อินเตอร์ ฟาร์มา ชวนรู้จัก โปรไบโอติก แบคทีเรียตัวดี ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันชั้นดี

1    1,106    9    2 ธ.ค. 2564 15:00 น.   
แบ่งปัน

อินเตอร์ ฟาร์มา ชวนรู้จัก โปรไบโอติก  แบคทีเรียตัวดี ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันชั้นดี

   โดยปกติแล้วมนุษย์ทุกคนมีระบบภูมิคุ้มกันที่ช่วยปกป้องร่างกายในการต้านเชื้อไวรัสต่างๆ แต่หากภูมิคุ้มกันของเราบกพร่องหรือลดลง ย่อมเสี่ยงที่เชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมอื่นๆ เข้าสู่ร่างกายได้ง่าย เช่น ไวรัส แบคทีเรีย เพราะฉะนั้นการสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายจึงเปรียบเสมือนการสร้างกำแพงด่านแรก ที่จะช่วยต้านเชื้อไวรัสและสิ่งแปลกปลอมไม่ให้เข้าสู่ร่างกายของเรา ดังนั้นการดูแลและเอาใจใส่ภูมิคุ้มกันของเราให้แข็งแรงอยู่ตลอดเวลาจึงเป็นสิ่งสำคัญ แต่ด้วยชีวิตในปัจจุบันที่ต้องเร่งรีบแข่งกับเวลา อาจทำให้เรามองข้ามการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ไป ขาดการออกกำลังกาย จนทำให้สิ่งแปลกปลอมอย่างไวรัส แบคทีเรีย เข้าสู่ ร่างกายและทำให้หลายคนภูมิต้านทานต่ำ
 
วันนี้ทาง อินเตอร์ ฟาร์มา ในฐานะผู้นำด้านโปรไบโอติกและผลิตภัณฑ์สุขภาพครบวงจร จึงมาบอกเล่าและแนะนำถึงประโยชน์ของเจ้าแบคทีเรียตัวดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อย่าง โปรไบโอติก ให้ทุกคนได้รู้จัก ซึ่งแบคทีเรียจิ๋วแต่แจ๋วตัวนี้เกี่ยวข้องกับร่างกายของเราโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อระบบขับถ่าย, ลดความอ้วน ลดอาการโรคกระเพาะอาหาร ลำไส้แปรปรวน ลดอาการภูมิแพ้ ลดการอักเสบ ลดคอเลสเตอรอล ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เป็นสารอาหารชะลอวัย และล่าสุด วารสารทางการแพทย์ชื่อดัง Harvard Medical School ได้ตีพิมพ์ผลการวิจัยว่า การกินโปรไบโอติกช่วยทำให้อารมณ์ดี และเพิ่มความจำอีกด้วย
 
และเพื่อเป็นทางเลือกให้เหล่าสาวกโปรไบโอติก หรือ คนที่กำลังตัดสินใจรับประทานผลิตภัณฑ์ที่มีโปรไบโอติกได้ศึกษาไปพร้อมๆกัน เนื่องจากปัจจุบันมีโปรไบโอติกวางจำหน่ายหลากหลายยี่ห้อ แต่ปัญหาคือประสิทธิภาพของโปรไบโอติกเหล่านี้มีมากน้อยเพียงใด ซึ่งมีงานวิจัยในสหรัฐอเมริกาได้นำผลิตภัณฑ์โปรไบโอติกแบรนด์ดัง 18 ยี่ห้อมาตรวจ พบว่ามีเพียง 39% ที่มีประชากรแบคทีเรียหนาแน่นจริงๆ ดังนั้นเมื่อเราตัดสินใจที่จะเลือกรับประทานแล้ว ควรมีหลักในการเลือกโปรไบโอติกที่ได้คุณภาพมาตรฐาน โดยมีหลักการเลือกดังนี้


1.มีการระบุสายพันธุ์ชัดเจน และมีสายพันธุ์ที่หลากหลาย
2.มีความหนาแน่นของประชากรแบคทีเรียไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้าน CFU (Colony Forming Unit) หรือค่าความหนาแน่นของประชากร
3.ระบุวิธีรับประทาน และวิธีเก็บรักษาชัดเจน
4.มีการเสริมพรีไบโอติก (Prebiotic) หรืออาหารของแบคทีเรียโปรไบโอติกรวมอยู่ด้วย ทำให้โปรไบโอติกเจริญเติบโตได้ดี ซึ่งเราจะเรียกแพ็คคู่นี่ว่าสูตร “ซินไบโอติก (Synbiotic)”


ซึ่งวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์โปรไบโอติกที่โรงพยาบาลชั้นนำและแพทย์เลือกใช้ โดยเริ่มที่ตัวแรกอย่าง Probac 7 ที่มีส่วนประกอบ 7 ชนิด ประกอบด้วย โปรไบโอติกกว่า  6 สายพันธุ์ รวมกับ พรีไบโอติก ซึ่งเชื้อทั้ง 6 ตัว จะครอบคลุมเกือบทุกระบบในร่างกาย ตัวนี้มีบทบาททางการแพทย์ทั้งการป้องกันและรักษาโรคได้หลากหลาย อีกทั้งสร้างสมดุลลำไส้ ช่วยชะลอวัย
 
ตัวต่อไป Probac 10 Plus สูตร Total Synbiotic ส่วนประกอบ 14 ชนิด โปรไบโอติกกว่า 10 สายพันธุ์ มีพรีไบโอติก 3 ชนิด และ มัลติเอ็นไซม์
 
ถัดไป Probac 10 Plus เหมาะกับผู้ที่ต้องการรักษาสุขภาพ ป้องกันโรคต่างๆ และเสริมภูมิต้านทาน
ตัวสุดท้ายเอาใจสาวๆกับ TS6 สูตรสำหรับผู้ที่เป็นฝ้า โดยงานวิจัยล่าสุด ได้ตีพิมพ์ในวารสารนานาชาติ Cosmetic Dermatology 2021 พบว่าการกิน TS6 วันละ 1 ซอง เป็นเวลา 3 เดือน จะช่วยลดฝ้า และ ทำให้เม็ดสีจางลงอีกด้วย
 
ล่าสุดต้นปีทาง อินเตอร์ ฟาร์มา ได้ออกนวัตกรรมโปรไบโอติก Specialized Synbiotic สูตรโปรไบโอติกเฉพาะทาง เช่น Probac Fit เป็น Specialized  Synbiotic for Obesity & Metabolic Syndrome ที่มีทั้ง โปรไบโอติก และพรีไบโอติก ช่วยลดไขมันช่องท้อง รอบเอว ลดดัชนีมวลกาย
 
หรือหากใครเป็นภูมิแพ้ Probiota BL เป็นสูตรเฉพาะสำหรับโรคภูมิแพ้ โดยเป็น สายพันธุ์ BL B94 ช่วยลดค่า IgE และ Eosinophil ในคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ 
 
และสำหรับสาวๆ ที่ต้องการบำรุงผิว Probac Ultra Collagen เป็นโปรไบโอติก 7 สายพันธุ์ สูตรเฉพาะสำหรับผิวพรรณ พรีไบโอติก 2 ชนิด เข้ากับ Ultra Collagen
 
และสุดท้าย Probac Mood สูตร Psycobiotic เป็นโปรไบโอติกแบคทีเรียที่ช่วยเพิ่ม serotonin ทำให้อารมณ์ดีลดอาการซึมเศร้า เพิ่มความจำ และป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้


บอกเลยว่าต่อให้ใช้ชีวิตเร่งรีบตามวิถีคนเมืองแค่ไหนก็ไม่กลัว เพราะผลิตภัณฑ์โปรไบโอติกของ อินเตอร์      ฟาร์มา พร้อมตอบโจทย์ชีวิตในปัจจุบัน อย่างไรก็ดี หากใครที่กำลังจะก้าวเข้าสู่วงการโปรไบโอติก อย่าลืมว่า คุณต้องหาข้อมูลดีๆ เพราะโปรไบโอติกที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัย ควรเลือกซื้อจากโรงพยาบาลและแพทย์แนะนำ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม www.interpharma.co.th หรือสนใจซื้อสินค้าได้ที่ : https://lin.ee/huxD1c0
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” สาดแรงบันดาลใจพลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” สาดแรงบันดาลใจพลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์
บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านขนมและของว่างระดับโลก ชวนเหล่า Gen Z ชาร์จแรงบันดาลใจพร้อมหายใจแล้วไปต่อ ด้วยความสดชื่นเต็มขั้นรับซัมเมอร์กับแบรนด์ฮอลล์ ด้วยการจัดงาน “Space of Inspire by Halls XS” เปิดตัวลูกอมฮอลล์ 2 รสชาติใหม่แบบชูการ์ฟรี ได้แก่ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส “โคล่า ชิลล์” ลูกอมกลิ่นโคล่าและเมนทอลแบบจัดเต็ม และ “เลมอน โซดา” ลูกอมกลิ่นเลมอนโซดาเปรี้ยวหวานโดนใจสุดคูล ที่ได้อินสไปร์จากเครื่องดื่มสุดฮิตดับร้อนของวัยรุ่น พร้อมชวน 4 หนุ่มวง DICE “เจย์-เฟรม-อาโป-มิน” ศิลปินบอยกรุ๊ปน้องใหม่สุดฮอต มาร่วมสาดความเฟรชดับอุณหภูมิร้อนกับมินิคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมครีเอทเครื่องดื่มสุดอินสไปร์สดชื่นเย็นถึงใจ ที่คนรุ่นใหม่ต้องลอง ณ สยามสแควร์วัน
บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนเอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล Best of the Best Award Winner 2024 ประเภท “Best Bond Manager – Thailand” จาก นิตยสาร Asia Asset Management สำนักพิมพ์แม่บ้าน
บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนเอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล Best of the Best Award Winner 2024 ประเภท “Best Bond Manager – Thailand” จาก นิตยสาร Asia Asset Management
บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด คว้ารางวัล Best of the Best Award Winner 2024 ประเภทรางวัล “Best Bond Manager – Thailand” จาก นิตยสาร Asia Asset Management โดยมี นายสุขวัฒน์ ประเสริฐยิ่ง (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมคณะผู้บริหาร ขึ้นรับรางวัลจาก นาย Tan Lee Hock ผู้ก่อตั้งนิตยสาร Asia Asset Management สะท้อนถึงความสามารถของทีมผู้จัดการกองทุนของ บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) ในการสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงมีการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “กองทุนเปิด เอไอเอ อินคัม ฟันด์ (AIA Income Fund)” ซึ่งถือเป็นกองทุนคุณภาพระดับต้น ๆ