ตราปลาทองอยู่คู่คนไทยร่วมต้อนรับเทศกาลกินเจ กับเมนู“แคลิฟอรเ์นียโรลเหด ็ คลุกงา” (สูตรเจ แบบไม่จ าเจ) อร่อยง่าย ๆ ท าตามได้จริง

1    639    9    29 ก.ย. 2564 17:22 น.   
แบ่งปัน

ตราปลาทองอยู่คู่คนไทยร่วมต้อนรับเทศกาลกินเจ กับเมนู“แคลิฟอรเ์นียโรลเห็ดคลุกงา” (สูตรเจ แบบไม่จ าเจ) อร่อยง่าย ๆ ทำตามได้จริง

   เทศกาลกินเจ ปี 2564 นี้ อาจจะต้องยังคงใช้ชีวิตอยู่กับบ้านมากเป็นพิเศษ เครือเฮอริเทจ ผู้ผลิต และจัดจ าหน่าย อาหาร และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เอาใจสายกินเจที่ไม่อยากออกไปตามหาอาหารเจนอกบ้าน มาแจกสูตร“แคลิฟอร์เนียโรลเห็ด คลุกงา” แบบไม่มีกั๊ก ท าให้เทศกาลกินเจปีนี้ ดูไม่จ าเจอีกต่อไป ท าตามได้ง่าย อร่อย พร้อมกับได้บุญกันถ้วนหน้า ประโยชน์ของ การกินเจไม่ใช่แค่อิ่มบุญ แต่ยังท าให้สุขภาพดีอีกด้วย ช่วยให้อวัยวะภายในได้หยุดพัก, ล้างพิษให้ร่างกาย และผิวพรรณเปล่ง ปลั่งขึ้น

แคลิฟอร์เนียโรล เกิดขึ้นเพราะการท าอาหารญี่ปุ่ นเพื่อชาวแคลิฟอร์เนีย ย้อนไปก่อนยุค 1950 อาหารญี่ปุ่ นก าลัง แพร่หลายไปทั่วโลก แต่พวกซูชิหรือปลาดิบกลับไม่นิยมเท่าไรนัก เพราะคนอเมริกันไม่ชอบความคาวของปลาดิบ จนนายโคดา กะ ไดคิชิโร่ นักธุรกิจชาวญี่ปุ่ น ขณะนั้นได้เดินทางไปที่แคลิฟอร์เนีย และได้สร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ โดยใส่สิ่งที่คนอเมริกันชอบลง ไปในอาหารญี่ปุ่ น ไม่ว่าจะเป็น ปูอัด มายองเนส ไข่หวาน เป็นต้น จึงเกิดเป็นแคลิฟอร์เนียขึ้นมาประโยชน์ครบ ประวัติแน่นขนาด นี้ ไปท าตามกันเลยกับเมนูแคลิฟอร์เนียโรลเห็ดคลุกงา ที่เปลี่ยนแปลงจากวัตถุดิบง่ายๆ อย่างเห็ดหอมดอกหนาพิเศษ และเห็ด หูหนูขาว แบรนด์ปลาทอง เป็นเห็ดชนิดหนึ่งที่คนนิยมรับประทานเพราะมีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก ๆ และเพิ่มโปรตีน ด้วยเต้าหู้ ให้อิ่มท้องนานยิ่งขึ้น กลายเป็นอาหารเจสไตล์ญี่ปุ่ นที่ควรท าตามกันเลย

ส่วนผสมการท าแคลิฟอร์เนียโรลเห็ดคลุกงา - เห็ดหอมดอกหนาพิเศษ แบรนด์ปลาทอง (แช่น ้าทิ้งไว้ 30 นาที) - เห็ดหูหนูขาว แบรนด์ปลาทอง (แช่น ้าทิ้งไว้ 30 นาที) - เต้าหู้ขาวทอด 1 ก้อน -แครอท ½ หัว -แตงญี่ปุ่ น 1 ลูก - งาด าคั่ว, งาขาวคั่ว - สาหร่ายแผ่น -ข้าวญี่ปุ่ น 3 ถ้วย - น ้าตาล 1-2 ช้อนชา -ซีอิ๊วขาวเห็ดหอม 3 ช้อนชา - น ้ามันหอยเจ 1 ช้อนโต๊ะ - น ้ามันร าข้าว (ส าหรับผัด) - น ้ามันพืช (ส าหรับทอด)

ิธีทา เมนูแคลิฟอรเ์นียโรลเหด็คลุกงา 1. หั่นเห็ดหอมแนวยาว จากนั้นตั้งกระทะ น าเห็ดหอมและเห็ดหูหนูขาวลงไปผัด ปรุงรสด้วยน ้าตาล, ซีอิ๊วขาวเห็ดหอม และน ้ามันหอยเจ คนให้เข้ากัน พักทิ้งไว้ให้เย็น 2. น าเต้าหู้หั่นเป็นแนวยาว และน ากระทะตั้งไฟลงทอดให้เป็นสีเหลืองทอง พักทิ้งไว้ให้เย็น 3. หั่นแครอทและแตงญี่ปุ่ นเป็นแนวยาว 4. น าสาหร่ายมาวาง ตามด้วยข้าวญี่ปุ่ น กดให้ติดกัน จากนั้นกลับข้างให้สาหร่ายอยู่ด้านบน 5. วางแตงญี่ปุ่ น, แครอท, เต้าหู้ทอด และเห็ดที่เตรียมไว้ จากนั้นม้วนให้เป็นโรล 6. น าโรลมาตัดให้เป็นชิ้นพอดีค า และน ามาคลุกงา แค่นี้ก็ได้เมนูเจ แบบไม่จ าเจ แถมยังน่ารับประทานมากไปด้วย คุณประโยชน์อีกด้วย

เทศกาลกินเจเลือกสินค้าดีมีคุณภาพ ไม่ว่าจะท าเมนูไหนก็อร่อยทั้งครอบครัว สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ของเครือเฮอริ เทจได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ร้านค้าชั้นน าทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ LINE Official: @Heritagethailand, Shopee: Heritage Official, Lazada และ JD Central: Heritage สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-813-0954-5 หรือติดตาม กิจกรรมและข่าวสารของเครือเฮอริเทจได้ที่ www.heritagethailand.com, www.facebook.com/Heritagegroupth และ IG: heritage_thailand
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ