‘มิชลิน ไกด์’ จัดแคมเปญ ‘Red Spoon | ปันอิ่ม ยิ้มสอง’ เชิญชวนร่วมส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ ช่วยเหลือชุมชน ขาดแคลน และสนับสนุนกิจการร้านอาหาร ผ่านเมนูอร่อยจาก 25 ร้านดัง

1    1,514    9    21 ก.ค. 2564 15:02 น.   
แบ่งปัน

‘มิชลิน ไกด์’ จัดแคมเปญ ‘Red Spoon | ปันอิ่ม ยิ้มสอง’  เชิญชวนร่วมส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ ช่วยเหลือชุมชน  ขาดแคลน และสนับสนุนกิจการร้านอาหาร ผ่านเมนูอร่อยจาก 25 ร้านดัง

   ล่าสุด ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรร้านอาหารรางวัล ‘ดาวมิชลิน’, ‘บิบ กูร์มองด์’ และ ‘มิชลิน เพลท’ จำนวน 25 ร้าน เปิดตัวแคมเปญ ‘Red Spoon | ปันอิ่ม ยิ้มสอง’ ที่ริเริ่มขึ้นเพื่อส่งต่อพลังบวกให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนชุมชนและธุรกิจร้านอาหารซึ่งได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าวครอบคลุมเฉพาะพื้นที่เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และมีระยะเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-31 กรกฎาคม ศกนี้
 
ภายใต้แคมเปญนี้ เมื่อสั่งอาหารเมนูพิเศษ ‘Red Spoon’* ซึ่งแต่ละร้านอาหารที่เข้าร่วมแคมเปญคัดสรรมาโดยเฉพาะ 1 ชุด ในราคาเท่ากับ 2 ที่ นอกจากจะได้รับอาหารสำหรับทานเอง 1 ที่แล้ว ยังเท่ากับได้บริจาคอาหารเมนูเดียวกันให้กับบุคลากรทางการแพทย์หรือชุมชนขาดแคลนอีก 1 ที่ด้วย โดยหากสั่งเมนูพิเศษราคารวมตั้งแต่ 650 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ จะได้รับคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ตและพังงา’ ประจำปี 2564 มูลค่า 650 บาท ฟรี 1 เล่ม**  เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาแคมเปญ ‘มิชลิน ไกด์’ จะนำอาหารที่ทุกคนมีส่วนร่วมบริจาคผ่านแคมเปญนี้ไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์และชุมชนที่ขาดแคลนต่อไป
 
สำหรับร้านอาหารซึ่งคัดสรรเมนูพิเศษเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ทั้ง 25 ร้าน ล้วนเป็นร้านที่ได้รับรางวัลปีล่าสุด (2564) อาทิ ข้าว (รางวัล ‘1 ดาวมิชลิน’) กับเมนู “แกงระแวง” แกงโบราณคล้ายพะแนงที่เลือกใช้เนื้อสะโพกไก่ผัดกับกะทิและพริกแกงที่อุดมด้วยสมุนไพรโขลกสด, เผ็ดเผ็ด บิสโทร (รางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’) กับเมนู “ตำชนะ” ตำมาม่าในน้ำปลาร้าสูตรพิเศษที่อุดมด้วยเครื่องทั้งหมูยอ หมูอบสับปะรด ผักกระเฉด หนวดปลาหมึก หน่อไม้ ข้าวโพดหวาน ฯลฯ และ อิสป (รางวัล ‘มิชลิน เพลท’) กับเมนู “ปิ้งย่างรวมมิตรสูตรเฉพาะของอิสป” (Signature Aesop’s Mixed Grill) ซึ่งประกอบด้วย ไก่ย่าง, เนื้อแกะผสมเนื้อวัวย่าง, หมูย่าง, ผักย่าง, ข้าวอินเดีย และขนมปังพิต้า
 
ผู้สนใจสามารถตรวจสอบรายชื่อร้านอาหารที่เข้าร่วมแคมเปญ ‘Red Spoon’ พร้อมกับเมนูพิเศษของแต่ละร้านได้ทางเว็บไซต์ https://guide.michelin.com/th/th/article/features/red-spoon
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
““บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” คอนเซ็ปต์ ใหม่ “ไทยซิกเนเจอร์ ทวิสต์” สุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งแรกในไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายใต้เครือ โคคา กรุ๊ป พร้อมการันตีความอร่อยจากตำนานร้านอาหารในเครือชั้นเลิศกว่า 60 ปี สำนักพิมพ์แม่บ้าน
““บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” คอนเซ็ปต์ ใหม่ “ไทยซิกเนเจอร์ ทวิสต์” สุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งแรกในไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายใต้เครือ โคคา กรุ๊ป พร้อมการันตีความอร่อยจากตำนานร้านอาหารในเครือชั้นเลิศกว่า 60 ปี
บริษัท โคคา โฮลดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล ชูซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย ที่กำลังเป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เปิดตัวร้านอาหาร “บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” (Brew & Bites by Mango Tree) ภายใต้แนวคิด Collaboration for sustainable future ที่เฟ้นหาสุดยอดวัตถุดิบคุณภาพของแต่ละจังหวัดทั่วไทย จากเพื่อนเกษตรกรต้นน้ำ สู่ผู้บริโภคโดยตรง ส่งผ่านทางมื้ออาหารจานเด็ด ในขณะเดียวกันก็เป็นการช่วยเหลือเกษตรกร สนับสนุนให้คนในชุมชนมีรายได้และเติบโตต่อเนื่องไปพร้อมกัน
ย้อนรอยเส้นทางสายไหมบุรีรัมย์ สู่หัตถศิลป์พื้นถิ่น “Colors of Buriram” โชว์นิทรรศการผ้าไทยเทียบชั้นมหาอำนาจวงการแฟชั่นโลก สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ย้อนรอยเส้นทางสายไหมบุรีรัมย์ สู่หัตถศิลป์พื้นถิ่น “Colors of Buriram” โชว์นิทรรศการผ้าไทยเทียบชั้นมหาอำนาจวงการแฟชั่นโลก
จังหวัดบุรีรัมย์ สร้างเซอร์ไพรส์ร่ายมนต์สะกดคนเข้าชมงาน ตะลึงความงดงามนิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี Colors of Buriram เชิดชูภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร้อยเรียงเรื่องราวอารยธรรมเส้นทางสายไหมในวันวาน สู่งานหัตถศิลป์พื้นถิ่น บอกเล่าวัฒนธรรมความเป็นไทยผ่านลวดลายอันวิจิตรบรรจงบนพื้นผ้าทอนานาชนิดและงานศิลปหัตถกรรมอันทรงคุณค่าหลากหลายชิ้นงาน สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวบุรีรัมย์ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชมงานมากกว่า 20,000 คน ตลอดระยะเวลา 3 วัน