เชฟแพม-พิชญา อุทารธรรม เชฟหญิงชื่อดังแห่ง Top Chef Thailand ได้รับการแต่งตั้งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ TRUE AUSSIE BEEF คนแรกของเมืองไทย

1    2,358    9    23 มิ.ย. 2564 18:15 น.   
แบ่งปัน

เชฟแพม-พิชญา อุทารธรรม เชฟหญิงชื่อดังแห่ง Top Chef Thailand
ได้รับการแต่งตั้งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ TRUE AUSSIE BEEF
คนแรกของเมืองไทย

   หน่วยงานส่งเสริมผลิตภัณฑ์เนื้อสดของรัฐบาลออสเตรเลีย (Meat & Livestock Australia – MLA) ประกาศแต่งตั้งเชฟแพม-พิชญา อุทารธรรม เชฟสาวมากฝีมือเชื้อสายไทยออสเตรเลียแห่งรายการ Top Chef Thailand ซึ่งโด่งดังในฐานะผู้เชี่ยวชาญการปรุงอาหารที่มีเนื้อวัวเป็นวัตถุดิบหลัก ดำรงตำแหน่ง แบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของประเทศไทยให้กับ True Aussie Beef แบรนด์ผลิตภัณฑ์เนื้อวัวเกรดพรีเมียมระดับโลกจากออสเตรเลีย

ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ True Aussie Beef เชฟแพมจะช่วยส่งเสริมให้ผู้บริโภคชาวไทยมีความรู้ความเข้าใจมากยิ่งขึ้นถึงปัจจัยต่าง ๆ ที่ทำให้เนื้อออสเตรเลียมีความโดดเด่นทั้งในด้านคุณภาพระดับสูง คุณค่าทางโภชนาการ และรสชาติชั้นเลิศที่แตกต่างกันไปตามเนื้อส่วนต่าง ๆ ซึ่งสามารถเลือกสรรมาปรุงเป็นเมนูชั้นเลิศได้อย่างหลากหลาย นอกจากนี้เชฟแพมจะนำเสนอเคล็ดลับเชฟมือโปรการปรุงเมนูเนื้อให้มีรสชาติดีเยี่ยมด้วยผลิตภัณฑ์เนื้อจาก True Aussie Beef

ประเทศออสเตรเลียถือเป็นหนึ่งในภูมิประเทศที่ดีที่สุดในการผลิตเนื้อวัวคุณภาพเยี่ยมของโลก ด้วยลักษณะเป็นท้องทุ่งกว้างใหญ่ที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงวัวเนื้อในออสเตรเลียใช้แนวทางการเลี้ยงแบบธรรมชาติและยั่งยืนในการทำฟาร์มปศุสัตว์ สัตว์ในฟาร์มสามารถเดินเที่ยวเล่นไปได้อย่างอิสระท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ปราศจากมลพิษ ทั้งยังมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีและปลอดภัย ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์เนื้อคุณภาพสูงพร้อมด้วยมาตรฐานการบริหารจัดการที่ดีเยี่ยมทุกขั้นตอน ตั้งแต่ระดับคอกเลี้ยงไปจนถึงการเสิร์ฟขึ้นโต๊ะอาหารด้วยเนื้อวัวที่เปี่ยมคุณภาพ คุณค่าทางโภชนาการ และรสชาติที่อร่อยเข้มข้น

เชฟแพมเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหารชื่อดัง Smoked ซึ่งบริการอาหารประเภทเนื้อย่าง เนื้อรมควัน และเนื้ออบ หลากหลายเมนู นอกจากนี้ ยังมีบริการมื้ออาหาร The Table ซึ่งนำเสนอประสบการณ์แห่งรสชาติชั้นเลิศและใช้เนื้อวัวเกรดพรีเมียมเป็นวัตถุดิบหลักในการสร้างสรรค์อาหารหลากเมนูเพื่อนักชิมตัวจริง

เชฟแพม-พิชญา อุทารธรรม กล่าวว่า “เนื้อออสเตรเลียเป็นวัตถุดิบหลักที่แพมเลือกใช้ปรุงเป็นอาหารให้ลูกค้านานแล้ว เพราะเราต้องการมอบแต่สิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าเท่านั้น ในฐานะเชฟมืออาชีพ แพมถือว่าการทราบแหล่งที่มาของวัตถุดิบที่ใช้ปรุงอาหารถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ทั้งในเรื่องสถานที่เลี้ยง อาหารที่ใช้เลี้ยง และวิธีการเลี้ยง ทุกปัจจัยที่กล่าวมาล้วนส่งผลถึงเนื้อสัมผัสและรสชาติของเนื้อทุกส่วน เกษตรกรผู้เลี้ยงวัวในออสเตรเลียเลี้ยงวัวในสภาพแวดล้อมที่บริสุทธิ์และใช้เฉพาะธัญพืชและหญ้าที่ดีที่สุดเท่านั้นในการเลี้ยงวัว ซึ่งผลิตภัณฑ์เนื้อวัวของ True Aussie Beef ยังมีเนื้อส่วนต่าง ๆ ให้เราเลือกสรรมากมายในการปรุงอาหารไม่ว่าจะเป็นเมนูรูปแบบใดก็ตาม ตั้งแต่อาหารไทยต้นตำหรับไปจนถึงเมนูสเต็กแบบตะวันตกที่ปรุงอย่างเรียบง่าย ในฐานะลูกครึ่งไทยออสเตรเลีย แพมรู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมนำเสนอผลิตภัณฑ์เนื้อจาก True Aussie Beef สู่นักชิมในเมืองไทย”
 
เวลาสก้า  ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ MLA กล่าวว่า “เชฟแพมถือเป็นบุคคลที่มีความโดดเด่นอย่างมากสำหรับเราในการแต่งตั้งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของประเทศไทยเพื่อเป็นผู้แทนในการเผยแพร่ผลิตภัณฑ์แบรนด์ True Aussie Beef สู่ผู้บริโภค เพราะไม่เพียงเป็นลูกครึ่งไทยออสเตรเลียเท่านั้น เชฟแพมยังเป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อดัง Smoked และบริการมื้ออาหาร The Table by Chef Pam ที่โด่งดัง ซึ่งทำให้เธอมีประสบการณ์ในการนำเสนอรสชาติชั้นสูงที่โดดเด่น และดาวเด่นในเมนูอาหารของเชฟแพมยังเป็นเนื้ออีกด้วย องค์ความรู้เรื่องคุณภาพของเนื้อส่วนต่าง ๆ ที่หาตัวจับยากของเชฟแพม ทำให้เธอทราบดีว่าแหล่งผลิตเนื้อส่วนต่าง ๆ มีความสำคัญมากเพียงใดและส่งผลต่อรสชาติของเนื้อแต่ละจานอย่างไร ซึ่งทำให้เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มืออาชีพอย่างเชฟแพมมาเป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์เนื้อ True Aussie Beef ในประเทศไทย”
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ