ซีพีเอฟ เดินสายมอบอาหารจากใจ ส่งถึงมือแพทย์-พยาบาล จ.สุราษฎร์ธานี สู้โควิด

1    1,456    9    13 พ.ค. 2564 13:29 น.   
แบ่งปัน

ซีพีเอฟ เดินสายมอบอาหารจากใจ ส่งถึงมือแพทย์-พยาบาล จ.สุราษฎร์ธานี สู้โควิด

   บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เดินสายลงพื้นที่สุราษฎร์ธานี ส่งมอบอาหารพร้อมทาน คุณภาพปลอดภัย ในโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” แก่ โรงพยาบาลท่าโรงช้าง และโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เพื่อเติมแรงกายและเป็นกำลังใจแก่ แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่ร่วมกันต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19

นายแพทย์ฌอชนา วิเชียร ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลท่าโรงช้าง เปิดเผยภายหลังรับมอบอาหารจากทีมซีพีเอฟจิตอาสา ว่ารู้สึกดีใจมากที่บริษัทฯ เล็งเห็นถึงภารกิจดูแลประชาชนในวิกฤตโควิด-19 เช่นนี้ โดยเฉพาะจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีการประกาศควบคุมพื้นที่งดออกจากเคหสถาน ช่วงเวลา 22.00 น. - 04.00 น. ทำให้บุคลากรทางการแพทย์เวรดึก ค่อนข้างลำบากในการจัดหาอาหาร การได้รับอาหารพร้อมทานที่มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย ที่สำคัญยังรับประทานสะดวกและจัดเก็บง่าย จึงช่วยลดภาระจัดเตรียมอาหาร ทำให้สามารถทุ่มเทเวลาในการดูแลรักษาผู้ป่วยได้อย่างเต็มที่

 

“ขอบคุณซีพีเอฟเป็นอย่างมากที่สนับสนุนอาหารให้กับโรงพยาบาล ถือว่าตอบโจทย์ทั้งเรื่องคุณภาพสินค้าและความสะดวกในการรับประทาน นับเป็นกำลังใจที่บริษัทฯ มอบให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทุกคนที่เป็นด่านหน้าในการดูแลประชาชน อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนตั้งการ์ดสูง มุ่งเน้นมาตรการป้องกันและแนวปฏิบัติเพื่อการดูแลสุขภาพตนเอง ทั้งใส่แมสก์ หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง และอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงการติดเชื้อ เป็นการสนับสนุนการทำงานของแพทย์ได้เช่นเดียวกัน” นายแพทย์ฌอชนา กล่าว

ด้าน นายแพทย์มนู ศุกลสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี รับมอบอาหารจากซีพีเอฟ เพื่อสนับสนุนการทำงานของแพทย์ พยาบาล และผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ซึ่งในแต่ละวันมีผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก การส่งอาหารจากใจในครั้งนี้ จึงเป็นกำลังใจที่ดียิ่งให้กับบุคลากรทุกคน
 

"ขอบคุณซีพีเอฟที่มีน้ำใจสนับสนุนอาหารแก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วย ช่วยแบ่งเบาภาระครัวกลางของโรงพยาบาลได้เป็นอย่างมาก อาหารของบริษัทฯ มีคุณภาพ และเป็นอาหารพร้อมทานจึงเหมาะสมกับสถานการณ์ที่ต้องเร่งรีบเช่นนี้ เชื่อมั่นว่าหากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และคนไทยทุกคน ร่วมแรงร่วมใจ ช่วยเหลือซึ่งกันและกันตามกำลังความสามารถ จะทำให้ประเทศของเราสามารถฝ่าวิกฤตินี้ไปได้อย่างแน่นอน" นายแพทย์มนู กล่าว

สำหรับ โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ดำเนินการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ตามนโยบายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซีพีเอฟเล็งเห็นถึงความเสียสละของบุคลากรทางการแพทย์ ที่เป็นด่านหน้ายืนหยัดต่อสู้กับโควิด-19 อย่างเต็มกำลัง บริษัทฯ ขอร่วมเป็นกำลังหนุนภาครัฐบาลต่อสู้กับวิกฤตโควิดระลอกใหม่ได้อย่างเต็มที่ ด้วยการเดินหน้าส่งมอบอาหารปลอดภัยเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระการจัดเตรียมอาหาร ช่วยเสริมกำลังกาย สร้างกำลังใจให้กับผู้ที่เสียสละตนเองเพื่อคนไทยทุกคน

ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้สนับสนุนอาหารสำเร็จรูปพร้อมทานหลากหลายเมนู ให้แก่ รพ.สนามเอราวัณ 1 (ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ บางบอน), ศูนย์เอราวัณ, รพ.สนามธรรมศาสตร์, รพ.สนาม จ.นนทบุรี, รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย, รพ.วังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา, รพ.ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์, รพ.สนาม มหาวิทยาลัยแม่โจ้, รพ.สนาม ปตอ. และ สนามบินน้ำ, รพ.ศูนย์การแพทย์ ม.แม่ฟ้าหลวง และล่าสุดที่ รพ.ท่าโรงช้าง และรพ.สนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี รวมมอบอาหารกว่า 27,000 แพ็ค และน้ำดื่ม 6,000 ขวด นอกจากนี้ ยังสนับสนุนวัตถุดิบจาก CPF ได้แก่ เนื้อหมูสด เนื้อไก่สด ไข่ไก่ น้ำดื่ม และข้าวสาร สำหรับปรุงเป็นอาหารพร้อมทาน แก่ รพ.สนามในทั่วไทย อาทิ จ.นครราชสีมา จ.สระบุรี จ.ลำพูน จ.สมุทรปราการ และวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
““บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” คอนเซ็ปต์ ใหม่ “ไทยซิกเนเจอร์ ทวิสต์” สุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งแรกในไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายใต้เครือ โคคา กรุ๊ป พร้อมการันตีความอร่อยจากตำนานร้านอาหารในเครือชั้นเลิศกว่า 60 ปี สำนักพิมพ์แม่บ้าน
““บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” คอนเซ็ปต์ ใหม่ “ไทยซิกเนเจอร์ ทวิสต์” สุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งแรกในไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายใต้เครือ โคคา กรุ๊ป พร้อมการันตีความอร่อยจากตำนานร้านอาหารในเครือชั้นเลิศกว่า 60 ปี
บริษัท โคคา โฮลดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล ชูซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย ที่กำลังเป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เปิดตัวร้านอาหาร “บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” (Brew & Bites by Mango Tree) ภายใต้แนวคิด Collaboration for sustainable future ที่เฟ้นหาสุดยอดวัตถุดิบคุณภาพของแต่ละจังหวัดทั่วไทย จากเพื่อนเกษตรกรต้นน้ำ สู่ผู้บริโภคโดยตรง ส่งผ่านทางมื้ออาหารจานเด็ด ในขณะเดียวกันก็เป็นการช่วยเหลือเกษตรกร สนับสนุนให้คนในชุมชนมีรายได้และเติบโตต่อเนื่องไปพร้อมกัน
ย้อนรอยเส้นทางสายไหมบุรีรัมย์ สู่หัตถศิลป์พื้นถิ่น “Colors of Buriram” โชว์นิทรรศการผ้าไทยเทียบชั้นมหาอำนาจวงการแฟชั่นโลก สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ย้อนรอยเส้นทางสายไหมบุรีรัมย์ สู่หัตถศิลป์พื้นถิ่น “Colors of Buriram” โชว์นิทรรศการผ้าไทยเทียบชั้นมหาอำนาจวงการแฟชั่นโลก
จังหวัดบุรีรัมย์ สร้างเซอร์ไพรส์ร่ายมนต์สะกดคนเข้าชมงาน ตะลึงความงดงามนิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี Colors of Buriram เชิดชูภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร้อยเรียงเรื่องราวอารยธรรมเส้นทางสายไหมในวันวาน สู่งานหัตถศิลป์พื้นถิ่น บอกเล่าวัฒนธรรมความเป็นไทยผ่านลวดลายอันวิจิตรบรรจงบนพื้นผ้าทอนานาชนิดและงานศิลปหัตถกรรมอันทรงคุณค่าหลากหลายชิ้นงาน สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวบุรีรัมย์ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชมงานมากกว่า 20,000 คน ตลอดระยะเวลา 3 วัน