Plantae สตาร์ทอัพ Plant Based ไทยหัวใจสีเขียว ชวนเชคเปลี่ยนโลก หาเงินสนับสนุน WWF

1    748    9    20 ธ.ค. 2564 14:28 น.   
แบ่งปัน

Plantae สตาร์ทอัพ Plant Based ไทยหัวใจสีเขียว  ชวนเชคเปลี่ยนโลก หาเงินสนับสนุน WWF

   สตาร์ทอัพ Plant based ไทยหัวใจสีเขียว อย่าง Plantae (แพลนเต้) แบรนด์เครื่องดื่มทางเลือกโปรตีนจากพืช ที่มีส่วนประกอบหลักจากพืช 5 ชนิด ได้แก่ ถั่วลันเตาคัดพิเศษ, ข้าวออร์แกนิค, ถั่วเหลือง, เมล็ดฟักทอง และ เมล็ดทานตะวัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพและเทรนด์การบริโภค Plant based ที่มาแรงไปทั่วโลก เปิดตัว ReEarth แคมเปญ CSR แนวใหม่ ที่ใช้อินเตอร์แอคทีฟมาเพิ่มสีสันให้การช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมไม่น่าเบื่อ เพื่อหารายได้สนับสนุน องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล หรือ WWF องค์การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมระหว่างประเทศ เพื่อยับยั้งการทำลายสิ่งแวดล้อม และรณรงค์ให้มนุษย์อยู่ร่วมกับธรรมชาติโดยการจัดทำ แก้วเชครักษ์โลก รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น “Shaker ReEarth” พร้อมเว็บไซต์อินเตอร์แอคทีฟบนเว็บไซต์ www.plantae.co เพื่อตอกย้ำความตั้งใจของแบรนด์ที่ว่า “We don’t just provide food, We save lives”

โดยแก้วเชครักษ์โลก Shaker ReEarth” ผลิตจากฟางข้าวสาลีนำมาผสมกับวัสดุจาก PP Food Grade ด้วยนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยทางแบรนด์ดีไซน์สัญลักษณ์รูปหมีแพนด้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์หนึ่งในสัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์ที่ทั่วโลกให้ความสำคัญในการอนุรักษ์ พร้อมข้อความ EARTH IN YOUR HANDS” เพื่อย้ำเตือนถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการกระทำของพวกเราทุกคน ซึ่งแก้วเชครักษ์โลกรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่นนี้มีจำนวนจำกัดเพียง 3,000 ใบ จำหน่ายราคาใบละ 990 บาท โดยทุกๆ 100 บาท ต่อ 1 การสั่งซื้อ จะมอบให้กับ WWF เพื่อนำไปปลูกต้นไม้ 1,000 ต้น เพื่อปกป้องผืนป่า เพื่อระบบนิเวศและบ้านที่อบอุ่นของเหล่าสัตว์ป่า พร้อมสนับสนุนให้มนุษย์อยู่ร่วมกับธรรมชาติ

สำหรับอินเตอร์แอคทีฟ “Shake ReEarth” ที่จัดขึ้นบนเว็บไซต์ ww.plantae.co โดยหยิบเอาแก้ว Shaker มาเป็นกิมมิกในการสื่อสาร เพียงแค่เขย่าก็จะได้รับรู้ข้อมูลว่าการทานโปรตีนจากพืชของ Plantae เพียง 1 scoop คุณก็สามารถช่วยสิ่งแวดล้อมได้ ทั้งลดการใช้น้ำ 270 แกลลอน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 96% และช่วยชีวิตไก่ 0.22 ตัว และลดการใช้พื้นที่ 7.11 ตารางเมตร ซึ่งสามารถเพิ่มพื้นที่การปลูกป่าไม้ได้ 5.4 ต้นเลยทีเดียว พร้อมส่วนลดและของรางวัลจากแบรนด์มากมาย

นอกจากนี้ยังมีเคล็ดลับดูแลสุขภาพควบคู่กับรักษ์โลกของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์สายกรีน อย่าง ศิลปินสายสตรีทอาร์ต เนะ-อโณทัย นิรุตติเมธี เผยว่า เราสามารถดูแลสุขภาพควบคู่รักษาสิ่งแวดล้อมได้เพียงเริ่มลงมือทำ ตอนนี้พยายามทานเนื้อสัตว์ให้น้อยลง เลือกทานโปรตีนที่มาจากพืชเพราะชอบออกกำลังกาย การทานโปรตีนให้เพียงพอก็มีผลต่อการสร้างกล้ามเนื้อ ส่วนเรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อม เนะเริ่มจากการค่อยๆ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เช่น ลดการใช้หลอด พกน้ำขวดใหญ่ๆ เมื่อต้องออกนอกบ้าน เพื่อลดขยะจากขวดน้ำพลาสติก และยังทำให้เรารู้ว่าในหนึ่งวันดื่มน้ำถึง 3 ลิตรหรือไม่ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น หากไปดำน้ำก็เลือกใช้ครีมกันแดด ครีมทาผิว ที่ไม่มีพิษต่อสัตว์น้ำ และด้วยสายงานเกี่ยวกับวาดภาพก็จะใช้กระดาษ 2 หน้าอย่างคุ้มค่า รวมถึงการแยกขยะอย่างถูกต้องเพื่อง่ายต่อการนำไปรีไซเคิล

แนนซี่-นัยน์ภัค ภูมิภักดิ์ อินฟลูเอนเซอร์ด้านการท่องเที่ยวและการดำน้ำ กล่าวว่า วิธีการดูแลสุขภาพง่ายที่สุด คือ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ใน 1 วัน ช่วงไหนที่ทำงานหนัก หรือเล่นกีฬาค่อนข้างหนัก เช่น เล่นเซิร์ฟก็จะเน้นเสริมวิตามิน และทานโปรตีนเสริม เนื่องจากโปรตีนจะช่วยควบคุมการทำงานของอวัยวะต่างๆ ให้ทำงานได้เป็นปกติ ยังช่วยรักษาสมดุลของปริมาณน้ำตาลในเลือด รักษาเนื้อเยื่อ ซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ แต่ทั้งนี้เวลาจะเลือกซื้อไม่ว่าจะเป็นของกินของใช้จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือพยายามใช้พลาสติกให้น้อยที่สุด แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็จะดูว่ามีพลาสติกแบบไหนที่นำกลับมาใช้ซ้ำได้หรือไม่ และพยายามพกกระติกน้ำทุกวันไว้ให้เป็นนิสัย จะได้ลดการใช้พลาสติกได้อย่างแท้จริง เพราะปัญหาขยะพลาสติก ไมโครพลาสติกในท้องทะเล คือปัญหาใหญ่ที่เราทุกคนต้องช่วยกันแก้ไข สัตว์น้ำจำนวนมากต้องตายเพราะกินขยะพลาสติกเข้าไป

มาร่วมเปลี่ยนโลกกับ Plantae ในแคมเปญ “Shake ReEarth” ได้ที่ www.plantae.co ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2564 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook, Line official : @plantae.life
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” สาดแรงบันดาลใจพลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” สาดแรงบันดาลใจพลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์
บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านขนมและของว่างระดับโลก ชวนเหล่า Gen Z ชาร์จแรงบันดาลใจพร้อมหายใจแล้วไปต่อ ด้วยความสดชื่นเต็มขั้นรับซัมเมอร์กับแบรนด์ฮอลล์ ด้วยการจัดงาน “Space of Inspire by Halls XS” เปิดตัวลูกอมฮอลล์ 2 รสชาติใหม่แบบชูการ์ฟรี ได้แก่ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส “โคล่า ชิลล์” ลูกอมกลิ่นโคล่าและเมนทอลแบบจัดเต็ม และ “เลมอน โซดา” ลูกอมกลิ่นเลมอนโซดาเปรี้ยวหวานโดนใจสุดคูล ที่ได้อินสไปร์จากเครื่องดื่มสุดฮิตดับร้อนของวัยรุ่น พร้อมชวน 4 หนุ่มวง DICE “เจย์-เฟรม-อาโป-มิน” ศิลปินบอยกรุ๊ปน้องใหม่สุดฮอต มาร่วมสาดความเฟรชดับอุณหภูมิร้อนกับมินิคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมครีเอทเครื่องดื่มสุดอินสไปร์สดชื่นเย็นถึงใจ ที่คนรุ่นใหม่ต้องลอง ณ สยามสแควร์วัน
บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนเอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล Best of the Best Award Winner 2024 ประเภท “Best Bond Manager – Thailand” จาก นิตยสาร Asia Asset Management สำนักพิมพ์แม่บ้าน
บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนเอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล Best of the Best Award Winner 2024 ประเภท “Best Bond Manager – Thailand” จาก นิตยสาร Asia Asset Management
บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด คว้ารางวัล Best of the Best Award Winner 2024 ประเภทรางวัล “Best Bond Manager – Thailand” จาก นิตยสาร Asia Asset Management โดยมี นายสุขวัฒน์ ประเสริฐยิ่ง (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมคณะผู้บริหาร ขึ้นรับรางวัลจาก นาย Tan Lee Hock ผู้ก่อตั้งนิตยสาร Asia Asset Management สะท้อนถึงความสามารถของทีมผู้จัดการกองทุนของ บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) ในการสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงมีการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “กองทุนเปิด เอไอเอ อินคัม ฟันด์ (AIA Income Fund)” ซึ่งถือเป็นกองทุนคุณภาพระดับต้น ๆ