4 เคล็ดลับ กระชับรักพ่อลูก ยิ่งใกล้ชิดยิ่งสนุก

1    583    9    20 ธ.ค. 2564 14:21 น.   
แบ่งปัน

4 เคล็ดลับ กระชับรักพ่อลูก ยิ่งใกล้ชิดยิ่งสนุก

   ช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้หลายครอบครัวปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต จากปกติที่คุณพ่อต้องออกไปทำงานข้างนอก ก็ Work From Home ส่วนลูกๆ ก็นั่งเรียนออนไลน์อยู่บ้าน หากมองในแง่ดี นานๆ ทีถึงจะได้มีโอกาสอยู่พร้อมหน้ากัน ทั้งพ่อ แม่ ลูก แบบนี้ วันนี้โอรีโอ แบรนด์คุกกี้อันดับหนึ่งที่เป็นที่โปรดปรานของทุกครอบครัวได้ออกแคมเปญเอาใจคุณพ่อ #ชวนพ่อมาสนุกกัน (Oreo Save Dads, Make Them Play) เลยอยากเสนอไอเดีย เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส สร้างช่วงเวลาดีๆ เพื่อสานรัก กระชับความสัมพันธ์ระหว่างคุณพ่อและคุณลูกกันหน่อย งานนี้มีผลวิจัย จาก ม.อัปซาลา สวีเดน คอนเฟิร์มแล้วด้วยว่าความสัมพันธ์ “พ่อกับลูก” ยิ่งใกล้ชิดกันยิ่งดี ช่วยให้ลูกเรียนเก่งและมีความสุขมากขึ้น
 
 
  1. เปลี่ยนชั่วโมงการบ้านให้เป็นเรื่องง่าย
อีกหนึ่งงานหินของพ่อแม่ ก็คือ การสอนลูกทำการบ้าน นั่นเอง แน่นอนว่าการทำการบ้านแต่ละครั้ง เด็กๆ ต้องใช้ทั้งสมองและพลังงาน ซึ่งระหว่างนี้ คุณพ่อสามารถแบ่งเวลาให้พวกเขา ด้วยการพักเบรกผ่อนคลาย และทานของว่าง อย่างโอรีโอ เช่น ทำการบ้านวิชาเลข 45 นาที ก็ให้พักเบรกสั้น ๆ 15 นาที จากนั้นทำการบ้านวิชาอื่นต่ออีก 45 นาที และพักเบรกอีก 15 นาที สิ่งสำคัญคือ เมื่อทำครบ 4 รอบ ให้พักยาว 1 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกได้ออกไปเล่นนอกบ้าน วิธีนี้จะช่วยให้สมองได้ทำการย่อยข้อมูลที่รับเข้ามาดีขึ้น คราวนี้การบ้านก็ไม่ใช่เรื่องดราม่าอีกต่อไป
 
 
  1. ชวนกันไปช้อปปิ้งขนมตามประสาพ่อลูก แต่! อย่าลืมดูฉลาก
อยู่บ้านนานๆ คงจะเบื่อใช่ไหมล่ะ ! แม้ตอนนี้จะสามารถใช้ชีวิตได้เกือบปกติ แต่ก็อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัย อีกสิ่งหนึ่งที่ลืมไม่ได้เลยนั่นคือ ไม่ว่าจะไปช้อปปิ้งที่ไหน คุณพ่อต้องสอนให้ลูกรู้จักการเลือกซื้อขนมและอาหารที่ดีต่อสุขภาพ อย่าลืมอ่านฉลากหวาน มัน เค็ม หรือฉลาก GDA (Guideline Daily Amount) ที่แสดงค่าพลังงาน น้ำตาล ไขมัน และโซเดียม หน้าซองขนม ก่อนหยิบลงรถเข็น ซึ่งเด็กๆ ควรได้รับพลังงานจากอาหารว่างมื้อละ 100-150 กิโลแคลอรี ไม่เกิน 2 มื้อต่อวัน หลีกเลี่ยงขนมที่มีโซเดียมมากเกินไป ล่าสุด มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายขนมและของว่างแบรนด์ชั้นนำระดับโลก พร้อมมุ่งเน้นส่งเสริมการบริโภคของว่างอย่างเหมาะสม ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจในสุขภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการลดไขมันอิ่มตัวลง ลดโซเดียม และลดน้ำตาล ในหลากหลายแบรนด์ที่วางจำหน่ายทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีการปรับรูปแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อช่วยผู้บริโภคควบคุมปริมาณการบริโภคต่อหน่วย และมีการแสดงข้อมูลโภชนาการบนบรรจุภัณฑ์ อีกด้วย
 
  1. พ่อครัวใหญ่แท็กทีมเชฟตัวจิ๋วโชว์ฝีมือ
ได้เวลาที่คุณพ่อจะสวมบท “พ่อครัวใหญ่ประจำบ้าน” กันแล้ว พร้อมชวนลูกๆ แปลงร่างเป็น “เชฟตัวจิ๋ว” เข้าครัวทำอาหารว่างง่ายๆ จากวัตถุดิบที่ลูกชอบ ให้เป็นเมนูโปรดสุดว้าว อย่างเช่น เค้กโอรีโอ, โอรีโอพุดดิ้ง, โอรีโอมิลค์เชค ฯลฯ ซึ่งมีเหล่ากูรูแจกสูตรไว้เพียบ และคุณพ่ออาจจะเพิ่มท็อปปิ้งด้วยผลไม้ ซีเรียล หรือ ธัญพืช เพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ  เชื่อไหมว่าเพียงคุณพ่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ มีส่วนร่วมในการทำอาหาร ก็สามารถช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ได้มากขึ้นอย่างคาดไม่ถึง คุณพ่อสามารถสอนเรื่อง ชั่ง ตวง วัด เครื่องปรุง หรือส่วนผสม ไปพร้อมๆ กันได้อีกด้วย
 
  1. เปลี่ยนมื้อน่าเบื่อให้เป็นมื้อสนุก
ไม่ว่าผู้ใหญ่หรือเด็ก ถ้าต้องทานอาหารแบบเดิมซ้ำๆ ทุกวันยังไงก็คงรู้สึกเบื่อเป็นธรรมดา บ้านไหนเจอปัญหาแบบนี้  แนะนำให้คุณพ่อลองทำอาหารหน้าตาน่ารักๆ อาจเป็นตัวการ์ตูนที่ลูกชอบ หรือของเล่นอย่าง ตุ๊กตา รถไฟ เครื่องบิน ที่ลูกคุ้นเคย วิธีนี้จะทำให้ลูกรู้สึกตื่นเต้นและสนุกในทุกๆ มื้ออาหาร หรือ ถ้าลูกๆ อยากกินขนม ก็เลือก “โอรีโอ” คุกกี้สอดไส้ครีมชิ้นโปรด บิด ชิมครีม แล้วจุ่มนม ซึ่งจะทำให้การทานนมของคุณหนู ๆ มีความสุขมากขึ้นแน่นอน  
 
            เป็นยังไงบ้างกับ เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่เก็บมาฝากคุณพ่อ รับรองว่าแฮปปี้ทั้งครอบครัว ที่สำคัญ กินขนมแล้วอย่าลืมแปรงฟัน และชวนกันไปออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพแข็งแรงฟิตปึ๋งกันทั้งบ้าน
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมกับ เอ ไลฟ์ ส่งแคมเปญ “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มสงกรานต์คลายร้อน  (ไมโครอินชัวรันส์)” มอบกรมธรรม์อุบัติเหตุฟรี ด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาทต่อกรมธรรม์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมกับ เอ ไลฟ์ ส่งแคมเปญ “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มสงกรานต์คลายร้อน (ไมโครอินชัวรันส์)” มอบกรมธรรม์อุบัติเหตุฟรี ด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาทต่อกรมธรรม์
เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมมือกับ เอ ไลฟ์ (ALive Powered by AIA) โดยบริษัท เอไอเอ เวลเนส จำกัด ส่งความห่วงใยถึงคนไทยทั่วประเทศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เปิดตัวแคมเปญ “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มสงกรานต์ (ไมโครอินชัวรันส์)” โดย เอ ไลฟ์ ขอมอบกรมธรรม์อุบัติเหตุฟรีให้แก่ประชาชนทั่วไป ระยะเวลาคุ้มครองนาน 30 วัน ด้วยวงเงินคุ้มครองชีวิตสูงถึง 100,000 บาทต่อกรมธรรม์ กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ พร้อมรับผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุตามจำนวนที่จ่ายจริงสูงสุด 5,000 บาท
จังหวัดลำปาง ขอเชิญร่วมงาน “สลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลำปาง 2567” ร่วมเฉลิมฉลอง “สงกรานต์ไทย” เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม “ที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
จังหวัดลำปาง ขอเชิญร่วมงาน “สลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลำปาง 2567” ร่วมเฉลิมฉลอง “สงกรานต์ไทย” เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม “ที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
จังหวัดลำปาง ขอเชิญร่วมงาน สลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลำปาง 2567 ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อชูความงดงามด้านอัตลักษณ์วัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ที่มีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย อย่าง ขบวนแห่งานบุญสลุงหลวง และการประกวดเพทบุตร-เทพธิดา สลุงหลวง ซึ่งสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน และร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่ ยูเนสโก ประกาศขึ้นทะเบียนให้ “สงกรานต์ในประเทศไทย” เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ณ ลานสนามหน้าพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้เมืองลำปาง (มิวเซียมลำปาง), ลานพระธาตุศรีจอมไคล วัดปงสนุก และ ข่วงนคร สวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา ระหว่างวันที่ 7 – 13 เมษายน 2567