ไทเชฟ ชี้ทางรอดพ่อค้าแม่ค้ายุคโควิด

1    1,400    9    11 ส.ค. 2564 16:40 น.   
แบ่งปัน

ไทเชฟ ชี้ทางรอดพ่อค้าแม่ค้ายุคโควิด

   วิถีชีวิตของผู้คนที่ยึดติดกับค่านิยม และความสะดวกสบายในปัจจุบัน ส่งผลให้ธุรกิจต่าง ๆ ต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้ทันกับสภาพเศรษฐกิจ สังคม และความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติการณ์ของการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ที่ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปสู่ยุค New Normal อุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มก็ต้องมีความเปลี่ยนแปลงไปเพื่อความอยู่รอดด้วยเช่นกัน วันนี้ไทเชฟ จึงขอแนะนำทางรอดให้กับพ่อค้าแม่ค้าในยุคโควิดให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้

ในยุคการระบาดของโควิด 19 ผู้ประกอบการร้านอาหารส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลายร้านต้องปิดชั่วคราวเนื่องจากไม่มีลูกค้าเข้าร้าน รวมถึงปิดตามคำสั่งล็อกดาวน์ กรุงเทพ-ปริมณฑล ของรัฐบาลเพราะมีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก หรือบางร้านต้องปิดตัวถาวร เนื่องจากรับมือกับการสูญเสียรายได้ไม่ไหว หรือหากร้านที่ยังพอไหวต้องพากันปรับตัวยกใหญ่ เพื่อพยุงให้ธุรกิจของตัวเองนั้นอยู่รอดต่อได้ในสภาวะนี้ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่นิยมสั่งอาหารบนแพลตฟอร์มออนไลน์แทน แต่จะสร้างซิกเนเจอร์อย่างไรให้กับรสชาติอาหารให้โดนใจลูกค้าออนไลน์

นายสมเจตน์ ปัญจวัฒนางกูร กรรมการผู้จัดการบริษัท โฟร์ ฟูดส์ จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูงให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารทั้งในและต่างประเทศ เจ้าของแบรนด์ไทเชฟเปิดเผยถึงวิธีการรับมือกับโควิด -19 ว่า “ในวิกฤติย่อมมีโอกาสเสมอ สำหรับธุรกิจอาหารที่ได้รับผลกระทบโดยตรงยิ่งต้องปรับตัวรับวิถีนิวนอร์มอลให้ไว อาจจะเปลี่ยนมาขายอาหารบนแพลตฟอร์มออนไลน์แทน นอกจากนี้ควรเพิ่มมูลค่าธุรกิจอาหารของตัวเองให้แตกต่างจากคนอื่น เพื่อหนีห่างจากคู่แข่งในตลาด โดยเฉพาะเรื่องของรสชาติที่แตกต่างไม่เหมือนใคร เพิ่มลูกเล่น สร้างเสน่ห์ และความหลากหลายให้ทุกเมนูอาหาร เพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจเลือกด้วยตนเอง ซึ่งผลิตภัณฑ์ผงโรยอาหารไทเชฟที่มีให้เลือกมากถึง 28 รสยอดนิยม อาทิ รสหม่าล่า บาร์บิคิว รสเผ็ดแซ่บจี๊ด รสชีส รสวิงแซ่บ ฯลฯ ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ เพียงเทผงโรยไทเชฟคลุกเคล้ากับอาหารหรือเมนูทานเล่นที่ปรุงสุกแล้ว อาทิ ไก่ทอด ปลาหมึกย่าง เฟรนช์ฟรายส์ ฯลฯ เท่านี้ก็ได้เมนูใหม่ ๆ ที่สามารถสร้างฐานลูกค้าใหม่ได้แน่นอน หรือแม่บ้านพ่อบ้านที่สนใจที่ต้องการทำอาหารทานเองในช่วง Work from home แบบไม่จำเจก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีได้เช่นกัน” นายสมเจตน์ กล่าว

สำหรับผลิตภัณฑ์ไทเชฟผ่านการรับรองมาตรฐานของ GMP และ HACCP ได้รับการรับรองระบบคุณภาพจาก BVQI รวมถึงการรับรองเครื่องหมาย Halal และการรับรองมาตรฐาน FSSC 22000 และมาตรฐานโรงงาน Sedex ที่สร้างความเชื่อมั่นด้านแรงงานทั้งระบบ ดังนั้นผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าทุกกระบวนการผลิต มีคุณภาพสอดคล้องกับสุขลักษณะ และความปลอดภัยในอาหารตามมาตรฐานสากล สามารถหาซื้อผงปรุงรสไทเชฟได้ที่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เบเกอรี่ทั่วประเทศ หรือร้านกูเมต์ มาร์เก็ต ในห้างเดอะมอลล์ ห้างแม็คโคร บิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อทางออนไลน์กับบริการ “ฟาสต์ ไทเชฟ” สั่งวันนี้ ส่งวันนี้ พรุ่งนี้ถึง เร็วทันใจ ที่ www.thychef.com, หรือ www.lazada.co.thwww.shopee.co.th, FB:ThyChef, ID Line:@thychef สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-968-3723-6
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
KFC ประเทศไทยส่งท้ายปี เปลี่ยนคริสต์มาสนี้ให้สนุกกว่าเดิม! ดึง “โจ๊ก iScream” สร้างสรรค์วิดีโอเพลงสุดกวนโดนใจ ฉลองแบบไม่ง้อซานต้าไปกับเมนูไอศกรีม “JINGLE JELLY” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
KFC ประเทศไทยส่งท้ายปี เปลี่ยนคริสต์มาสนี้ให้สนุกกว่าเดิม! ดึง “โจ๊ก iScream” สร้างสรรค์วิดีโอเพลงสุดกวนโดนใจ ฉลองแบบไม่ง้อซานต้าไปกับเมนูไอศกรีม “JINGLE JELLY”
ปลายปีนี้ KFC ประเทศไทยเซอไพรส์ด้วยความน่ารักปนฮาที่โดนเส้นคนไทย ด้วยการปล่อยวิดีโอเพลงส่งต่อความสุขช่วงคริสต์มาส ร่วมกับครีเอเตอร์ตัวท็อปสายบันเทิงอย่าง “โจ๊ก iScream” หรือ “Mr.Brian” ที่กำลังมาแรงบนโลกออนไลน์ จากคาแรคเตอร์สายฟีลกู๊ด มุกตลกหน้าตาย และเสียงร้องที่ไม่ต้องเป๊ะ แต่ต้องปัง! เนื้อเพลงเล่าเรื่องราวถึงความรู้สึกของโมเมนต์คริสต์มาสปีที่ผ่านมา แม้อาจไม่สดใสเท่าที่หวัง แต่ปีนี้ KFC ชวนทุกคนเริ่มใหม่อีกครั้ง พร้อมเติมความเย็นสดชื่นไปกับ “JINGLE JELLY” เมนูไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟกับเจลลี่รสชาติหอมหวานอมเปรี้ยว ที่เสิร์ฟเฉพาะช่วงเทศกาลส่งท้ายปีนี้ เพื่อเปลี่ยนอารมณ์ไม่แฮปปี้ให้กลายเป็นรอยยิ้มในทันที!
‘อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์’ ชวนแชร์ความสุขสุดอบอุ่นใจกับ “เทศกาลแห่งการให้ไม่รู้จบ” รวมไอเดียของขวัญ ของแต่งบ้านครบไลฟ์สไตล์กว่าหมื่นรายการ ในแคมเปญ ‘Gift of Happiness 2026’ ยกระดับประสบการณ์ช้อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ PREMIUM Gift จากอาร์ตทิสดังและเวิร์กช็อปสุดสร้างสรรค์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
‘อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์’ ชวนแชร์ความสุขสุดอบอุ่นใจกับ “เทศกาลแห่งการให้ไม่รู้จบ” รวมไอเดียของขวัญ ของแต่งบ้านครบไลฟ์สไตล์กว่าหมื่นรายการ ในแคมเปญ ‘Gift of Happiness 2026’ ยกระดับประสบการณ์ช้อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ PREMIUM Gift จากอาร์ตทิสดังและเวิร์กช็อปสุดสร้างสรรค์
อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ชวนส่งมอบความสุขสุดอบอุ่นกับแคมเปญ “Gift of Happiness 2026” เพื่อแชร์รักความปรารถนาดีให้แก่กันในเทศกาลส่งท้ายปี อัดแน่นด้วยไอเทมของขวัญ เฟอร์นิเจอร์ ของใช้ และของตกแต่งบ้านกว่าหมื่นรายการ พร้อมยกระดับประสบการณ์ช้อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ Index Living Mall x SANDIER กับ PREMIUM PRODUCT Limited Edition Collection ดีไซน์โดยศิลปินชื่อดัง รวมถึงเวิร์กช็อปสุดสร้างสรรค์ และยังเนรมิตความสุขความอบอุ่นภายในสโตร์ให้เป็น “เทศกาลแห่งการให้ไม่รู้จบ” เพื่อส่งมอบความประทับใจเตรียมต้อนรับสิ่งดี ๆ ในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง พร้อมชวนให้ทุกคนได้ใช้ช่วงเวลานี้กับครอบครัว เติมเต็มโมเมนต์แสนพิเศษด้วยความรักและความหวังให้เต็มเปี่ยมหัวใจทุกดวง ตั้งแต่วันนี้ - 7 มกราคม 2569
14 ธ.ค. เตรียมพร้อมสู่งานวิ่ง "ทีทีบี | ธนชาตประกันภัย พาร์ครัน 2025" สานต่อก้าวแห่งการให้...ไม่มีสิ้นสุด พร้อมชวนสายบุญร่วมบริจาคส่งต่อโอกาสให้น้อง ๆ มีชีวิตที่ดีขึ้น สำนักพิมพ์แม่บ้าน
14 ธ.ค. เตรียมพร้อมสู่งานวิ่ง "ทีทีบี | ธนชาตประกันภัย พาร์ครัน 2025" สานต่อก้าวแห่งการให้...ไม่มีสิ้นสุด พร้อมชวนสายบุญร่วมบริจาคส่งต่อโอกาสให้น้อง ๆ มีชีวิตที่ดีขึ้น
เตรียมพร้อมสู่งานเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศลแห่งปี “ทีทีบี | ธนชาตประกันภัย พาร์ครัน 2025” ในวันที่ 14 ธันวาคม 2568 ร่วมวิ่งเพื่อก้าวสู่เส้นชัยแห่งการให้...ไม่มีสิ้นสุด โดยในงานพบ “เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข” ซุปตาร์มหาชน เพื่อร่วมภารกิจสำคัญในครั้งนี้ พร้อมด้วยเหล่านักวิ่งคนดัง ท่ามกลาง 4 สวนใจกลางกรุงเทพฯ ได้แก่ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ สวนจากภูผา สู่มหานที สวนจตุจักร และสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)