แม็คโคร ผนึก สำนักงานพาณิชย์ สถานทูตนิวซีแลนด์ ชวนผู้บริโภคท่องแดนกีวีผ่านวัตถุดิบคุณภาพ ส่งตรงจากแหล่งผลิต ตอบโจทย์พฤติกรรมทำอาหารกินเองที่บ้าน

1    723    9    16 ก.ค. 2564 15:27 น.   
แบ่งปัน

แม็คโคร ผนึก สำนักงานพาณิชย์ สถานทูตนิวซีแลนด์
ชวนผู้บริโภคท่องแดนกีวีผ่านวัตถุดิบคุณภาพ
ส่งตรงจากแหล่งผลิต
ตอบโจทย์พฤติกรรมทำอาหารกินเองที่บ้าน

   บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์ สถานทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย ชวนผู้บริโภค พบเทศกาล Discover A Taste of New Zealand สร้างสรรค์ด้วยใจ สดใหม่จากนิวซีแลนด์” ที่แม็คโครทุกสาขา ขนวัตถุดิบคุณภาพ ตอบโจทย์พฤติกรรมทำอาหารกินเองที่บ้าน เน้นปลอดภัยดีต่อสุขภาพ ตั้งแต่วันนี้ - 10 สิงหาคมนี้
 
นางซันนี่ ซิดิค ผู้บริหารสูงสุด สายงานบริหารสินค้า บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  ต้องยอมรับว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป โดยให้ความสำคัญกับการทำอาหารทานเองที่บ้านมากขึ้น  รวมถึงยังพิถีพิถันกับการคัดเลือกวัตถุดิบคุณภาพปลอดภัย ดีต่อสุขภาพ แม็คโคร ในฐานะผู้นำอาหารสด จึงร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์ สถานทูตนิวซีแลนด์ จัดเทศกาล Discover A Taste of New Zealand สร้างสรรค์ด้วยใจ สดใหม่จากนิวซีแลนด์”  ขึ้น เพื่อนำเสนอทางเลือกของสินค้าราคาคุ้มค่า ซึ่งนิวซีแลนด์ถือเป็นแหล่งผลิตอาหารปลอดภัยที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าและผู้ประกอบการร้านอาหารของแม็คโครอย่างต่อเนื่อง
 
“ที่ผ่านมา วัตถุดิบนำเข้าจากนิวซีแลนด์ ไม่ว่าจะเป็น แอปเปิ้ล กีวี่ ลูกพลับ หอยแมลงภู่ ปลาแซลมอน  ชีส เนย เนื้อแกะ เนื้อวัว ผักแช่แข็ง  ได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการร้านอาหาร  และลูกค้าทั่วไปที่หันมาสร้างสรรค์เมนูอาหารพรีเมียมในราคาเอื้อมถึงได้ เราเชื่อว่า เทศกาลนี้จะช่วยตอบโจทย์ ทั้งกลุ่มที่ซื้อไปทำอาหารทานเองที่บ้าน และนำไปทำเมนูดิลิเวอรี่ขายสร้างรายได้  ซึ่งจะมีวัตถุดิบราคาคุ้มค่ามากกว่า 100 รายการให้เลือกมากมาย”
 
ด้าน นายไรอัน เฟรียร์ ทูตพาณิชย์นิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา ประเทศไทย นำเข้าอาหารและเครื่องดื่มจากนิวซีแลนด์คิดเป็นมูลค่ากว่า 15,400 ล้านบาท หรือ 689 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์ ซึ่งแม็คโครนับเป็นแหล่งจำหน่ายที่สำคัญ เพราะครอบคลุมผู้บริโภคหลากหลาย ทั้งกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม และจัดเลี้ยง (HoReCa) และลูกค้าที่ใส่ใจในเรื่องสุขภาพที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวัตถุดิบอาหารที่ได้รับความนิยม 3 อันดับแรก คือ ผลิตภัณฑ์นม เนย, ผลไม้สด (แอปเปิ้ล กีวี่ เชอร์รี่ อะโวคาโด) และ อาหารทะเล (หอยแมลงภู่ ปลาแซลมอน) เรามั่นใจว่าวัตถุดิบของนิวซีแลนด์ จะตอบโจทย์ความต้องการในเรื่องความปลอดภัย คุณภาพ  และความอร่อยได้อย่างแน่นอน
 
ทั้งนี้ นิวซีแลนด์ถือเป็นประเทศอันดับต้นๆ ของโลก ที่ส่งออกอาหารมากเกินกว่า 50% ของอาหารที่ผลิตในประเทศได้ทั้งหมด มีชื่อเสียงในด้านการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก ด้วยการควบคุมมาตรฐานและกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเพาะเลี้ยงจนกระทั่งถึงมือผู้บริโภคจนแน่ใจว่าปลอดภัยจากการปนเปื้อน

พบวัตถุดิบคุณภาพมากกว่า 100 รายการ อาทิ หอยแมลงภู่, เนื้อวัว, เนื้อแกะ, ชีส, เนย, แอปเปิ้ล, กีวี่, ลูกพลับ ในราคาโปรโมชั่นพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ - 10 สิงหาคม ณ แม็คโคร ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งช่องทาง แม็คโครคลิก และแม็คโคร แอปพลิเคชั่น
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ