บุญรอดฯ ไอเดียเจ๋ง ดีไซน์บรรจุภัณฑ์น้ำดื่มสิงห์ Stackable Design ขวดซ้อนประหยัดพื้นที่ คว้ารางวัล Thaistar packaging awards 2021

1    912    9    6 ส.ค. 2564 17:37 น.   
แบ่งปัน

บุญรอดฯ ไอเดียเจ๋ง ดีไซน์บรรจุภัณฑ์น้ำดื่มสิงห์ Stackable Design ขวดซ้อนประหยัดพื้นที่ คว้ารางวัล Thaistar packaging awards 2021

   บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด โชว์ไอเดียสร้างสรรค์ ออกแบบขวดน้ำดื่มสิงห์ขนาด 6 ลิตรใหม่ ให้ลงล็อค วางซ้อน จัดเรียงได้ ประหยัดพื้นที่ในการจัดวาง เรียงซ้อนกันได้มากกว่าเดิมถึง 3 เท่า ลดการใช้วัสดุในการขนส่งและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยขวดน้ำดื่มสิงห์ขนาด 6 ลิตร Stackable Design คว้ารางวัล Thaistar packaging awards 2021  ออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่ง จากกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมตอกย้ำคุณภาพน้ำดื่มสิงห์ที่สะอาดและปลอดภัย ใส่ใจทุกขั้นตอน เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค
 
นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มการตลาดแบรนด์ (Chief Marketing Officer – Brand) บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา น้ำดื่มสิงห์ มีความมุ่งมั่นผลิตน้ำดื่มที่มีความสะอาดและปลอดภัย ใส่ใจทุกขั้นตอนเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภค พร้อมทั้งยังพัฒนาบรรจุภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ด้านความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภค เหมาะกับที่อยู่อาศัยยุคใหม่ ที่สำคัญต้องมีความปลอดภัยและเป็นมิตรต่อ​สิ่งแวดล้อม โดยล่าสุด บริษัท บุญรอดฯ ได้รับรางวัล Thaistar packaging awards 2021 ในประเภทบรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่ง โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลคือน้ำดื่มสิงห์ ขนาด 6 ลิตร Stackable Design ที่ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของนวัตกรรมความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ เพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่งสินค้า มีความสะดวกในการใช้งาน และที่สำคัญคือเป็นการออกแบบที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
 
“สำหรับแนวคิดของการออกแบบในครั้งนี้ เป็นผลงานการทำงานร่วมกันของหลายหน่วยงาน ทั้งทีมวิจัยและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ทีมวิศวกรรมกลาง ร่วมกับบริษัท วังน้อยเบเวอเรช จำกัด และอีกหลายหน่วยงาน ใช้เวลากว่า 3 ปี ในการออกแบบและพัฒนาจนสำเร็จ ตามนโยบายของ คุณโรจน์ฤทธิ์ เทพาคำ กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้ส่งเสริมพัฒนาบรรจุภัณฑ์แห่งอนาคตเพื่อสิ่งแวดล้อม มุ่งพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในเรื่องรักษ์โลก ให้ความสำคัญกับการลดการใช้วัสดุในการขนส่งสามารถวางเรียงต่อกันโดยไม่ต้องใช้กล่องหรือถาดกระดาษขั้นระหว่างชั้น ช่วยลดการใช้กระดาษมากกว่า 150 ตันต่อปี นอกจากนี้ ยังดีไซน์แพคเกจจิ้งให้ตอบโจทย์การใช้งาน มอบนวัตกรรมใหม่ให้กับผู้บริโภคเมืองไทย ในรูปแบบ Stackable Design ออกแบบคล้าย LEGO และผลิตจากเทคโนโลยีพิเศษให้ได้ขวดที่แข็งแรง สามารถซ้อนกันได้ถึง 3 ชั้น ประหยัดพื้นที่การจัดเก็บขวดน้ำในพื้นที่จำกัด” ทีมวิจัยและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ กลุ่มเทคนิคกลาง ผู้ออกแบบ
 
โดยวัสดุที่ใช้สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ขวด PET, หูหิ้ว และฉลากน้ำดื่ม ตอกย้ำถึงการเป็นแบรนด์น้ำดื่มรักษ์โลกใส่ใจสิ่งแวดล้อม และใส่ใจมาตรฐานการผลิต ด้วยระบบการผลิตแบบปิด ที่ให้ความสะอาดและปลอดภัยสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะ Smart Micro Filter อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของน้ำดื่มสิงห์ ที่มีประสิทธิภาพและความละเอียดสูง สามารถกรองและฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ แบคทีเรีย สิ่งสกปรก ที่ปะปนมากับน้ำออกไป แต่ยังคงเหลือไว้ซึ่งแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย
 
สำหรับรางวัล Thaistar packaging awards 2021 ครั้งที่ 44 จัดขึ้นโดย กระทรวงอุตสาหกรรมและกรมอุตสาหกรรม ภายใต้หัวข้อ "Sustainability for next normal...วิถีใหม่ ที่ยั่งยืน" เพื่อส่งเสริมให้นักออกแบบได้แสดงผลงานและพัฒนาการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ส่งเสริมสินค้าไทยได้ไปจำหน่ายในต่างประเทศ และส่งผลงานด้านบรรจุภัณฑ์ของไทยเข้าประกวดในนามตัวแทนจากประเทศไทย ทั้งในระดับนานาชาติ และระดับโลกต่อไป โดยมีเกณฑ์การพิจารณาตัดสินการประกวดการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ดังนี้ 1. นวัตกรรม มีความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ 2. หน้าที่การใช้งาน ประโยชน์ของผลงานและความสะดวกในการใช้งาน 3. กราฟิก ลวดลาย การออกแบบสวยงามสะดุดตา 4. ความเหมาะสม ประสิทธิภาพ และสามารถนำไปผลิตในเชิงการค้าได้ 5.การออกแบบที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และ 6. ความประทับใจโดยรวม
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ