กลุ่มบริษัทแพนเธราร่วมต่อสู้กับการระบาดครั้งใหม่ มอบเจลแอลกอฮอล์ 5,000 ลิตร ให้แก่โรงพยาบาลทั่วกรุงเทพฯ

1    815    9    23 มิ.ย. 2564 17:30 น.   
แบ่งปัน

กลุ่มบริษัทแพนเธราร่วมต่อสู้กับการระบาดครั้งใหม่ 
มอบเจลแอลกอฮอล์ 5,000 ลิตร ให้แก่โรงพยาบาลทั่วกรุงเทพฯ

   กลุ่มบริษัทแพนเธรา ผู้ให้บริการด้านกฎหมาย การตลาด และการบริการแบบบูรณาการชั้นนำของไทย ได้ร่วมบริจาคเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อจำนวน 5,000 ลิตรให้กับโรงพยาบาลในกรุงเทพ โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นผลมาจากข้อจำกัดด้านงบประมาณและจำนวนของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในโรงพยาบาลทั่วกรุงเทพตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนเป็นต้นมา

หลังจากที่ได้บริจาคชุดป้องกันส่วนบุคคลให้กับโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามจำนวน 6 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ไปแล้วกว่า 2,000 ชุด กลุ่มบริษัทแพนเธราก็ได้สอบถามกับทางโรงพยาบาลต่าง ๆ เพิ่มเติมว่า ทางโรงพยาบาลต้องการแอลกอฮอล์เป็นจำนวนกี่ลิตร ซึ่งคำตอบที่ทางเราได้รับกลับมาคือ 5,000 ลิตร

นับตั้งแต่ที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาระลอกที่ 3 แอลกอฮอล์ถือเป็นสินค้าขาดตลาดและมีราคาสูงขึ้นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม กลุ่มบริษัทแพนเธราเลือกพิจารณาถึงความจำเป็นมากกว่าเรื่องของราคา เราจึงได้ตัดสินใจซื้อเจลแอลกอฮอล์จำนวน 5,000 ลิตรในราคาเต็มที่จำหน่ายในท้องตลาด และเพื่อแลกกับราคาที่สูงเช่นนี้ ทางกลุ่มบริษัทแพนธีร่าจึงได้ขอให้ทางโรงงานจัดส่งเจลแอลกอฮอล์ไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว ทำให้โรงพยาบาลทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือทันทีภายในไม่กี่ชั่วโมง

“เราต้องการที่จะช่วยทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลต่าง ๆ เหล่านี้จะมีอาการดีขึ้น และไม่ใช่แย่ลง” พอล เฮย์เวิร์ด ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มบริษัทแพนเธรากล่าว “ไม่ใช่แค่โรคโควิด-19 เท่านั้นที่โรงพยาบาลต่างกังวล แต่วอร์ดดูแลผู้ป่วยในที่ต้องรองรับผู้ป่วยเต็มอัตราในบางพื้นที่ ก็อาจเป็นสาเหตุที่จะทำให้พื้นที่นั้นกลายมาเป็นพื้นที่ความเสี่ยงสูงได้หากไม่มีการฆ่าเชื้ออย่างถูกต้อง”

ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ทางโรงพยาบาลต่าง ๆ ได้สั่งซื้อแอลกอฮอล์ไว้เป็นจำนวนมาก โดยมักจะวางถังให้บริการไว้ตามที่จอดรถ ซึ่งพนักงานและเจ้าหน้าที่จะต้องนำภาชนะเล็ก ๆ มาคอยเติมอยู่เรื่อย ๆ กลุ่มบริษัทแพนเธรามองว่าการทำเช่นนี้ค่อนข้างไร้ประสิทธิภาพ จึงมุ่งแก้ไขปัญหาด้วยการบริจาคในครั้งนี้ และเลือกที่จะซื้อเป็นขวดขนาด 5 ลิตรจำนวน 1,000 ขวดแทนถังขนาดใหญ่เพียงไม่กี่ถัง

“วิธีนี้ช่วยให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสามารถถ่ายแบ่งแอลกอฮอล์ได้จากห้องเก็บอุปกรณ์แทนที่จะต้องออกไปเติมข้างนอกตลอดเวลา รวมถึงทำให้เจ้าหน้าที่สามารถรับทราบได้ว่ามีแอลกอฮอล์เหลืออยู่อีกเท่าใด” เฮย์เวิร์ดกล่าว

นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดระลอกใหม่ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทแพนเธรา ซึ่งร่วมก่อตั้งโดยเฮย์วาร์ดและมิกกี้ โดเฮอร์ตี ได้บริจาคเงินกว่าครึ่งล้านบาทให้กับโรงพยาบาลและกลุ่มช่วยเหลือตามชุมชนต่าง ๆ เพื่อใช้ในการซื้ออุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) น้ำยาฆ่าเชื้อ และอาหารสำหรับพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการปิดผับบาร์ ไนต์คลับ และร้านอาหารหลายแห่ง
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ