‘มิชลิน ไกด์’ จัดแคมเปญ ‘Red Spoon | ปันอิ่ม ยิ้มสอง’ เชิญชวนร่วมส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ ช่วยเหลือชุมชน ขาดแคลน และสนับสนุนกิจการร้านอาหาร ผ่านเมนูอร่อยจาก 25 ร้านดัง

1    3,016    9    21 ก.ค. 2564 15:02 น.   
แบ่งปัน

‘มิชลิน ไกด์’ จัดแคมเปญ ‘Red Spoon | ปันอิ่ม ยิ้มสอง’  เชิญชวนร่วมส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ ช่วยเหลือชุมชน  ขาดแคลน และสนับสนุนกิจการร้านอาหาร ผ่านเมนูอร่อยจาก 25 ร้านดัง

   ล่าสุด ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรร้านอาหารรางวัล ‘ดาวมิชลิน’, ‘บิบ กูร์มองด์’ และ ‘มิชลิน เพลท’ จำนวน 25 ร้าน เปิดตัวแคมเปญ ‘Red Spoon | ปันอิ่ม ยิ้มสอง’ ที่ริเริ่มขึ้นเพื่อส่งต่อพลังบวกให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนชุมชนและธุรกิจร้านอาหารซึ่งได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าวครอบคลุมเฉพาะพื้นที่เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และมีระยะเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-31 กรกฎาคม ศกนี้
 
ภายใต้แคมเปญนี้ เมื่อสั่งอาหารเมนูพิเศษ ‘Red Spoon’* ซึ่งแต่ละร้านอาหารที่เข้าร่วมแคมเปญคัดสรรมาโดยเฉพาะ 1 ชุด ในราคาเท่ากับ 2 ที่ นอกจากจะได้รับอาหารสำหรับทานเอง 1 ที่แล้ว ยังเท่ากับได้บริจาคอาหารเมนูเดียวกันให้กับบุคลากรทางการแพทย์หรือชุมชนขาดแคลนอีก 1 ที่ด้วย โดยหากสั่งเมนูพิเศษราคารวมตั้งแต่ 650 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ จะได้รับคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ตและพังงา’ ประจำปี 2564 มูลค่า 650 บาท ฟรี 1 เล่ม**  เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาแคมเปญ ‘มิชลิน ไกด์’ จะนำอาหารที่ทุกคนมีส่วนร่วมบริจาคผ่านแคมเปญนี้ไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์และชุมชนที่ขาดแคลนต่อไป
 
สำหรับร้านอาหารซึ่งคัดสรรเมนูพิเศษเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ทั้ง 25 ร้าน ล้วนเป็นร้านที่ได้รับรางวัลปีล่าสุด (2564) อาทิ ข้าว (รางวัล ‘1 ดาวมิชลิน’) กับเมนู “แกงระแวง” แกงโบราณคล้ายพะแนงที่เลือกใช้เนื้อสะโพกไก่ผัดกับกะทิและพริกแกงที่อุดมด้วยสมุนไพรโขลกสด, เผ็ดเผ็ด บิสโทร (รางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’) กับเมนู “ตำชนะ” ตำมาม่าในน้ำปลาร้าสูตรพิเศษที่อุดมด้วยเครื่องทั้งหมูยอ หมูอบสับปะรด ผักกระเฉด หนวดปลาหมึก หน่อไม้ ข้าวโพดหวาน ฯลฯ และ อิสป (รางวัล ‘มิชลิน เพลท’) กับเมนู “ปิ้งย่างรวมมิตรสูตรเฉพาะของอิสป” (Signature Aesop’s Mixed Grill) ซึ่งประกอบด้วย ไก่ย่าง, เนื้อแกะผสมเนื้อวัวย่าง, หมูย่าง, ผักย่าง, ข้าวอินเดีย และขนมปังพิต้า
 
ผู้สนใจสามารถตรวจสอบรายชื่อร้านอาหารที่เข้าร่วมแคมเปญ ‘Red Spoon’ พร้อมกับเมนูพิเศษของแต่ละร้านได้ทางเว็บไซต์ https://guide.michelin.com/th/th/article/features/red-spoon
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ