พฤษภาคมนี้! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่ 1-31 พฤษภาคมนี้!
เกีย ประเทศไทย เชิญชวนอิ่มอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอนที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-31 พฤษภาคม พ.ศ.2568 นี้ โดดเด่นด้วย 5 เมนูพิเศษหลากหลายรสชาติ ทั้งเมนูจัดจ้านแบบไทยและเมนูจานเด็ดสไตล์สแกนดิเนเวียนที่ล้วนรังสรรค์มาจากแซลมอนคุณภาพพรีเมียมนำเข้าจากแหล่งที่ยั่งยืนจากประเทศนอร์เวย์ ได้แก่ แซลมอนดองซีอิ๊ว เมนูเสิร์ฟพร้อมข้าวอย่างลาบแซลมอน แซลมอนราดซอสสับปะรด และสเต็กแซลมอน รวมถึงสเต็กแซลมอนเสิร์ฟพร้อมผักรวมย่าง โดยเน้นผสมผสานความอร่อยจากวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพเข้ากับการสร้างสรรค์รสชาติที่หลากหลาย เปิดประสบการณ์ความอร่อย สดใหม่ ที่ดีต่อโลกและดีต่อใจในราคาที่คุ้มค่าได้แล้ววันนี้ ที่ร้านอาหารสวีเดน (IKEA Swedish Restaurant) พร้อมช้อปวัตถุดิบ อาทิ แซลมอนแล่ แซลมอนรมควัน และแซลมอนหมักเกลือ ในราคาพิเศษได้ที่มุมอาหารและขนมสวีเดน (Swedish Food Market) ณ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย สุขุมวิท ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
โอ ล่า ห้องอาหารอูโนมาส ชั้น 54 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ห้องอาหารสเปนที่มาในคอนเซปต์การเดินทางไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งคาบสมุทรไอบีเรีย และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ด้วยความโดดเด่นขององค์ประกอบด้านดีไซน์ การตกแต่งด้วยการใช้แสงไฟ และเฉดสีฟ้าขาวทั่วห้องอาหารในบรรยากาศศิลปะแบบมัวริช เชื่อมโซนทั้ง 3 โซนเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งโซนไวน์เซลล่า โซนทาปาสแอนด์รอว์บาร์ และโซนไดนิ่งเด็ค พร้อมด้วยสถานที่ตั้งอันงดงามชั้น 54 ของโรงแรมฯ ด้วยทิวทัศน์ที่น่าตรึงตาตรึงใจบนเส้นขอบฟ้ากลางกรุง ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารอูโนมาส เชฟหนุ่มไฟแรงผู้มากด้วยประสบการณ์แห่งเมืองกาดิซ