เลโก้ กรุ๊ป ส่งแคมเปญ ‘รีบิลด์ เดอะ เวิลด์’ ส่งเสริมทักษะการเล่นอย่างสร้างสรรค์ให้เด็กไทยช่วงปิดเทอม

1    2,932    9    15 มิ.ย. 2564 14:44 น.   
แบ่งปัน

เลโก้ กรุ๊ป ส่งแคมเปญ ‘รีบิลด์ เดอะ เวิลด์’
ส่งเสริมทักษะการเล่นอย่างสร้างสรรค์ให้เด็กไทยช่วงปิดเทอม

   เลโก้ กรุ๊ป ส่งแคมเปญ ‘รีบิลด์ เดอะ เวิลด์’ สู่สายตาแฟน ๆ เลโก้ชาวไทยเป็นครั้งแรก โดยแคมเปญนี้ได้เปิดตัวไปแล้วทั่วโลก เมื่อปี 2562 มีเป้าหมายในการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของน้องๆ และกระตุ้นให้ผู้ปกครองคอยสนับสนุนให้เด็ก ๆ แสดงศักยภาพของพวกเขาอย่างเต็มที่

ตั้งแต่วันนี้ แฟนเพจ ’Bricks Thailand’ จะนำเสนอตัวอย่างผลงานจากตัวต่อเลโก้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ให้หลาย ๆ ครอบครัวสร้างสรรค์ผลงานจากตัวต่อเลโก้และใช้เวลาร่วมกันในช่วงปิดเทอมนี้ และพิเศษไป   กว่านั้นเลโก้ยังมีแคมเปญ‘รีบิลด์ เดอะ เวิลด์’ ชาเลนจ์ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม ให้ทุกครอบครัวได้ร่วมสนุก โดยผู้เข้าร่วมจะมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัล เลโก้ โพลีแบค เมื่อแชร์ผลงานการสร้างสรรค์ของแต่ละครอบครัวบนเฟซบุ๊กและแท็กแฟนเพจ ’Bricks Thailand’ พร้อมติดแฮชแท็ก #LegoThailand #RebuildtheWorld #BricksThailand และ #LittleRedBricks

นายโรฮาน มาเธอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเลโก้ กรุ๊ป กล่าวว่า “LEGO System of Play เป็นชุดของเล่นยอดฮิตที่อยู่คู่ทุกครอบครัวมายาวนาน ซึ่งช่วยกระตุ้นการแสดงออกเชิงความคิดสร้างสรรค์และการแก้ปัญหาของเด็ก ๆ  เลโก้มีพันธกิจในการสร้างแรงบันดาลใจและพัฒนา ศักยภาพเยาวชนให้เป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานที่ยิ่งใหญ่ในวันข้างหน้า โดยเริ่มต้นจากพลังของการเล่นในวันนี้ แคมเปญ ‘รีบิลด์ เดอะ เวิลด์’ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เด็ก ๆ ได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการเล่นและสร้างโลกแห่งความเป็นไปได้อย่างไม่สิ้นสุดในช่วงปิดเทอมนี้ นอกจากตัวต่อเลโก้จะช่วยส่งเสริมทักษะการเรียนรู้อย่างสนุกสนานและสร้างสรรค์แล้ว ยังช่วยพัฒนาทักษะการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กและทักษะการแก้ปัญหา ทั้งยังสนุกสนานไปกับการใช้เวลากับครอบครัว”

จากผลสำรวจ LEGO Play Well Global Study ปี 2563 ผู้ปกครองเห็นว่าการเล่นมีความสำคัญเทียบเท่ากับการทำการบ้าน ในการเสริมสร้างความสำเร็จและความเป็นอยู่ที่ดีของบุตรหลาน โดยผู้ปกครองกว่า 9 ใน 10 คน เห็นด้วยว่าการเล่นช่วยพัฒนาทักษะของเด็ก ไม่ว่าจะเป็นทักษะการแก้ปัญหา ทักษะการทำงานร่วมกันกับผู้อื่น การสื่อสาร ความคิดสร้างสรรค์ การเข้าสังคมกับผู้อื่น และการเสริมสร้างความมั่นใจในตนเอง

ล่าสุด เลโก้ กรุ๊ป ได้ปรับราคาสินค้าที่วางจำหน่ายภายในร้านเลโก้และร้านค้าพันธมิตรในประเทศไทย  เพื่อให้เด็กๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเชียงใต้ได้สัมผัสประสบการณ์และคุณค่าที่เลโก้ตั้งใจมอบให้ผ่านชุดตัวต่อเลโก้ในราคาที่เอื้อมถึง และความสนุกสนานที่มาพร้อมกับการสร้างความผูกพันและการเรียนรู้ผ่านการเล่น

เตรียมพบกับสินค้าเลโก้ชุดใหม่มากมายในราคาที่ดีกว่า พร้อมมอบความสนุกสนานและความตื่นเต้นสำหรับกิจกรรมในครอบครัว สามารถหาซื้อสินค้าเลโก้ได้ที่ร้านเลโก้ทุกสาขา หรือสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ได้ที่ลาซาด้าและช้อปปี้
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ