แกร็บ ผนึก “ไลฟ์บอย” สู้โควิดระลอก 3 แจกเจลล้างมือ 1.5 แสนชิ้น เน้นย้ำพาร์ทเนอร์คนขับ-จัดส่งอาหาร เข้มงวดรักษาความสะอาด

1    2,085    9    19 พ.ค. 2564 16:24 น.   
แบ่งปัน

แกร็บ ผนึก “ไลฟ์บอย” สู้โควิดระลอก 3 แจกเจลล้างมือ 1.5 แสนชิ้น
เน้นย้ำพาร์ทเนอร์คนขับ-จัดส่งอาหาร เข้มงวดรักษาความสะอาด

   แกร็บ ประเทศไทย ประกาศจับมือ “ไลฟ์บอย” (Lifebuoy) ผลิตภัณฑ์สบู่เพื่อสุขอนามัยยอดขายอันดับ 1 ของโลก โดย บริษัท ยูนิลีเวอร์ เอเชีย ไพรเวท ลิมิเตด ส่งต่อความห่วงใยให้แก่พาร์ทเนอร์คนขับและผู้จัดส่งอาหาร-พัสดุของแกร็บทั่วประเทศ ด้วยการแจกแอลกอฮอล์ล้างมือไลฟ์บอย 150,000 หลอด รวมมูลค่า 8.9 ล้านบาท เพื่อเป็นตัวช่วยในการรักษาความสะอาดระหว่างการให้บริการ พร้อมเน้นย้ำให้ปฏิบัติมาตรฐานของกรมอนามัยอย่างเข้มงวดในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 3

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา แกร็บ และ ไลฟ์บอย ได้ผนึกความร่วมมือเพื่อร่วมยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยให้กับพาร์ทเนอร์คนขับและผู้จัดส่งอาหารมาแล้วในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ รวมถึงเวียดนาม
 
นางสาวเมธิณี อนวัชกุล ผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการและบริหารพาร์ทเนอร์คนขับ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 3 ที่ทวีความรุนแรงมากกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา แกร็บ ในฐานะแอปพลิเคชันที่มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการในยุคนิวนอร์มอล ยังคงให้ความสำคัญกับการรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยเป็นอันดับแรก โดยเราได้สื่อสารเพื่อย้ำเตือนให้พาร์ทเนอร์คนขับ ตลอดจนผู้จัดส่งอาหาร-พัสดุทั่วประเทศระมัดระวังและปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยตามแนวทางของกรมอนามัยอย่างเคร่งครัด สำหรับการประกาศความร่วมมือกับ ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ในครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่แกร็บต้องการสนับสนุนพาร์ทเนอร์ของเรา เพื่อตอกย้ำและรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับทั้งพาร์ทเนอร์และผู้ใช้บริการ”

“ที่ผ่านมา แกร็บบได้ประกาศใช้มาตรการต่างๆ อาทิ การใช้มาตรการจัดส่งอาหาร-พัสดุแบบไร้สัมผัส (Contactless Delivery) โดยเว้นระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตร การส่งเสริมให้ใช้จ่ายผ่านอีวอลเล็ต (Cashless payment) เพื่อลดความเสี่ยงจากการใช้เงินสด รวมไปถึงการใช้ระบบคัดกรองด้านสุขภาพและสุขอนามัยผ่านแอปพลิเคชัน (Health & Hygiene Declaration Feature) โดยพาร์ทเนอร์ทุกคนต้องทำแบบประเมินผ่านแอปพลิเคชันเพื่อยืนยันว่าไม่มีอาการป่วยจากโรคโควิด-19 และต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งในระหว่างให้บริการ โดยจะต้องถ่ายภาพเซลฟี่ขณะสวมหน้ากากพร้อมอัปโหลดภาพผ่านระบบเพื่อยืนยันก่อนการรับงาน นอกจากนี้ ยังส่งเสริมให้พาร์ทเนอร์ทุกคนดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคลด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและหมั่นล้างมืออย่างสม่ำเสมอด้วย”

นางสาวธัญธร โชติชัยสถิตย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยูนิลีเวอร์ เอเชีย ไพรเวท ลิมิเตด กล่าวว่า “ในช่วงวิกฤตโควิดแบบนี้ พาร์ทเนอร์คนขับและผู้จัดส่งอาหารของแกร็บถือเป็นอีกกลุ่มที่มีความสำคัญและต้องเสียสละเป็นอย่างมาก เพราะต้องคอยให้บริการรับส่งผู้โดยสาร รวมทั้งจัดส่งอาหารให้กับผู้คนส่วนใหญ่ที่งดเว้นการออกจากบ้าน นอกจากการสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสมแล้ว การล้างมือบ่อยๆ ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยป้องกันเชื้อแบคทีเรียและไวรัสเข้าสู่ร่างกาย ด้วยความห่วงใย ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย จึงได้ร่วมกับ แกร็บ มอบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ‘ไลฟ์บอย’ (Lifebuoy)  ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ถึง 70%  ขนาด 50 มิลลิลิตร จำนวนทั้งสิ้น 150,000 ชิ้นให้กับพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บทั่วประเทศ เพื่อช่วยป้องกันและลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ เช่น โรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ โรคติดเชื้อทางเดินอาหาร และที่สำคัญเพื่อลดความเสี่ยงจากโรคโควิด-19 เรายินดีและภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการสร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บในประเทศไทย ซึ่งเปรียบเสมือนฮีโร่แถวหน้าในครั้งนี้”
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่  1-31 พฤษภาคมนี้! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่ 1-31 พฤษภาคมนี้!
เกีย ประเทศไทย เชิญชวนอิ่มอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอนที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-31 พฤษภาคม พ.ศ.2568 นี้ โดดเด่นด้วย 5 เมนูพิเศษหลากหลายรสชาติ ทั้งเมนูจัดจ้านแบบไทยและเมนูจานเด็ดสไตล์สแกนดิเนเวียนที่ล้วนรังสรรค์มาจากแซลมอนคุณภาพพรีเมียมนำเข้าจากแหล่งที่ยั่งยืนจากประเทศนอร์เวย์ ได้แก่ แซลมอนดองซีอิ๊ว เมนูเสิร์ฟพร้อมข้าวอย่างลาบแซลมอน แซลมอนราดซอสสับปะรด และสเต็กแซลมอน รวมถึงสเต็กแซลมอนเสิร์ฟพร้อมผักรวมย่าง โดยเน้นผสมผสานความอร่อยจากวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพเข้ากับการสร้างสรรค์รสชาติที่หลากหลาย เปิดประสบการณ์ความอร่อย สดใหม่ ที่ดีต่อโลกและดีต่อใจในราคาที่คุ้มค่าได้แล้ววันนี้ ที่ร้านอาหารสวีเดน (IKEA Swedish Restaurant) พร้อมช้อปวัตถุดิบ อาทิ แซลมอนแล่ แซลมอนรมควัน และแซลมอนหมักเกลือ ในราคาพิเศษได้ที่มุมอาหารและขนมสวีเดน (Swedish Food Market) ณ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย สุขุมวิท ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
โอ ล่า ห้องอาหารอูโนมาส ชั้น 54 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ห้องอาหารสเปนที่มาในคอนเซปต์การเดินทางไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งคาบสมุทรไอบีเรีย และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ด้วยความโดดเด่นขององค์ประกอบด้านดีไซน์ การตกแต่งด้วยการใช้แสงไฟ และเฉดสีฟ้าขาวทั่วห้องอาหารในบรรยากาศศิลปะแบบมัวริช เชื่อมโซนทั้ง 3 โซนเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งโซนไวน์เซลล่า โซนทาปาสแอนด์รอว์บาร์ และโซนไดนิ่งเด็ค พร้อมด้วยสถานที่ตั้งอันงดงามชั้น 54 ของโรงแรมฯ ด้วยทิวทัศน์ที่น่าตรึงตาตรึงใจบนเส้นขอบฟ้ากลางกรุง ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารอูโนมาส เชฟหนุ่มไฟแรงผู้มากด้วยประสบการณ์แห่งเมืองกาดิซ