‘เอส แอนด์ พี’ ส่งต่อเบเกอรี่ส่วนเกินจากการผลิตแก่สังคมอย่างต่อเนื่อง ขยายโครงการ S&P Food Rescue ตั้งเป้าลดเบเกอรี่ส่วนเกินจากการผลิตลง30%

1    859    9    24 ส.ค. 2564 12:17 น.   
แบ่งปัน

 ‘เอส แอนด์ พี’ ส่งต่อเบเกอรี่ส่วนเกินจากการผลิตแก่สังคมอย่างต่อเนื่อง  ขยายโครงการ S&P Food Rescue ตั้งเป้าลดเบเกอรี่ส่วนเกินจากการผลิตลง30%

   บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (เอส โอ เอส) ดำเนินโครงการ S&P Food Rescue เพื่อนำอาหารส่วนเกินจากการผลิตในแต่ละวันไปบริจาคแก่ชุมชนที่ขาดแคลน ซึ่งเป็นการบริหารจัดการอาหารส่วนเกินจากการผลิตให้เกิดประโยชน์สูงสุด ช่วยลดการสร้างผลกระทบต่อโลกจากภาวะก๊าซเรือนกระจก อีกทั้งยังสร้างความสุขและเป็นพลังให้แก่คนในสังคมไทย โดย เอส แอนด์ พี เริ่มดำเนินโครงการเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2563

มณีสุดา ศิลาอ่อน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร กล่าวถึงโครงการ S&P Food Rescue ว่า “เอส แอนด์ พี ตั้งเป้าหมายเพื่อควบคุมเบเกอรี่ส่วนเกินจากการผลิตลง 30% ภายในปี 2573 เนื่องจากเราตระหนักถึงปัญหาขยะและการบริหารจัดการขยะที่ไม่เหมาะสม ก่อให้เกิดการปล่อยก๊าซมีเทนสู่ชั้นบรรยากาศ ส่งผลต่อภาวะก๊าซเรือนกระจก รวมทั้งยังเกิดกลิ่นรบกวนและแหล่งเพาะเชื้อโรค ซึ่งปัญหาเหล่านี้สร้างผลกระทบต่อโลกมากขึ้น ล่าสุดเราได้พันธมิตรที่ดีอย่าง มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (เอส โอ เอส) ที่ช่วยส่งต่อเบเกอรี่ส่วนเกินจากการผลิตในแต่ละวันให้แก่ชุมชนผู้ขาดแคลนตามแหล่งต่างๆ ที่หมุนเวียนกันไปในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เช่น มูลนิธิบ้านพระพร ศูนย์เมอร์ซี่ ชุมชนริมคลองพระโขนง และชุมชนคลองเตย เป็นต้น เราเริ่มดำเนินโครงการ S&P Food Rescue ในร้านอาหารและเบเกอรี่ช้อพ จำนวน 10 จุดในเขตกรุงเทพฯ ไปเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2563 สำหรับในปี 2564 นี้ เราได้ขยายโครงการเพิ่มอีก 10 จุด ทั้งในกรุงเทพฯ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และจ.ภูเก็ต รวมทั้งสิ้น 20 จุด

ก่อนเริ่มโครงการได้มีการจัดประชุมเตรียมความพร้อมให้แก่พนักงานร้านเอส แอนด์ พี เพื่อให้พนักงานของเราจัดเก็บเบเกอรี่อย่างถูกสุขลักษณะ พร้อมส่งมอบเบเกอรี่ให้แก่ชุมชน และยังหวังว่าโครงการที่เราตั้งใจทำขึ้นนี้ จะช่วยสร้างความสุขและเป็นพลังให้แก่คนในสังคมไทยได้

ทั้งนี้ ระยะเวลาตั้งแต่เริ่มโครงการจนถึงเดือนพฤษภาคม 2564 เอส แอนด์ พี บริจาคเบเกอรี่ส่วนเกินจากการผลิตผ่านมูลนิธิเอส โอ เอส ไปแล้วจำนวน 10,075.50 กิโลกรัม เท่ากับอาหาร 42,317 มื้อ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เอส แอนด์ พี ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 19,144.03 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์ หรือเทียบเท่าการลดใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนได้ถึง 1,711.49 วัน หรือมากกว่า 4 ปี”

…..เอส แอนด์ พี ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดขยะให้เป็นศูนย์ ด้วยการวางแผนการผลิตและการบริโภค จัดเก็บวัตถุดิบให้เหมาะสม และส่งต่ออาหารส่วนเกินจากการผลิตไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป......
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”